THACO chính thức phân phối BMW, MINI và BMW Motorrad tại Việt Nam


1/12/2018 8:35:00 PM

Xecongnghe.vn -

Kể từ ngày 01/01/2018, THACO trở thành nhà đầu tư mới, nhà nhập khẩu và phân phối chính thức thương hiệu ô tô BMW và MINI, và mô-tô BMW Motorrad tại Việt Nam. Dự định từ nay đến đầu năm 2019, sẽ có 15 showroom và xưởng dịch vụ mới.

Hôm nay 12/01/2018,  tại TP. Hồ Chí Minh ,Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải(THACO), đã tổ chức buổi họp báo đánh dấu một bước phát triển mới với việc chính thức phân phối thương hiệu xe hơi hạng sang đến từ Đức là BMW. Buổi lễ có sự góp mặt của Giám đốc điều hành tập đoàn BMW Châu Á và những nhân sự cấp cao của tập đoàn. Như vậy BMW sẽ là thương hiệu xe ô tô hạng sang đầu tiên được THACO phân phối tại Việt Nam bên cạnh bốn thương hiệu phổ thông là: Kia, Mazda và Peugeot.

Ông Paul de Courtois, Giám đốc điều hành, tập đoàn BMW châu Á, phát biểu: “Sau năm 2017 đầy thử thách, tập đoàn BMW châu Á rất hào hứng và phấn khởi khi khởi đầu một thời kỳ mới tại Việt Nam cùng THACO. Việt Nam đã và vẫn đang là một trong những thị trường quan trọng nhất và hứa hẹn nhất đối với tập đoàn BMW châu Á. Chúng tôi cam kết sẽ xây dựng lại thương hiệu BMW và MINI tại Việt Nam thông qua mối quan hệ chặt chẽ với THACO.” Và theo trả lời phỏng vấn của đại diện cơ quan truyền thông và báo chí, lô xe 600 chiếc bị tạm giữ tại cảng của nhà phân phối trước đó sẽ được đưa về Đức kiểm tra và xử lý chứ không bán lô xe đó tại Việt Nam.

Ông Paul de Courtois, Giám đốc điều hành, tập đoàn BMW châu Á, phát biểu.

“Quan trọng hơn, chúng tôi mong muốn gắn kết với khách hàng trung thành của chúng tôi ở thị trường Việt Nam. Đối với chúng tôi, khách hàng là ưu tiên cao nhất, và cùng với kinh nghiệm sâu rộng của THACO trong ngành công nghiệp ô tô, chúng tôi tin rằng chúng tôi sẽ có thể tiếp tục củng cố các quan hệ hiện nay đồng thời xây dựng các quan hệ mới trong những năm tới,” ông Paul de Courtois cho biết thêm.

Ông Miguel Llabrés Pohl, Giám đốc khu vực, Thương hiệu BMW Motorrad, cho biết: “Vì Việt Nam là thị trường xe máy lớn thứ hai Đông Nam Á, BMW Motorrad rất hào hứng với cơ hội khai thác thị trường đang phát triển này để tiếp tục mở rộng cộng đồng BMW Motorrad khắp Việt Nam.”


Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch THACO, phát biểu: “Với tinh thần TIẾP TỤC PHÁT TRIỂN cùng tập đoàn BMW KHẲNG ĐỊNH ĐẲNG CẤP, THACO tin tưởng sẽ đưa thương hiệu xe sang trọng của Đức có thị phần cao tại Việt Nam. THACO cũng đã nhập khẩu về Việt Nam xe BMW và MINI mới với các model như BMW Series 3, Series 5, Series 7, X1, X3, X5, X6; MINI Cooper, Countryman, Clubman; và những mẫu mô tô Motorrad mạnh mẽ. Chúng tôi có kế hoạch đưa vào hoạt động 15 Showroom kết hợp xưởng dịch vụ với quy mô lớn ở TPHCM, Hà Nội và các tỉnh, thành phố lớn khác nhằm chăm sóc và cung cấp dịch vụ hậu mãi tốt nhất cho khách hàng trên cả nước.”

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch THACO, phát biểu.

Hệ thống Showroom và dịch vụ BMW, MINI và BMW Motorrad

THACO đã tiếp nhận các showroom và trung tâm dịch vụ BMW hiện hữu tại TP.HCM (Phú Mỹ Hưng) và Hà Nội (Long Biên). Hai showroom và trung tâm dịch vụ này đã mở cửa phục vụ khách hàng.

Showroom MINI tại TP.HCM (74 Nguyễn Văn Trỗi, Q. Phú Nhuận) đã mở cửa phục vụ khách hàng. Showroom MINI ở Hà Nội sẽ chuyển về Long Biên và sẽ mở cửa phục vụ khách hàng vào cuối tháng 01/2018. Các showroom BMW Motorrad tại TP.HCM (74 Nguyễn Văn Trỗi, Q. Phú Nhuận) và ở Hà Nội (Long Biên) đã mở cửa phục vụ khách hàng. Trong vòng 2 năm tới, THACO dự kiến đầu tư thêm các showroom kết hợp xưởng dịch vụ mới ở các tỉnh thành lớn khác ngoài Hà Nội và TP.HCM.

Dịch vụ hậu mãi

THACO đã tiếp nhận và đang mở cửa hoạt động các trung tâm dịch vụ BMW và MINI ở Hà Nội và TPHCM nhằm bảo đảm cung cấp dịch vụ liên tục cho khách hàng hiện hữu.

Từ khi bước vào thị trường Việt Nam cách đây 20 năm, BMW đã gặt hái thành công với hơn 10.500 xe được bán ra. Thương hiệu MINI cũng đạt được những kết quả khả quan với doanh số bán hơn 500 xe MINI từ khi ra mắt ở Việt Nam năm 2013. Đối với BMW Motorrad, tuy chính thức ra mắt năm 2014 nhưng những chiếc mô tô này đã có mặt trên thị trường nhiều năm trước đó, nhờ vậy cộng đồng BMW Motorrad tại Việt Nam đã vượt quá con số 500 khách hàng.

Tuấn Nguyễn(TGTD)


Các bài đã đăng