Rolls-Royce Black Badge Ghost ra mắt khách hàng trên toàn cầu


10/30/2021 9:40:00 AM

Xecongnghe.vn -

Rolls-Royce chính thức giới thiệu đến khách hàng toàn cầu phiên bản Rolls-Royce Black Badge Ghost, 'góc tối' của thiết kế mang tên Post Opulent của dòng Ghost.

Đây là thành quả của cả một quá trình nghiên cứu và quan sát kỹ càng và tỉ mỉ để trả lời những vị khách đặc biệt và yêu cầu cũng như mô tả về một chiếc Rolls-Royce cực kỳ cụ thể: nhanh, riêng tư, hữu dụng và không cho phép sở hữu một thiết kế thừa thải nào. New Ghost đã ra đời mang danh hiệu là một chiếc xe công nghệ tiên tiến nhất của Rolls-Royce, nhưng còn đáp ứng về mặt thẩm mỹ một cách tuyệt đối với phong cách tối giản thanh khiết của nó. Chỉ trong 12 tháng kể từ ngày New Ghost ra mắt, đây là dòng thiết kế được ưa chuộng nhất, với số lượng đặt xe vượt bậc nhất trong lịch sử của thương hiệu, đại hiện hơn 3,500 yêu cầu sở hữu trên toàn cầu.

Ghost cũng là thiết kế đầu tiên đã và vẫn đang tiên phong cho một khái niệm hoàn toàn mới - chủ nghĩa tối giản thể hiện qua một tinh thần thanh thuần nhất. Được các nhà thiết kế tại Rolls-Royce đặt tên gọi riêng cho khái niệm này, đó chính là ' Post Opulent'. Một hướng đi mới, một sự bắt đầu mới cho một khái niệm chuẩn mực của mỹ thuật. Do vậy, New Ghost không mang vẻ phô trương, ngược lại, New Ghost tinh tế, nhẹ nhàng, thông minh và nhã nhặn.

Tuy nhiên, trong những vị khách đam mê phong cách tối giản và mong muốn được giảm thiểu tối đa nhiều chi tiết nhất có thể - vẫn có những cá nhân 'nổi loạn', muốn được thể hiện bản ngã của mình - qua Ghost - qua cách khoác lên mình một sắc màu độc nhất, đó không chỉ là một màu sắc đơn thuần, đó là tiếng nói, là thông điệp rất cá nhân: màu đen. Black Badge Ghost phản chiếu sự khát khao của những vị khách này, được xem như là 'góc tối' của thiết kế thuần khiết Post Opulence: sự tối giản một cách kiên định tuyệt đối.

NGOẠI THẤT

Chủ xe hoàn toàn có thể lựa chọn giữa 44,000 màu sắc khác nhau có sẵn để chế tác ra được một hoặc nhiều sắc màu độc bản cho riêng mình. Tuy nhiên, một số lượng lớn quý bà và quý ông đã yêu cầu những sắc màu có sắc thái trầm tối hơn cho Ghost, quyết định lựa chọn màu đen là màu chính cho thiết kế khi sở hữu xe. Một màu đen tinh khiết nhất, đen đậm thuần túy nhất, được tạo nên bởi 45kg nước sơn được phun phủ trên một thân xe trắng tinh khôi được tĩnh điện trước khi được hun khô bằng lò đặc dụng. Sau đó, thiết kế được phủ thêm lên hai lớp hoàn thiện và được bốn nghệ nhân đánh bóng bằng tay để giữ tiêu chuẩn bóng gương tuyệt đối nhất đặc trưng của thương hiệu.

Từ khoảng ba đến năm tiếng trong quá trình thực hiện - là một bí mật thuộc công nghệ sản xuất đối với truyền thông thế giới, cũng như tất quả các nơi sản xuất hàng loạt khác trong ngành công nghiệp chế tác xe ô tô. Một sắc đen đặc thù nhất, tinh khiết nhất, thuần đen nhất được xem như là một nền tranh canvas tuyệt vời nhất cho những vị khách có mong muốn thêm vào những chi tiết như những đường coachline vẽ thủ công với độ tương phải cao - ví như những thiết kế màu neon trên nền đen thuần của dòng Black Badge đã tạo nên một cá tính riêng biệt nổi bật trong đại gia tộc Rolls-Royce.

Để tương hợp xứng đáng với thân xe, các thiết kế gia, kỹ sư và thợ thủ công đã cùng hợp tác chế tạo ra một quy trình hoàn toàn độc đáo, cho phép các biểu tượng nổi bật của Rolls-Royce như Spirit of Ecstasy và lưới tản nhiệt Patheon Grille được thay da đổi thịt. Những biểu tượng này không chỉ được phủ sơn đen tùy ý và đơn giản, một phần yếu tố mang tính điện từ được đưa vào quy trình mạ crom truyền thống được đồng lắng trên nền thép không gỉ, nhằm làm tối sắc sơn. Độ dày của lớp hoàn thiện này chỉ chính xác 1 micromet - khoảng một phần trăm chiều rộng của sợi tóc người. Mỗi chi tiết của hai biểu tượng này đều được đánh bóng thủ công để đạt được lớp mạ crôm đen bóng như gương trước khi được lắp vào xe.

Ngoài ra, ngoại thế xe còn được trang bị bộ la-zăng độc bản kích thước 21-inch (5,33mm). Được thiết kế theo phong cách dòng Black Badge và chỉ dành riêng cho Black Badge Ghost, mỗi bánh xe được tạo thành từ 22 lớp sợi carbon đặt trên ba trục, sau đó tự gập lại ở các cạnh ngoài của vành xe, tạo thành tổng thể 44 lớp sợi carbon cho sức mạnh lớn hơn.

NỘI THẤT

Nhiều lớp gỗ được ép lên các lớp nền bên trong, sử dụng veneer Bolivar đen cho lớp cố định trên cùng. Điều này tạo thành nền tảng tối cho các lớp Sợi kỹ thuật tiếp theo. Những hoa văn carbon phủ nhựa và phủ kim loại tương phản xếp thành hình kim cương được xử lý thủ công vào các bộ phận theo hướng thẳng hàng hoàn hảo, tạo ra hiệu ứng ba chiều. Để đảm bảo lớp veneer đặc biệt này, mỗi chi tiết được bảo dưỡng trong một giờ dưới áp suất ở 100 ° C. Sau đó, quá trình này được chải xước để tạo ra một bề mặt cho sáu lớp sơn mài, phun cát thủ công và đánh bóng hoàn thiện.

Nếu được chỉ định theo yêu cầu của khách, chi tiết Sợi kỹ thuật (technical fibre) mang tên Thác nước (‘Waterfall’) của các ghế sau sẽ nhận được họa tiết đặc trưng Black Badge: biểu tượng vô cực mang tên - Lemniscate. Được hoàn thiện bằng nhôm tiêu chuẩn hàng không vũ trụ trên nắp của tủ mát dành cho Champagne, được phủ sáu lớp sơn mài được nhuộm màu tinh tế, tạo ra hiệu ứng biểu tượng nổi trên lớp veneer.

Phong cách thẩm mỹ từ nhóm thiết kế của thương hiệu được lựa chọn kỹ càng để nâng cao hơn nữa không khí bên trong nội thất của Black Badge Ghost bằng cách làm dịu ánh sáng của một số chi thiết. Các chi tiết thông hơi bao quanh bảng điều khiển và trong cabin phía sau được làm tối bằng cách sử dụng công nghệ tiên tiến - một trong số ít phương pháp tạo màu kim loại đảm bảo các bộ phận sẽ không bị đổi màu hoặc xỉn màu theo thời gian hoặc qua nhiều lần sử dụng. 

Một cải tiến độc bản xuất hiện đầu tiên trên thế giới và được giới thiệu bởi Ghost: Illuminated Fascia, hiển thị biểu tượng vô cực 0 Lemniscate phát sáng, được tao ra bởi hơn 850 "ngôi sao". Nằm ở bảng điều khiển phía ghế hành khách khoang lái, chòm sao và họa tiết hoàn toàn ẩn khi đèn nội thất tắt. Ở Ghost, họa tiết Lemniscate được chiếu sáng thông qua 152 đèn LED li ti gắn ở trên và bên dưới tấm ốp, mỗi màu đều được kết hợp tỉ mỉ hòa hợp nội thất cabin. Để đảm bảo Lemniscate được chiếu sáng đồng đều, tấm dẫn sáng dày 2mm được sử dụng với hơn 90.000 điểm được khắc bằng lazer trên bề mặt. Điều này không chỉ phân tán ánh sáng đồng đều mà còn tạo ra hiệu ứng lấp lánh khi mắt di chuyển trên mặt phẳng, lặp lại ánh sáng lấp lánh dịu kỳ của 'bầu trời sao"- Star Starlight Headliner.

ĐỘNG CƠ

Kiến trúc khung không gian hoàn toàn bằng nhôm độc quyền của Rolls-Royce. Cấu trúc phụ này không chỉ mang lại độ cứng phi thường, mà tính linh hoạt và khả năng mở rộng của nó cho phép Ghost được trang bị hệ dẫn động bốn bánh, hệ thống lái bốn bánh và hệ thống treo Planar từng đoạt giải thưởng. Đối với Black Badge, những phẩm chất kỹ thuật vô song này đã được tái thiết kế toàn diện, bao gồm việc lắp thêm các lò xo không khí lớn hơn để giảm thiểu nhất có thể độ mất cân bằng và lực quán tính cho người di duyển trên xe.

Thiết kế mới của Rolls-Royce sở hữu công suất của động cơ V12 6,75 lít tăng áp kép. Tuy nhiên, tính linh hoạt của động cơ đã được khai thác để tạo ra thêm 29PS, tạo ra tổng sản lượng 600PS, ngoài ra còn được bổ sung thêm mô-men xoắn 50NM, tổng cộng là 900NM. Hệ thống truyền động cũng đã nhận được các chi tiết kỹ thuật để nâng cao hơn khả năng dự trữ năng lượng gia tăng của động cơ. Hộp số ZF tám cấp và cả trục dẫn động cầu trước và cầu sau phối hợp hoạt động để điều chỉnh mức độ phản hồi cho người lái.

Như tất cả các thiết kế thuộc dòng Black Badge của thương hiệu, nút ‘Low' nằm thanh điều khiển, mở ra một loạt lựa chọn đầy đủ cho công nghệ của xe. Ngoài ra, động cơ của ô tô được khuếch tán thông qua một hệ thống ống xả hoàn toàn mới. Lực 900NM mô-men xoắn từ 1700 vòng / phút và khi được chọn ở chế độ "Low", tốc độ sang số sẽ tăng lên 50% khi nhấn ga đến 90%, mang lại nguồn dự trữ năng lượng dồi dào cho Black Badge Ghost ngay lập tức. Ngoài ra, tổ hợp phanh cũng được cải thiện đáng kể để nâng cao trải nghiệm lái cho người sở hữu Black Badge Ghost.

Hiện tại, đơn đặt hàng cho những chiếc Rolls-Royce Ghost Black Badge thế hệ mới đầu tiên đang được chính thức nhận yêu cầu đặt thửa riêng tại đại lý chí thức tại Việt Nam.

Nguồn: Rolls-Royce


Các bài đã đăng