Royal Enfield - Thêm gia vị cho cuộc sống


4/2/2018 1:05:00 PM

Xecongnghe.vn -

Nếu nói rằng tìm một chiếc xe cổ để cảm nhận những gì mà hoài niệm mang lại, tôi khuyên bạn nên chọn một chiếc Royal Enfield để cảm nhận trọn vẹn phong cách lái xe cổ điển trên một chiếc xe mới.

Cuối tuần qua, Royal Enfield Việt Nam đã tổ chức buổi lái thử các dòng xe hiện có tại thị trường này cho phóng viên, thời gian trải nghiệm tuy ngắn nhưng đủ làm cho chúng tôi cảm nhận được những gì tinh tuý của một chiếc Royal Enfield.

Ngay từ cái nhìn đâu tiên, Royal Enfield toát lên nét cổ điển từ mọi góc nhìn, với đèn pha hình tròn loại lớn và cặp đèn xi nhan có thiết kế từ rất xa xưa, bộ bánh căm sáng bóng với bình xăng hình giọt nước, yên xe kèm phuộc và bộ máy trần trụi.

Cảm giác đầu tiên khi ngồi vào chiếc xe này đến từ chiếc yên mềm mại giúp người lái cảm thấy thoải mái dù phải di chuyển trong thời gian dài hay trên những cung đường gồ ghề, tay lái rộng và bao tay êm ái cũng là điểm cộng của dòng xe này, Hê thống phuộc to và chắc chắn giúp xe cứng cáp khi chạy ở đường đá tuy nhiên hơi có rung khi di chuyển ở tua máy cao. Cảm giác lái hơi nặng nặng đằm chắc của các dòng xe cổ điển mà phải sau thời gian trải nghiệm dài thì bạn mới cảm thấy yêu thích nó.

Royal Enfield khoát lên mình nét cổ điển ưa nhìn mà không phải bất kỳ dòng xe cổ điển nào cũng có được, chúng mang lại cho chủ nhân một tinh thần tuyệt vời trên mọi cung đường.

Bao tay lái bọc da cho cảm giác êm ái và giảm chấn, tay côn độ giúp xe vào số êm và mượt hơn so với tay côn zin

Với cách phối hợp hài hoà các chi tiết hình tròn và góc cạnh hợp lý, chiếc Royal Enfield trở nên hoàn hảo hơn so với những thiết kế cổ điển trước đó, nhiều chi tiết cần thiết được hãng tinh chỉnh để có thể vận hành tốt trên mọi điều kiện địa hình.

Bình xăng hình giọt nước kết hợp với túi da là phong cách không thể thiếu của dòng xe này

Sau khi được chuyên gia chia sẻ một số tính năng cần thiết, đội nón lên và đi... Xuất phát ban đầu làm tôi hơi hụt hẫng bởi cảm giác lái hơi nặng và không mấy linh hoạt, khả năng tăng tốc nhanh cũng không phải là lợi thế của chiếc xe này mặc dù đang sở hữu trái tim 500cc, mất gần 3km trải nghiệm đầu tiên tôi vẫn cảm thấy thiếu một thứ gì đó mà bản thân chưa nhận thấy được, dừng lại ngắm cảnh đẹp tự nhiên và chụp ảnh sau một đoạn đường ngắn. Tiếp tục hành trình sau khi đã có với nhau những bức ảnh tuyệt vời, bắt đầu từ đây tôi mới nhận ra là mình thiếu đi cái "máu tốc độ" khi cầm cương chiếc xe này mà thay vào đó là sự bình thản và một tinh thần thư thái đủ để cảm nhận những nét đẹp mà tự nhiên mang lại.  

Ba mẫu xe của Royal Enfield tại thị trường Việt Nam hiện nay đều đậm chất hoài cổ và có mức giá được xem là khá "mềm" gồm: Bullet 500 có giá từ 113 triệu đồng, mẫu Classic 500 có mức giá từ 120-127 triệu đồng và mẫu Continental GT với giá niêm yết 137 triệu đồng. 

Khoa Trần (TGTD)


Các bài đã đăng