Suzuki GZ 150-A: Đẹp, tiện dụng và mạnh mẽ


5/28/2019 2:11:00 PM

Xecongnghe.vn -

Là một trong những mẫu xe dòng cruiser đình đám của Việt Nam Suzuki trong nhiều năm qua, Suzuki GZ150-A không những rất…chất mà còn hút hồn hơn với màu mới.

Cuộc chơi Cruise mới mẻ 

Mới đây, Việt Nam Suzuki đã ra mắt phiên bản Suzuki GZ150-A 2019 với sự xuất hiện đặc biệt của màu đỏ mới.  Những ai đã quen thuộc với mẫu xe GZ150-A từ Suzuki đều sẽ cảm thấy kích thích khi chiếc xe cổ điển phong trần nay khoác thêm màu áo đỏ mới rực rỡ. Cuộc chơi Cruiser thêm một lựa chọn, càng hứa hẹn mở rộng đối tượng người chơi trẻ trung hơn với màu sắc tươi trẻ,  bắt mắt từ mẫu xe huyển thoại này.

GZ 150-A 2019 có thiết kế mạnh mẽ với nhiều chi tiết mạ crôm sáng bóng đặc trưng tạo nên sự sắc sảo và chững chạc của những gã đàn ông chất chơi, từng trải. Xe có dáng ngồi thoải mái, “kênh kiệu” như một cao bồi miền viễn tâyvới tay cầm cao, đèn Halogen tròn như hình đầu viên đạn. Suzuki GZ 150-A được trang bị phanh đĩa 275mm kết hợp với mâm 3 chấu mạ crôm mang lại phong cách mạnh mẽ và cổ điển cho phần đầu xe. 

Bình xăng hình giọt nước có sức chứa 12 lít ôm dài mềm mại giúp xe thời trang hơn những mẫu cruiser khác. Yên xe được chia làm 2 phần, phần dành cho người lái với yên xe to bản và êm ái, phần dành cho người ngồi sau nhỏ hơn nhưng có kèm theo tựa lưng chống mỏi cho những hành trình dài.

Suzuki trang bị cho GZ-150 cụm đồng hồ cơ truyền thống, hình tròn đậm chất cổ điển với hai đồng hồ to nhỏ, một bên hiển thị tốc độ, Odo, xi nhan, đèn pha và bên còn lại là báo chỉ số nhiên liệu.

Ngoài ra GZ-150 còn được trang bị một đồng hồ điện tử báo cấp số ngay phía dưới tay lái và phun xăng điện tử FI, điều này khá thuận lợi với những tay lái mới lần đầu làm quen với xe côn tay, nhằm dễ dàng kiểm soát cấp số hơn khi chưa quen xe.

Nhìn từ phía đuôi xe, GZ 150-A cho cảm giác của một chiếc phân khối lớn hơn là một chiếc mang động cơ 150cc nhờ vào bộ bánh xe khá lớn có kích thước tiêu chuẩn là 120/80 R16 và bộ thùng chứa đồ 2 bên tạo nên sự bề thế cho chiếc xe này. 

Vận hành nhẹ nhàng và êm ái

Ngồi lên xe, cảm giác đầu tiên của tôi là chiếc yên xe vô cùng êm ái và cảm giác ngồi dễ chịu, tuy nhiên là một chiếc xe thuần Cruiser nên tay lái khá cao và phải mất một ít thời gian cho những ai ít cầm lái những chiếc xe kiểu như thế này. 

Suzuki GZ 150-A sử dụng động cơ dạng xy-lanh đơn, làm mát bằng không khí, đạt công suất máy 12 mã lực và mô-men xoắn cực đại 11,2Nm ở 6.000 vòng/phút.

Bóp côn vào số, GZ 150-A cho khả năng tăng tốc tức thời tốt , hộp số 5 cấp của chiếc xe này hoạt động trơn tru và ổn định. Di chuyển trong phố nhẹ nhàng nhưng do tay lái của những chiếc Cruiser khá cao nên bạn không nên vào cua gắt nếu không muốn bị lật ngang.

Hệ thống phun xăng điện tử giúp xe tăng giảm tốc mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu, không bị nóng máy khi lên lỏi trong giờ cao điểm. Lên ga và vận hành thử ở tốc độ cao, GZ 150-A vẫn cho cảm giác êm ái ở cả ghế ngồi và tay lái.

Đánh giá

Với một chiếc Suzuki GZ 150-A bạn có thể thoải mái di chuyển trong đô thị đông đúc mà không lo ngại rằng sẽ bị mỏi do phải “gồng” xe hay bị khó chịu từ hơi nóng của máy. Với những hành trình dài thì chiếc xe này cũng mang lại sự êm ái và thoải mái cho cả 2 người. Ngoài ra đây còn là một chiếc xe Cruiser tiết kiệm nhờ vào việc sở hữu động cơ nhỏ 150cc. Với giá bán 63,99 triệu đồng (đã bao gồm VAT) thì đây là một chiếc xe đáng đồng tiền bát gạo trong phân khúc này.

Hiện nay Suzuki GZ 150 – A có 2 màu sắc cho khách hàng lựa chọn là màu đen và màu đỏ (màu mới năm 2019). 

Một số hình ảnh của Suzuki GZ-150 phiên bản màu đỏ:

Tùng Trần(TGTD)

Suzuki, Suzuki Việt Nam, Suzuki GZ-150,  Suzuki GZ-150 đỏ

 


Các bài đã đăng