Subaru Forester thế hệ mới được ra mắt tại Đài Loan và sẽ về Việt Nam vào dịp cuối năm


8/7/2018 7:25:00 AM

Xecongnghe.vn -

Forester thế hệ mới ngoài việc vẫn sử dụng hệ dẫn động toàn thời gian S-AWD và động cơ Boxer như thường lệ thì còn được trang bị khung gầm mới Subaru Global Flatform (SGP) và công nghệ hỗ trợ người lái (EyeSight)

Ở phiên bản mới này, Subaru hầu như không chú trọng vào phần thiết kế bên ngoài, họ chỉ tập trung phát triển về nội thất rộng rãi hơn, nhiều tính năng an toàn và hiện đại.

Nội thất rộng hơn và nhiều tiện ích được trang bị

Ở thiết kế bên ngoài, Forester vẫn giữ thiết kế gần giống như phiên bản trước đó, phần đầu xe được thiết kế mạnh mẽ với hệ thống lưới tản nhiệt hình dáng to. Hai bên là đèn pha loại Bi-xenon cùng đèn Daylight ấn tượng, về cảm nhận của riêng tôi thì ở phần này Subaru có thiết kế hợp lý so với thiết kế tổng thể của xe.

Hệ thống đèn chiếu sáng ấn tượng trên chiếc Forester

Việc phối các bộ phận ở phần đầu xe cho nét cá tính mạnh mẽ 

 Bộ mâm xe kiểu dáng mạnh mẽ

Không gian nội thất ca Forester thế hệ mới được thiết kế li với kích thước rng rãi hơn, phanh tay truyền thống được thay bằng nút tự động giữ phanh mới. Bảng điều khiển trung tâm tích hợp cổng sạc USB và điều khiển hệ thống thông gió điều hòa giúp người lái vẫn dễ dàng thao tác khi đang điều khiển xe. 

Forester thế hệ mới có không gian hàng ghế sau và dung tích khoang chứa đồ rộng hơn. Cửa cốp sau được điều chỉnh có độ mở cao hơn. Mặt khác, cốp sau chỉnh điện tự động cho phép mở, đóng và khóa xe chỉ với một nút bấm.

Với khoảng sáng gầm 220mm, Subaru Forester thế hệ mới có thể dễ dàng di chuyển trên hầu hết các dạng địa hình. Thanh baga mui nay được nâng cao hơn và có khoen móc gài cho phép vận chuyển nhiều loại hành lý được dễ dàng và thuận tiện hơn.

Subaru Global Platform có mặt trên Forester mới

Forester thế hệ mới sử dụng chuẩn khung gầm mới của Subaru - Subaru Global Platform - có tác dụng giảm rung lắc, giảm vặn xoắn thân xe và hạn chế tiếng ồn, giúp tạo sự thoảimái và yên tĩnh hơn cho khoang hành khách. Bên cạnh đó, động cơ 2.0 lít phun xăng trực tiếp cũng được trang bị cho mẫu Subaru Forester thế hệ mới nhằm cải thiện mã lực đồng thời tăng hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu; hộp số vô cấp CVT 7 cấp cho phép tăng tốc mượt mà.

Forester thế hệ mới cũng được trang bị X-MODE - tính năng giúp hỗ trợ lái xe trên những địa hình phức tạp, nhờ vào khả năng điều khiển tối ưu và nhịp nhàng giữa động cơ, bánh xe, phanh và nhiều chức năng khác. Người lái có thể dễ dàng kích hoạt X-MODE bằng việc điều chỉnh nút xoay để chuyển đổi dễ dàng giữa các chế độ tùy chọn phù hợp với điều kiện địa hình. Tính năng Hỗ trợ đổ dốc (HDC) giúp người lái an tâm hơn nhờ việc hệ thống luôn duy trì tốc độ thấp khi xe đang xuống dốc.

Forester thế hệ mới cũng được ci thiện đáng kể nhờ vào tính năng định hướng mô-men xon chủ động - Active Torque Vectoring, cho phép thiết lp - thc hin các chương trình điều khiển, từ đó mang li sự ổđịnh cho xe và gim thiểu nguy cơ xy ra tai nn. Khả năng xử lí chính xác còn được hệ thống kích hot bng việc điều chnh hp lý lc phanh và momen xon lên các bánh xe bên trong và bên ngoài khi xe ôm cua

Công nghệ Eyesight cũng được trang bị

Forester hoàn toàn mới được trang bị nhiều tính năng an toàn giúp người lái cảm thấy yên tâmhơn khi điều khiển. Trong đó, nổi bật nhất là EyeSight, bao gồm các chức năng như: Phanh Phòng Chống Va Chạm, Xử Lí Bướm Ga Trước Va Chạm, Hệ Thống Kiểm Soát Hành Trình, Cảnh Báo Phương Tiện Phía Trước, Cảnh Báo Chệch Làn và Đảo Làn. Tính năng Eyesight được tích hợp trên một số phiên bản của Forester 2019.

Bên cạnh đó, các tính năng như Hệ Thống Tự Động Giữ Phanh và Cảnh báo phát hiện xe ở điểm mù phía sau (SVRD) cũng có sẵn trên mẫu Forester mới. Hệ Thống Tự Động Giữ Phanh hoạt động bằng cách giữ cho chiếc xe không chuyển động kể cảkhi người lái buông chân phanh (trong một số tình huống cố định). Tính năng SRVD sử dụng cảm biến radar được gắn ở phía sau xe để phát hiện vật thể hoặc xe di chuyển phía sau và phát ra tín hiệu cảnh bảo người lái. Tính năng này gồm có ba chức năng chính: phát hiện điểm mù, hỗ trợ thay đổi làn đường, và cảnh báo giao thông phía sau. Với chức năng phát hiện điểm mù, khi hệ thống nhận diện được vật thể nằm khu vực điểm mù,đèn báo sẽ phát sáng lên. Với chức năng hỗ trợ thay đổi làn đường, hệ thống sẽ phát ra tín hiệuthông báo cho người lái biết nếu xe ở làn đường bên cạnh đang đến gần.

Forester 2019 hoàn toàn mới sẽ có 4 phiên bản:

  • Subaru Forester 2.0 i-S EyeSight
  • Subaru Forester 2.0 i-S
  • Subaru Forester 2.0 i-L EyeSight
  • Subaru Forester 2.0 i-L

​Giá bán vẫn chưa được công bố và sẽ về Việt Nam vào khoảng cuối năm.

Tuấn Tú (TGTD)

 

Xecongnghe, Forester, Subaru, Xe và công nghệ, Eyesight, Boxer


Các bài đã đăng