Suzuki Hybrid Ertiga chính thức ra mắt tại Việt Nam giá từ 539 triệu đồng


9/28/2022 7:05:00 PM

Xecongnghe.vn -

Bên cạnh việc sở hữu công nghệ Hybrid giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn, Hybrid Ertiga còn có thêm nhiều trang bị đáng tiền mới giúp mẫu xe trở nên hiện đại hơn, Hybrid Ertiga được bán ra với 3 phiên bản.

Hybrid Ertiga sử dụng công nghệ Smart Hybrid, cho phép sử dụng nguồn năng lượng từ động cơ xăng, kết hợp với Bộmáy phát tích hợp khởi động (ISG) và pin Lithium-Ion đem đến kết quả đáng kể trong việc cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu và mức phát thải CO2, mang lại một lựa chọn thông minh và tươi mới cho một lối sống xanh hơn.

Suzuki Hybrid Ertiga có tổng cộng 32 cải tiến so với phiên bản trước, một số điểm cải tiến đáng chú ý có thể kể đến như: Hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, Đèn báo số mới (GSI), Đèn hướng dẫn mới, Đèn tự động mới, Gương chiếu hậu gập điện mới, Ăng-ten độ nhạy cao, Bảng hiển thị thông tin, Cửa sau tự động, Camera 360 độ, Hệ thống cân bằng điện tử (ESP) và nhiều tính năng khác.

Ngoại hình cứng cáp và mạnh mẽ

Hybrid Ertiga mang thiết kế đặc biệt gọn nhẹ với trọng lượng chỉ 1,130kg, cùng nhiều cải tiến từ ngoài vào trong. 

Mặt ca-lăng mới với thiết kế chrome cùng họa tiết khỏe khoắn nổi bật. Cụm ăng-ten được tái thiết kế với cấu trúc chắc chắn và có thể gập mở linh hoạt hơn, đồng thời được tăng cường khả năng thu tín hiệu, yếu tố thẩm mỹ và cả khả năng khí động học. 

Hybrid Ertiga được bổ sung viền chrome mới trên cửa hậu, tạo ấn tượng thị giác mạnh mẽ. Logo Hybrid ở phía sau, đánh dấu cho sự chuyển mình về công nghệ Suzuki Smart Hybrid thân thiện môi trường và tiết kiệm nhiên liệu. Từng chi tiết nhỏ cũng được chăm chút và hoàn thiện, bao gồm đèn sương mù và đèn ban ngày mới, viền che mưa, ốp tay nắm cửa chrome, ốp bậc bước chân, tạo nên một tổng thể hài hòa.

Ngoài ra, Hybrid Ertiga cả hai phiên bản số sàn và số tự động đều được cung cấp 6 màu ngoại thất. Trong đó, mẫu xe được bổ sung màu đỏ đậm (mellow deep red) với phong cách sang trọng, đây được xem là linh hồn mới của dòng xe này. 

Nội thất thêm phần nổi bật

Với những thiết kế thiên về tiện ích cho người lái với nhiều ô ngăn đựng các vật dụng, bệ tỳ tay tiện ích, hốc gió máy lạnh ngay cạnh chỗ để ly và các phím điều khiển giúp người lái thao tác nhanh chóng Hybrid Ertiga mới còn sở hữu tông màu nội thất mới, lấy màu xám và đen làm chủ đạo, mang lại sự tươi mới và thể thao hơn. Mẫu xe được trang bị phần ốp nhựa hoa văn carbon để thay thế cho nhựa hoa văn vân gỗ trước đây. 

Trang bị hiện đại và tiện nghi

Ngoài thay đổi cốt lõi về động cơ, các tính năng khác trên Hybrid Ertiga đều được cải tiến dựa trên tiêu chí “lắng nghe khách hàng”, đưa mẫu xe này trở nên tiện nghi hơn, phục vụ người dùng ngày càng tốt hơn.

Điển hình, ở phiên bản số tự động AT và Sport Limited đã được trang bị tính năng Cruise Control, cho phép người lái duy trì tốc độ tăng giảm mà không cần đặt chân lên bàn đạp ga. Phiên bản số sàn MT được bổ sung tính năng Đèn báo số GSI (Gear Shift Indicator) - Xe sẽ đưa ra khuyến cáo cho tài xế lựa chọn nên tăng số hoặc giảm số tùy theo điều kiện lái, từ đó giảm tải hiệu quả cho động cơ và tiết kiệm nhiên liệu.

Phiên bản số tự động còn có thêm hàng loạt tính năng mới, bao gồm Đèn hướng dẫn “Guide me light” - giúp hỗ trợ người lái lấy xe hoặc trở về nhà khi trời tối. Đèn chiếu sáng cũng có tính năng bật/ tắt tự động để tăng độ an toàn và tiện dụng hơn cho tài xế, hạn chế được tình trạng quên bật đèn khi trời tối hoặc khi xe vào hầm. 

Sự tiện nghi còn gia tăng hơn nữa khi Bảng hiển thị thông tin (MID) thể hiện đa dạng và trực quan hơn về các chỉ số báo, đặc biệt là thông tin về hệ thống Hybrid. Khách hàng tận hưởng sự thoải mái trên suốt hành trình dài với bệ tì tay trung tâm, duy trì kết nối thông suốt khi điện thoại có thể sạc không dây trên xe.

Ngoài ra, nhằm đa dạng hoá sự lựa chọn cho người dùng, Hybrid Ertiga có tới 6 phiên bản màu sắc, trên cả 3 phiên bản số sàn MT, số tự động AT và Sport Limited.

Với công nghệ mới và hàng loạt nâng cấp ấn tượng, Hybrid Ertiga vẫn giữ được mức giá vô cùng hấp dẫn. Xe được phân phối với 3 phiên bản, cùng mức giá bán lẻ tương ứng như sau: phiên bản Hybrid Ertiga số sàn MT có giá 539,000,000VNĐ, phiên bản Hybird Ertiga số tự động AT có giá 609,000,000VNĐ và phiên bản Hybrid Ertiga Sport Limited có giá 678,000,000VNĐ. Chính sách bảo hành cho pin Lithium-Ion và Bộ máy phát tích hợp khởi động (ISG) là 5 năm hoặc 100,000km (Tùy điều kiện đến trước). 

Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia đi kèm nhiều cải tiến trong thiết kế, nâng cao sự thoải mái, an toàn, cũng như cung cấp nhiều sự lựa chọn hơn về phiên bản và màu sắc.

Công nghệ Hybrid trên Ertiga hoạt động như thế nào?

SHVS (Smart Hybrid Vehicle by Suzuki) là hệ thống tối ưu cho động cơ Hybrid. Công nghệ này giúp tạo ra một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu đáng kể nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái cho lái xe và hành khách trong mọi hành trình.

Không bị phụ thuộc hoàn toàn vào pin và sạc, Hybrid Ertiga sử dụng nguồn năng lượng kết hợp từ động cơ xăng với Bộ máy phát tích hợp khởi động (ISG) và pin Lithium-Ion. Công nghệ có cấu trúc cải thiện đáng kể hiệu quả nhiên liệu và mang đến trải nghiệm mới cho khách hàng. 

Cụ thể, ISG hoạt động như một bộ khởi động, tiếp sức khi chiếc xe cần tăng tốc, thông qua năng lượng trữ trong pin Lithium-Ion. Khi giảm tốc, ISG đóng vai trò chuyển động năng thành điện năng để tích trữ năng lượng vào pin.

Bộ pin 6Ah 12V với công nghệ Lithium-Ion có ưu điểm là khả năng sạc nhanh hơn và độ bền cao hơn, qua đó cho thời gian sử dụng dài hơn. Bộ phận này được đặt ở phía dưới ghế ngồi của người lái nên đặc biệt tối ưu không gian, thiết kế với lớp bọc chống nước để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Đặc biệt khi dừng chờ, động cơ xăng có thể ngắt hoàn toàn để tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn duy trì hoạt động của các thành phần điện trong xe, tiện ích này được mang tới bởi tính năng Idle Stop - hệ thống tự động ngắt động cơ tạm thời khi máy chờ, và tự khởi động lại khi người lái tiếp tục di chuyển. Trong điều kiện giao thông ở Việt Nam và đặc biệt tại các thành phố lớn đông đúc, tính năng Idle Stop trên Hybrid Ertiga càng trở nên có ý nghĩa trong việc tối ưu chi phí vận hành, đồng thời tăng sự thoải mái cho tài xế cũng như hành khách khi đường đông, tắc đường hoặc dừng chờ đèn đỏ.

Tuấn Nguyễn(TGTD)

SUZUKI, ERTIGA, HYBRID, XECONGNGHE, XE VÀ CÔNG NGHỆ

 

 

 

 


Các bài đã đăng