Sinh viên Việt Nam vô địch chế tạo xe tiết kiệm nhiên liệu Shell Eco-marathon 2018


3/12/2018 12:59:00 PM

Xecongnghe.vn -

Lần thứ 9 tham dự sân chơi quốc tế Shell Eco-Marathon Châu Á 2018, sinh viên Việt Nam tiếp tục giành được chiến thắng vang dội với ngôi vô địch trong hạng mục xe bốn bánh Mô hình đô thị sử dụng nhiên liệu nhiên liệu điện.

Ngày 10 tháng 3 năm 2018 - Cuộc thi Shell Eco-Marathon Châu Á 2018, thuộc khuôn khổ Ngày hội Kiến tạo Tương lai 2018 được tổ chức tại Singapore trong bốn ngày từ 8 -11 tháng 3 năm 2018 nhằm vinh danh những sáng kiến và cải tiến của khu vực vì sự tiến bộ của con người hướng tới tương lai ít các-bon.

Các đội sinh viên Việt Nam đã mang về bảng thành tích đáng nể trong cuộc thi chế tạo xe tiết kiệm nhiên liệu Shell Eco-marathon Châu Á năm nay.

  • Mô hình đô thị - Nhiên liệu Điện: Trong lần thứ hai tranh tài ở hạng mục này, đội LH-EST (ĐH Lạc Hồng) đã bảo vệ thành công ngôi vô địch với thành tích 129.3 km/kWh. Với thành tích này, đội LH-EST là một trong bảy đội xuất sắc nhất hạng mục Mô hình đô thị trong cuộc thi Shell Eco-marathon Châu Á. Trong ngày cuối của cuộc thi, các bạn sẽ tranh tài cùng 6 đội còn lại để giành suất đại diện châu Á tham dự Giải Vô Địch Tay Đua Thế Giới.
  • Mô hình cơ sở - Nhiên liệu Đốt trong: Năm nay, Việt Nam có 4 đội sinh viên tham gia tranh tài với nhiên liệu xăng trong hạng mục có tính cạnh tranh lớn nhất này. Các đội thi sẽ ra đường đua vào ngày 11 tháng 3 năm 2018. Thành tích của các đội sẽ được cập nhật ngay sau khi kết thúc vòng đua.

“Thành tích ngày hôm nay là quả ngọt từ những nỗ lực của cả đội trong gần một năm qua. Chúng em đã phải lên kế hoạch và chuẩn bị rất cẩn thận để tối ưu hóa tốc độ của xe, trong khi vẫn phải đảm bảo yếu tố sử dụng năng lượng hiệu quả, đồng thời đáp ứng được những yêu cầu kỹ thuật ngày càng khắt khe của Shell Eco-marathon. Chúng em rất vui vì đã đạt được thành tích tốt và thấy tự hào khi đội Việt Nam được gọi tên trong đêm trao giải thưởng,” bạn Nguyễn Thành Trung từ đội LH-EST, trường ĐH Lạc Hồng chia sẻ những cảm xúc khi bước lên bục vinh quang.

Đội LH-EST vô địch hạng mục Mô hình đô thị nhiên liệu điện.

Nhận xét về thành tích của đội tuyển Việt Nam, ông Trần Hồng Vân, Tổng Giám đốc Shell Việt Nam cho biết: “Shell rất phấn khởi trước thành tích và những tiến bộ đáng kể của sinh viên Việt Nam trong cuộc thi năm nay. Hiện nay, cả thế giới đều đang trong tiến trình hướng tới tương lai ít các-bon, đồng thời tìm kiếm nguồn năng lượng sạch hơn để phát triển kinh tế xã hội. Vì thế, chúng tôi xem thành tích của các đội hôm nay là dấu hiệu tích cực cho một thế hệ trẻ đầy tiềm năng của Việt Nam, với năng lực sáng tạo và tài năng không hề thua kém bạn bè quốc tế.”

Xe của đội LH-EST trên đường đua SEMA.

Giải Vô Địch Tay Đua Thế Giới khu vực Châu Á lần thứ hai cũng được tổ chức trong khuôn khổ ngày hội năm nay. Đây là cuộc thi dành cho các đội sinh viên đạt thành tích sử dụng năng lượng hiệu quả nhất. Một đội xuất sắc nhất sẽ đại diện cho Châu Á cạnh tranh với ba đội đua Mô Hình Đô Thị (UrbanConcept) xuất sắc nhất từ châu Mỹ và châu Âu trong trận chung kết được tổ chức tại Make the Future Live ở London, Anh vào ngày 8 tháng 7 năm 2018. Đội chiến thắng chung cuộc sẽ có cơ hội được trải nghiệm quý giá tại căn cứ của đội đua lừng danh Scuderia Ferrari.

Năm nay, Việt Nam có 7 đội sinh viên từ 5 trường đại học và cao đẳng kỹ thuật đại diện tranh tài tại Shell Eco-marathon Châu Á 2018 tại Singapore. Shell Eco-marathon là một cuộc thi toàn cầu độc đáo, đặt ra thách thức cho sinh viên vượt qua mọi giới hạn để sử dụng nhiên liệu hiệu quả nhất trên đường đua. Cuộc thi này là sân chơi cho sinh viên thử nghiệm các mẫu xe tự thiết kế và lắp ráp. Kết quả được tính trên quãng đường dài nhất các đội có thể đi được với 1kWh hoặc 1 lít nhiên liệu.

Tuấn Nguyễn(TGTD)


Các bài đã đăng