Subaru Việt Nam tổ chức cho khách hàng trải nghiệm offroad


6/12/2020 8:22:00 PM

Xecongnghe.vn -

Subaru tự hào về hệ thống dẫn động, về các trang bị an toàn của họ và để minh chứng cho niềm tự hào đó, năm nay Subaru tiếp tục cho khách hàng trải nghiệm các bài offroad do họ mô phỏng ra tại sân vận động Phú Thọ, Quận 11, Tp.HCM

Cho đến hiện tại thì Subaru là một trong số ít hãng xe dám mang những chiếc SUV đến với những cung đường offroad, với một ngày trải nghiệm những bài thử mà Subaru đã tạo ra thì riêng cá nhân tôi, người đã cầm lái trong buổi trải nghiệm hoàn toàn đồng ý với những gì mà Subaru họ tự hào, nếu bạn vẫn còn không tin thì ..... cứ đến trải nghiệm trực tiếp nhé.

Ở Việt Nam, tình trạng nước dâng cao mỗi khi triều cường và mưa lớn là điều không tránh khỏi, việc sử dụng một chiếc xe cho khả năng lội nước tốt là một điều hết sức tuyệt vời. Subaru công bố khả năng lội nước là 50 cm (trong khi Land Rover là 90 cm và Mercedes-Benz là 30cm) cũng không phải là một con số tồi. 

Subaru công bố, những chiếc xe của họ có thể lội nước 50cm, và đây là trải nghiệm thực tế

Ở bài trải nghiệm dốc nghiên, Subaru cho thấy khả năng cân bằng và ổn định của xe khi lái trên những điều kiện đường phức tạp. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD sẽ giúp xe di chuyển an toàn và chắc chắn dù một bánh bị mất lực bám.

1 bánh xe không chạm mặt đất ở bài thử này, tôi đã thử được xe ở độ nghiên 26 độ (theo số đo thể hiện trong xe)

Ở địa hình trơn trượt bằng con lăn (Slip Roller), chiếc Subaru vượt qua nhẹ nhàng, Hệ dẫn động S-AWD phối hợp cùng hệ thống cân bằng điện tử (VDC) liên tục theo dõi khả năng vận hành của cả 4 bánh xe để tối đa hóa lực kéo và cân bằng khả năng ổn định của xe bằng cách giảm công suất động cơ và/ hoặc áp dụng lực phanh để làm giảm vòng quay của từng bánh xe giúp xe di chuyển qua nó dễ dàng và không hề có hiện tượng tiếng rít mạnh ở bánh do xe mất độ bám 

Với chế độ X-mode, hệ thống cân bằng điện tử VDC và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD phối hợp để giúp cải thiện khả năng kiểm soát xe trên các bề mặt có độ ma sát thấp trong bài trải nghiệm đường trơn trượt, bạn sẽ không thể cảm nhận thấy độ văng ở đuôi xe hay vất vả để ổn định lại thân xe khi xe mất độ bám và trượt đi như một số chiếc xe mà tôi từng trải nghiệm.

Chiếc Subaru Forester đang lao đi trên mặt đường gần như mất hoàn toàn độ bám chỉ với chiếc lốp xe nguyên bản

Subaru cũng không chịu thua kém một số chiếc xe bán tải hay những chiếc xe hiệu năng cao như Porsche và Land Rover, họ cũng cho chúng ta một bài trải nghiệm leo cầu cao và xuống cầu với chế độ X-mode hỗ trợ phanh, bạn chỉ cần khởi động chế độ X-mode mà không cần phải can thiệp vào phanh, chiếc xe sẽ xuống dốc một cách vô cùng êm ái.

Đó là những gì đã ghi dấu ấn với tôi ở các bài trải nghiệm offroad mà Subaru đã thực hiện, thật sự tôi đã có một ngày trải nghiệm thú vị và nhận ra được nhiều ưu điểm trên chiếc Subaru này. Tôi đã đặt quá nhiều kỳ vọng ở lần trải nghiệm lần này và Subaru đã không làm cho tôi thất vọng, cảm ơn Subaru!!! 

Tuấn Tú (TGTD) 

 


Các bài đã đăng