Thaco bất ngờ tiết lộ thông tin và thời điểm đưa Mazda CX-8 về Việt Nam


4/16/2019 12:52:00 PM

Xecongnghe.vn -

Việt Nam sẽ là thị trường đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á đón nhận Mazda CX-8. Mẫu xe dự kiến sẽ được ra mắt tại Việt Nam vào cuối quý II hoặc đầu quý III tới.

Trường Hải (Thaco) vừa bất ngờ tiết lộ một số thông tin của mẫu SUV 7 chỗ Mazda CX-8. Theo đó, nhà phân phối Mazda Việt Nam cho hay, Việt Nam là thị trường đầu tiên tại Đông Nam Á và là thị trường thứ 3 trên toàn cầu được Mazda Nhật Bản lựa chọn để chính thức ra mắt và phân phối Mazda CX-8.

Việt Nam sẽ là thị trường đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á đón nhận Mazda CX-8. Ảnh minh họa: Paultan

Mazda CX-8 dự kiến bán ở Việt Nam được phát triển trên nền tảng Mazda CX-9. Cả 2 có cùng chiều dài cơ sở 2930 mm. Đồng thời, với kích thước này, Mazda CX-8 là mẫu xe có kích thước rộng rãi trong phân khúc.

Cũng theo thông tin từ Thaco, thiết kế Mazda CX-8 là khung gầm liền khối unibody (hay monocosque) giúp xe vận hành ổn định, hạn chế được độ rung lắc, chao nghiêng khi hoạt động, đồng thời tăng cường độ độ cứng cáp thân xe.

Hiện, chưa có thông tin chính thức về hệ thống gió ở hàng ghế thứ 2 và 3. Tuy nhiên thông tin từ đợt trưng bày xe ở sự kiện tại Malaysia, Mazda CX-8 sở hữu hệ thống chia gió điều hòa ở cả 3 hàng ghế 1,2 và 3.

Mazda CX-8 được bán ra tại Nhật Bản từ tháng 9/2017, và nhanh chóng trở thành mẫu SUV có doanh số hàng đầu tại Nhật nhờ thiết kế tinh tế, nội thất cao cấp và hiệu suất vận hành cao, đáp ứng hầu hết các yêu cầu của khách hàng về một chiếc xe SUV 7 chỗ dành cho gia đình.

Tại Việt Nam, dù chưa xác nhận chính thức, Mazda CX-8 dự kiến sẽ đến tay người tiêu dùng vào cuối quý 2 hoặc đầu quý 3. Hiện, Thaco chưa công bố giá bán của mẫu xe mới. Tuy nhiên, các đại lý Mazda đã bắt đầu nhận đặt cọc mẫu xe này với giá bán dự kiến từ 1,15 tỷ đồng.

Nguồn: Ictnews.vn


Các bài đã đăng