TGĐ HVN: Sản lượng ô tô Honda vẫn sẽ tăng mặc dù thị trường 2018 có nhiều biến động


6/14/2017 4:33:00 AM

Xecongnghe.vn -

Tại buổi lễ tổng kết kinh doanh năm tài chính 2017 (Tháng 4/2016 – Tháng 3/2017), ông Toshio Kuwahara – tân Tổng Giám đốc của HVN (HVN) tiết lộ mục tiêu tăng trưởng sản lượng bán hàng sẽ cao hơn nữa trong mảng kinh doanh ô tô dù thị trường ô tô năm 2018 được dự đoán có nhiều biến động.

Ông Toshio Kuwahara phát biểu tại buổi lễ tổng kết tài chính 2017

Theo báo cáo của HVN thì năm tài chính 2017 (từ tháng 4/2016 đến tháng 3/2017)  là một năm thành công của đơn vị này ở mảng kinh doanh ô tô khi doanh số bán ra đạt 12.227 xe– tăng trưởng lên tới 44% so với cùng kỳ năm trước, lớn hơn 10% so với mức tăng trưởng của thị trường trong mảng xe du lịch và tạo nên kỷ lục theo năm cao nhất kể từ khi thành lập Khối kinh doanh ô tô tại Việt Nam.(Tổng sản lượng toàn ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam đạt hơn 300.000 xe, trong đó mảng xe du lịch đạt hơn 187.000 xe, tăng 34% so với kỳ trước).

Để đạt được con số tăng trưởng vượt bậc như vậy, Ông Toshio Kuwahara cho biết HVN đã nỗ lực hết mình trong năm vừa qua với việc giới thiệu ra thị trường những đời xe mới với thiết kế và tính năng được nâng cấp toàn diện. Duy trì những giá trị cốt lõi làm nên thương hiệu ô tô Honda, đồng thời tích hợp những công nghệ tiên tiến cùng thiết kế hiện đại, các đời xe mới ra mắt đã được khách hàng đón nhận nồng nhiệt. Kết thúc năm tài chính 2017, City và CR-V tiếp tục chiếm vị trí là một trong những mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc sedan cỡ nhỏ và phân khúc SUV 5 chỗ tại thị trường Việt Nam, trong khi 2 mẫu xe nhập khẩu cao cấp của HVN là Accord và Odyssey cũng nhận được sự đánh giá tích cực từ khách hàng, là sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc đối với các khách hàng yêu thích thiết kế sang trọng, tính năng cao cấp và cảm giác lái vượt trội của Honda.

Lãnh đạo của HVN trả lời phỏng vấn của phóng viên

Vị tân Tổng Giám đốc cũng đặc biệt nhấn mạnh về mẫu xe mang nhiều kỳ vọng của HVN ra mắt trong năm vừa qua. Đó là chiếc Honda Civic thế hệ thứ 10 hoàn toàn mới nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Với thiết kế mang tính cách mạng và động cơ tăng áp VTEC TURBO 1.5L mới lần đầu tiên xuất hiện trên xe ô tô Honda tại Việt Nam, Civic mới hướng tới mục tiêu tạo nên chuẩn mực mới cho dòng xe sedan phân khúc C tại Việt Nam và trên thực tế đã nhận được sự quan tâm và đón nhận  của đông đảo khách hàng kể từ khi được chính thức ra mắt.

Hoạt động kinh doanh của HVN trong năm tài chính 2017

Năm tài chính vừa qua, HVN cũng chính thức khai trương thêm 3 Đại lý Ô tô tại Tây Nam Bộ, Tây Nguyên và Bắc Bộ là Honda Ô tô Cần Thơ, Honda Ô tô Đăk Lăk và Honda Ô tô Việt Trì. Đặc biệt, chỉ trong 2 tháng đầu tiên của năm tài chính 2018, HVN tiếp tục khai trương thêm 2 đại lý mới là Honda Ô tô Bắc Ninh và Honda Ô tô Kường Ngân, nâng tổng số Đại lý Ô tô đạt tiêu chuẩn 5S của HVN trên cả nước lên 19 Đại lý. Thông qua hệ thống Đại lý ngày càng vững mạnh, HVN cam kết không ngừng nỗ lực cung cấp cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ hậu mãi với chất lượng cao nhất, vượt trên sự mong đợi của khách hàng.

Năm vừa qua chứng kiến nhiều biến động về chính sách thuế cũng như những thay đổi về chiến lược kinh doanh của các hãng với rất nhiều chương trình khuyến mại/giảm giá liên tiếp được triển khai xuyên suốt cả năm. Điều này mang đến nhiều sự lựa chọn hấp dẫn tuy nhiên cũng ảnh hưởng đến tâm lý mua xe của khách hàng khi phân vân nên mua xe ở thời điểm hiện tại hay tiếp tục chờ đợi đến năm 2018, khi thuế nhập khẩu giảm xuống 0% và thuế tiêu thụ đặc biệt cũng được điều chỉnh giảm. Khi đó chính sách thuế mới có hiệu lực, các nhà sản xuất/nhập khẩu buộc phải những điều chỉnh để thích nghi, cộng thêm sự phát triển mạnh mẽ của các phươsng tiện công cộng và sự bình ổn của ngành taxi công nghệ sẽ làm cho bức tranh toàn ngành có sự biến động lớn. Tuy nhiên, HVN tin tưởng rằng, những giá trị cốt lõi dày công phát triển và những nền tảng vững chắc được xây dựng trong năm 2017 vừa qua sẽ là bệ phóng mạnh mẽ cho HVN trong năm tới. Trong năm tài chính 2018, HVN hy vọng sản lượng bán hàng sẽ cao hơn nhiều so với năm tài chính 2017 cùng với các hoạt động phong phú như Giới thiệu những mẫu xe mới - Mở rộng mạng lưới Đại lý - Tăng cường chất lượng dịch vụ, hướng đến mục tiêu mang lại những giá trị và sự hài lòng vượt lên trên mong đợi của khách hàng. Ngoài ra, HVN cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh thương hiệu Honda Ô tô với những giá trị cốt lõi: Bền bỉ - Chất lượng - Tin cậy (DQR), Công nghệ tiên tiến – Tiết kiệm nhiên liệu – An toàn vượt trội nhằm mang sản phẩm và dịch vụ chính hãng đến với nhiều khách hàng hơn nữa, đáp ứng sự hài lòng khách hàng ở mức cao nhất.

Tuấn Lê (TGTD)


Các bài đã đăng