Thaco giới thiệu MINI John Cooper Works thế hệ mới tại Việt Nam giá từ 2,46 tỷ đồng


1/8/2022 10:05:00 AM

Xecongnghe.vn -

Bên cạnh dòng MINI Cooper và MINI One thế hệ mới, Thaco còn giới thiệu hai phiên bản MINI John Cooper Works 3-Cửa và MINI John Cooper Works Convertible mới chính thức ra mắt tại Việt Nam.

Thiết kế táo bạo lấy cảm hứng từ đường đua

Đặc trưng của dòng xe MINI John Cooper Works chính là thiết kế luôn được tinh chỉnh để phù hợp với phong cách đường đua và hiệu suất mạnh mẽ của xe, đèn pha LED thích ứng dạng tròn đặc trưng của MINI tạo nên điểm nhấn, thu hút sự chú ý. Lưới tản nhiệt hình lục giác được thiết kế lớn hơn, cùng với các khe bên hông cũng được gia tăng về diện tích nhằm đảm bảo kiểm soát nhiệt độ, giúp tối ưu hệ thống truyền động và phanh xe trong các tình huống mà các tay lái muốn thể hiện hiệu suất thể thao đầy phấn khích của xe.

Một đặc điểm thiết kế mới thú vị khác chính là cản trước được sơn cùng màu với thân xe tạo nên sự liền mạch. Ngoại thất xe cũng sở hữu nhiều màu sắc độc đáo mới, ngoài Đỏ Chili và Xanh Rebel, chủ nhân xe cũng có thể lựa chọn các màu sắc khác như Xanh British Racing hoặc Xám Rooftop. 

Các chi tiết ở phần ốp cản trước và sau cũng được thiết kế mới theo xu hướng tối giản hóa. Họa tiết hình lục giác trên tấm chắn gió ở cản sau tạo nên hiệu ứng thị giác đẹp mắt và giúp tối ưu hóa luồng không khí ở khu vực gầm xe. Phần đuôi xe cũng nổi bật hơn với ống xả kép bằng thép không gỉ 85mm đặt ở trung tâm, làm nổi bật tính thể thao cho xe. 

Khả năng vận hành phấn khích và vô cùng đa dụng.

MINI John Cooper Works 3-Cửa và MINI John Cooper Works Convertible mới với khối động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít với công nghệ MINI TwinPower Turbo. Động cơ của xe có thể tạo ra công suất tối đa lên đến 231 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 320 Nm, đồng thời được kết hợp với hộp số Steptronic Sports 8 cấp. Khả năng bứt tốc của cả hai phiên bản cũng vô cùng ấn tượng, MINI John Cooper Works 3-Cửa có thể đạt 100 km/h chỉ trong 6,1 giây và với MINI John Cooper Works Convertible là 6,5 giây. 

Thiết kế mui mềm MINI Yours vô cùng thời trang với họa tiết Union Jack mang tính biểu tượng. Mui xe của MINI John Cooper Works Convertible có khả năng chỉnh điện, chủ nhân có thể đóng/mở mui chỉ với một nút bấm, và kể cả khi đang lái xe ở tốc độ 30 km/h cũng chỉ mất 18 giây để mui xe được đóng/mở hoàn toàn. 

Hệ thống treo thích ứngcũng là một phần trang bị tiêu chuẩn trên cả hai phiên bản và đặc biệt hệ thống phanh xe trên hai phiên bản mới của MINI John Cooper Works được phát triển với sự hợp tác cùng nhà sản xuất phanh xe danh tiếng Brembo.

Mâm xe hợp kim 18 inch đặc trưng của các phiên bản John Cooper Works với thiết kế Circuit Spoke giúp tối ưu hóa khả năng tiếp xúc với mặt đường, đặc biệt là khi xe tăng tốc. Bộ phanh kẹp cố định với 4 pít-tông màu đỏ đẹp mắt cùng đĩa phanh cỡ lớn sẽ là sự hỗ trợ hoàn hảo và an toàn cho xe khi cần giảm tốc.

Hệ thống treo thích ứngngoài việc mang đến những trải nghiệm phấn khích còn góp phần khiến cho MINI John Cooper Works 3-Cửa và MINI John Cooper Works Convertible mới có thể xử lý nhanh nhẹn hơn, linh hoạt hơn trong phố thị. 

Điểm nhấn nội thất độc đáo như một mẫu xe đua

Cả hai mẫu xe MINI John Cooper Works đều sở hữu bề mặt nội thất màu đen Piano bóng bẩy, ghế trước thể thao John Cooper Works bọc Dinamica/Da màu Đen Carbon sang trọng. 

Khoang lái của hai mẫu xe MINI John Cooper Works mới trở nên thú vị hơn cả với màu sắc được kết hợp hài hòa cùng thiết kế khoang được lấy cảm hứng từ xe đua. Vô-lăng bọc da Nappa thể thao kết hợp cùng các nút bấm đa chức năng được thiết kế mới, đường chỉ khâu màu xám tương phản và điểm nhấn chính là logo John Cooper Works ở vị trí trung tâm.

Trần xe màu Đen Anthracite và bàn đạp được đúc bằng thép không gỉ, những thông tin cần thiết cho người lái được thể hiện rõ ràng trên cụm đồng hồ kỹ thuật số 5 inch đặt ở phía sau vô-lăng. Màn hình Head Up Display là điểm nâng cấp nổi bật mới của MINI John Cooper Works giúp hiển thị thông tin cần thiết ngay trong tầm nhìn của người lái. Các trang bị độc quyền khác của MINI John Cooper Works 3-Cửa và MINI John Cooper Works Convertible bao gồm hệ thống Comfort Access, các chế độ lái xe đặc trưng của MINI và hệ thống âm thanh Harman Kardon 12 loa. Kết nối Apple Carplay không dây cũng được trang bị sẵn để chủ nhân dễ dàng kết nối điện thoại thông minh với hệ thống và sạc điện khi cần thiết.

Màn hình cảm ứng trung tâm của xe có kích thước 8,8 inch, tích hợp các nút bấm đi kèm giúp người lái dễ dàng tương tác. Hệ điều hành mới cũng tạo điều kiện thuận lợi cho việc điều khiển xe dễ dàng hơn. Các ứng dụng và hiển thị chức năng trên xe như điều hướng, điều khiển âm thanh, bản đồ…. Được hiển thị rõ nét, người lái có thể dễ dàng thao tác bằng chuyển động vuốt trên màn hình cảm ứng.

Công nghệ hỗ trợ lái được tối ưu hóa

Hệ thống hỗ trợ lái xe (Driving Assistant) được trang bị tiêu chuẩn trên cả hai mẫu xe MINI John Cooper Works 3-Cửa và MINI John Cooper Works Convertible mới, đảm bảo sự an toàn tối đa cho cho xe. Tính năng cảnh báo chệch làn đường mới giúp người lái an tâm trên lộ trình đã chọn ở tốc độ từ 70 đến 210 km/h. Để ngăn chặn tình trạng lệch làn đường không chủ ý, hệ thống sẽ ghi lại các dấu hiệu ở rìa làn đường và cánh báo cho người lái nếu có nguy cơ chệch làn do rung hoặc không kiểm soát được vô-lăng. 

Những cải tiến khác nổi bật trong gói hỗ trợ lái (Driving Assistant) theo dõitốc độ và khoảng cách dựa trên camera – cải tiến này giúp hỗ trợ phanh khẩn cấp trong đô thị. Các tính năng đáng chú ý khác trong gói hỗ trợ lái (Driving Assistant) bao gồm tính năng kiểm soát khoảng cách đỗ xe (Park Distance Control) cảm biến trước/sau. Hệ thống cảnh báo va chạm và cảnh báo người đi bộ tích hợp chức năng phanh tự động trong thành phố giúp xe dễ dàng tránh các tình huống nguy hiểm khi tham gia giao thông. Thêm vào đó, tính năng hỗ trợ đỗ xe (Parking Assistant) kết hợp camera lùi giúp người lái dễ dàng đỗ xe trong những địa hình chật hẹp.

MINI John Cooper Works 3-Cửa và MINI John Cooper Works Convertible mới hiện đã có mặt tại tất cả các showroom MINI THACO.

Nguồn: THACO


Các bài đã đăng