Sôi động ngày hội chăm sóc Ô tô "Car Service UniTour" năm thứ 3


1/9/2021 2:03:00 PM

Xecongnghe.vn -

Hôm nay 09/01/2021, ngày hội chăm sóc Ô tô "Car Service UniTour" năm thứ 3 đã chính thức diễn ra tại trường Đại Học Công Nghiệp TP. HCM. Đây là chương trình thường niên do Công ty TNHH Mobile Car Care Việt Nam, phối hợp cùng Khoa Công Nghệ Động Lực (FAET) trường Đại Học Công Nghiệp TP.HCM.

Chương trình  "Car Service UniTour" là chương trình nhằm giúp sinh viên đang theo học ngành Ô tô tại các trường Đại Học có dịp tiếp xúc thực tế với xe, với các máy mọc công nghệ hiện đại. Bên cạnh đó còn có các cuộc thi tay nghề cho các đội, là các sinh viên trong trường với các nội dung thi  như: Thi thực hành tháo lắp và đo kiểm tra hộp số tự động, tháo lắp và đo kiểm tra động cơ, chẩn đoán và xử lý tình huống hư hỏng của hệ thống điện thân xe.

Ngoài hai đơn vị đồng tổ chức còn nhận được sự bảo trợ của: Hội Ô tô và thiết bị động lực Tp. Hồ Chí Minh, đồng hành của công ty Thaco, AP Saigon Petro,...Theo kế hoạc ban đầu chương trình sẽ được tổ chức vào quý 4 năm 2020, nhưng do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, chương triình đã được dời sang đầu năm 2021 để đáp ứng các quy định về y tế và công tác phòng chống dịch.

Đến với chương trình năm nay, khách tham dự sẽ được chăm sóc xe miễn phí với các dịch vụ: Thay nhớt động cơ,Rửa xe, Chăm sóc xe: tẩy nhựa đường, dưỡng nội thất, vệ sinh kính, bảo dưỡng lốp... ,khử mùi diệt khuẩn nội thất & dàn lạnh Kiểm tra bằng máy chuẩn đoán, Thay nước rửa kính, nước làm mát, Kiểm tra lốp, Kiểm tra ắc quy. Tất cả các công đoạn đều được thực hiện bởi kĩ thuật viên chuyên nghiệp đến từ Thaco, các hãng tham gia và sinh viên ô tô của khoa Công Nghệ Động Lực (FAET) đã được huấn luyện kĩ càng. sử dụng các máy móc và hoá chất chuyên dụng chính hãng.

Trong bối cảnh vấn đề đào tạo ngành ô tô còn gặp nhiều hạn chế "Car Service UniTour" - Trải nghiệm dịch vụ ô tô tại các trường đại học" lad một trong những sự kiện đáng chú ý và mang lợi hiệu quả thiết thực. Đây là cơ hội tốt cho các Bạn sinh viên có niềm đam mê với ô tô, với máy móc và đang theo học các trường đại học có chuyên ngành ô tô.

Việc kết hợp giữa nhà trường và doanh nghiệp tạo nên một chương trinht hết sức thực tế dành cho sinh viên. Có tổng cộng hơn 70 xe đã được chăm sóc toàn diện tại chương trình.

Những nét chính của chương trình "Car Service UniTour" là 4 cuộc về kỹ năng thực hành nghề của sinh viên gồm: 

  • Thi thực hành tháo lắp, đo kiểm hộp số tự động ( 4 đội thi)
  • Thi thực hành tháo lắp, đo kiểm động cơ (4 đội thi)
  • Thi chẩn đoán và xử lý hư hỏng của hệ thống điện thân xe (4 đội thi)
  • Cuộc thi chăm sóc xe - Detailing Contest ( năm thứ 2) do BMW Việt Nam phối hợp với " Mobile Car Care" tổ chức.

Bên cạnh đó chươngt rình còn có game show" Tháo lắp bánh xe dự phòng" với sự tham gia hỗ trợ của hãng lốp xe Continental.

Để tạo thêm những hiệu ứng tích cực, ban tổ chức năm nay còn tổ chức cuộc thi viết chủ đề" Tôi chọn ô tô - Tôi chọn con đường". Với hơn 30 bài chia sẻ từ sinh viên các trường Đại Học Công Nghiệp Tp.HCM, Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật Vĩnh Long, Cao Đẳng Kỹ Thuật Cao Thắng,... tất cả bài viết được đăng tải trên Fanpage cảu chương trình, thu hút hơn 4000 lượt chia sẻ , 6000 lượt yêu thích và hơn 1000 bình luận,...Thông qua cuộc thi ban tổ chức muốn thắp lên niềm đam mê cho sinh viên ngành kỹ thuật ô tô nói riêng và những ai đam mê nghành này nói chung.

Cũng tại chương trình này, đã diễn ra hội thảo " Tôi chọn ô tô - Tôi chọn con đường" với sự tham gia của hơn 1000 sinh viên, cựu sinh viên. Tham gia và đóng góp ý kiến tại hội thảo là các giảng viên của trường Đại Học Công Nghiệp Tp. HCM và các chuyên gia đến từ Thaco, AP Saigon Petro và các nhà báo trong lĩnh vực chuyên nghành ô tô.

Tại đây, nhiều chia sẻ cũng như thắc mắc đã được các chuyên gia, các đại diện doanh nghiệp uy tín trong nghành giải đáp, hướng dẫn. từ đó các bạn sinh viên đã phần nào định hướng được nhu cầu của thị trường để xác định được mục tiêu cho tương lai.

Ông Nguyễn Chí Hùng, trưởng khoa Công Nghệ Động Lực( Đại Học Công Nghiệp Tp.HCM) cho biết: " Là một giảng viên và nhà quản lý nhiều năm trong lĩnh vực đào tạo, tôi thấy rất rõ rhực tế nhiều trường đang gặp hạn chế trong vấn đề đào tạo thực hành và rèn luyện kỹ năng liên quan của sinh viên nghành ô tô. Chính vì vậy, chúng tôi đã cùng lên kế hoạch và cùng với các doanh nghiệp để tổ chức nhiều hoạt động mang tính trải nghiệm thực tế dành cho sinh viên. Car Service UniTour chính xác là một Tour trải nghiệm hết sức thú vị dành cho sinh viên, giảng viên và cả các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực ô tô".

Ông Tống Quang Phú, giám đốc công ty TNHH Mobile Car Care Việt Nam chia sẻ: " năm nay do tình hình Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp nên chương trình có một chút thay đổi về thời gian. Nhưng sau những thành công từ những chương trình trước, chúng tôi nhận thấy cần phải tiếp tục sứ mệnh của mình. Qua những hoạt động này, chúng tôi muốn góp phần đóng góp  vào sự phát triển của cộng đòng và cũng là cách để chúng tôi phát triển mình".

Năm nay chương trình cũng trao 10 suất học bổng cho các sinh viên nghành ô tô của Trường Đại Học Công Nghiệp Tp.HCM có thành tích xuất sắc .

Tùng Trần(TGTD)


Các bài đã đăng