Porsche Panamera: mẫu xe luôn tạo cảm hứng cho người lái


3/10/2023 11:25:00 AM

Xecongnghe.vn -

Không ít lần có dịp cầm lái mẫu xe Panamera nhưng chưa bao giờ tôi cảm thấy sự nhàm chán trong cách mà mẫu xe này tương tác với người lái, khi ngồi vào ghế lái, kề chân vào bàn đạp ga thì mẫu xe này đã trở thành 1 phần cơ thể của tôi.

Về tổng thể

Nghiêm túc mà nói, Porsche đã tạo ra những mẫu xe đẹp bất chấp thời gian, những mẫu xe của chục năm trước cho đến nay vẫn đẹp mượt mà và quyến rũ. từng chi tiết của các mẫu xe này được chỉnh chu và  phối hợp với nhau để tạo nên sức hấp dẫn.

Những mẫu xe ngày nay của Porsche vẫn thừa hưởng những nét tinh hoa đó và được phóng tác thêm những nét tinh xảo hiện đại làm cho mẫu xe này càng trở nên ấn tượng. Như chiếc Panamera ở đây, bạn có thể nhận thấy nó từ rất xa bằng một vóc dáng đặc biệt và bộ đèn pha ấn tượng mang đậm chất Porsche mà không thể nhầm lẫn với bất kỳ một hãng xe nào khác.

Bước vào khoang nội thất, Panamera là một mẫu xe sang trọng và mạnh mẽ ở từng đường nét thiết kế nhưng vẫn cho cảm giác gần gũi và dễ chịu, theo đánh giá của tôi thì sự gần gũi này giúp cho Panamera trở thành một mẫu xe tiện dụng cho thể đi làm hàng ngày mà không quá khô cứng như những mẫu siêu xe hay xe sang khác.

Với mẫu Panamera mà chúng tôi đang trải nghiệm, chiếc xe này được trang bị thêm rất nhiều những tiện ích giúp cho người lái cảm thấy thoải mái hơn trong khi di chuyển như cảm biến hỗ trợ đậu xe bao gồm camera toàn cảnh, kính chiếu hậu chống chói tự động, điều hoà không khí tự động 4 vùng, rèm chi nắng, đèn nội thất, cửa hít tự động, chìa khoá thông minh, trợ lực tay lái cảm ứng theo tốc độ, âm thành vòm Bose,… với những tiện ích này, Porsche Panamera thực sự trở thành một chiếc xe vô cùng hiện đại, tuy nhiên để có nó thì khách hàng cũng phải chi trả một con số tương đối lớn vào khoảng gần 2 tỷ đồng cho gói phụ kiện này.

Động cơ mạnh mẽ và nhiều trang bị an toàn

Porsche Panamera 3.0 twin-turbo V6 được trang bị động cơ twin-turbo V6 3.0L. Động cơ này cho công suất tối đa 330 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong chỉ 5.6 giây và đạt tốc độ tối đa 270 km/h. Hộp số tự động PDK 8 cấp được tích hợp sẵn trong xe, giúp tăng cường tính năng vận hành và tối ưu hóa mức tiêu thụ nhiên liệu.

Động cơ này cũng được trang bị hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp và hệ thống khởi động/ tắt động cơ tự động để tiết kiệm nhiên liệu.

Ngoài những trang bị an toàn cơ bản như ABS hay cân bằng điện tử,…. thì Panamera cũng được trang bị hệ thống lái chủ động Porsche Active Suspension Management (PASM) và hệ thống phanh trước sau tự động để cải thiện khả năng vận hành và đảm bảo an toàn khi lái xe.

Cảm giác lái: ấn tượng khó phai

Sau khi ngồi vào ghế lái và quan sát 1 vòng và bấm nút khởi động, âm thanh của những chiếc Porsche luôn làm cho tôi phấn khích và tôi tin rằng những ai ngồi vào đây đều có cảm giác này.

Còn chần chờ gì nữa, thắt dây an toàn, vào số và….tận hưởng thôi.

Ở những chiếc xe thể thao, ghế lái thường thấp nên khả năng quan sát xung quanh hơi kém, chiếc Panamera này đã khắc phục nhược điểm đó bằng trang bị hỗ trợ đậu xe bao gồm camera toàn cảnh. Để chế độ lái comfort để di chuyển trong phố, Panamera vẫn cho khả năng lái dễ chịu và linh hoạt để luồn lách giữa dòng người vội vã giờ cao điểm.

Ra khỏi nơi ồn ào đông đúc, chuyển sang một trong những chế độ thể thao cài đặt sẵn bằng nút vặn trên vô lăng, chiếc Panamera này dường như lột xác so với lúc nãy, từng cú vào ga là nhịp tim tăng lên và thần kinh trở nên nóng hơn, ở ché độ này Panamera lại trở nên dễ dàng điều khiển đối với tôi, cảm giác bàn chân và bàn đạp ga giống như bị dán dính vào nhau, từng nhịp tim hối hả làm cho chân nhún nhảy trên bàn đạp ga như muốn bứt phá khỏi hiện tại, tiếc rằng ở Việt Nam tất cả những tuyến đường đều bị giới hạn tốc độ nên chưa thể cháy hết mình cùng Panamera nhưng những gì mà mẫu xe này để lại trong khi trải nghiệm là một cảm giác khó quên.

Tôi thật sự thích thú chiếc xe này trừ các nút bấm cơ trên bộ điều khiển của chiếc xe này đã được thay thế bằng cảm ứng, tôi vẫn cảm thấy dùng nút cơ nó dễ chịu và cảm nhận tốt hơn.

Mức giá của mẫu xe mà chúng tôi trải nghiệm là 7.217 tỷ đồng, trong đó giá xe tiêu chuẩn là 5.310 tỷ và phần còn lại là các tuỳ chọn thêm.

Tùng Trần(TGTD)

 

 


Các bài đã đăng