Thế hệ tiếp theo của Porsche Macan là dòng xe vận hành bằng điện


3/14/2019 9:18:00 AM

Xecongnghe.vn -

Ban Kiểm soát của Porsche AG đã quyết định thế hệ tiếp theo của dòng xe Macan sẽ là những mẫu xe vận hành hoàn toàn bằng điện. Đây là dòng xe SUV cỡ trung chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Porsche và dây chuyền lắp ráp của dòng xe này sẽ khởi động vào đầu thập kỷ tới.

Ảnh: Minh hoạ

Quyết định sản xuất thế hệ tiếp theo của dòng xe Macan tại nhà máy ở Leipzig được đưa ra vào đầu tháng 7 năm ngoái. Việc đầu tư vào công nghệ di động điện này tại Leipzig tạo ra cơ hội cho việc sản xuất xe chạy hoàn toàn bằng điện trong tương lai trên dây chuyền sản xuất hiện có. Thế hệ tiếp theo của dòng xe Macan sẽ là sự khởi đầu về điện khí hóa. Tương tự Taycan, dòng xe SUV cỡ trung này sử dụng công nghệ 800 vôn và dựa trên cấu trúc Porsche PPE (Premium Platform Electric) được phát triển và hợp tác với Audi AG – khẳng định sức mạnh của nhà máy này đồng thời tăng cường tính linh hoạt và hiệu quả hơn nữa.

Ảnh: Minh hoạ.​

“Công nghệ di động điện và Porsche kết hợp hoàn hảo với nhau; không chỉ bằng cách tiếp cận mang tính hiệu quả cao, mà đặc biệt cả hai đều mang cá tính thể thao”, ông Oliver Blume, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Porsche AG cho biết. “Vào năm 2022, chúng tôi sẽ đầu tư hơn sáu tỷ euro cho phương tiện đi động điện và đến năm 2025, 50% trong số tất cả những xe mới của Porsche có thể mang hệ truyền động điện. Tuy nhiên, trong mười năm tới, chúng tôi sẽ tập trung vào nhiều hệ truyền động bao gồm các động cơ xăng được tối ưu hóa hơn nữa, các mẫu xe hybrid plug-in và xe thể thao chạy hoàn toàn bằng điện. Mục tiêu của chúng tôi là Porsche đóng vai trò tiên phong trong công nghệ, vì vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục định hướng chiến lược của công ty theo công nghệ di động điện trong tương lai.”

Ảnh: Minh hoạ.​

Porsche Leipzig GmbH đã bắt đầu sản xuất xe thương mại với dòng xe SUV Cayenne ra đời vào năm 2002, với 259 nhân viên. Kể từ đó, nhà máy này đã liên tục được phát triển để trở thành một trong những cơ sở sản xuất tân tiến và bền vững nhất trong ngành công nghiệp ô tô. Dòng xe Macan minh chứng cho cuộc cách mạng trở lại vào năm 2011, và là một câu chuyện thành công thực sự: khi chiếc xe được ra mắt, nhà máy ở Leipzig đã được mở rộng thành một “nhà máy tiên tiến bậc nhất“, bao gồm xưởng sản xuất thân xe và xưởng sơn. Khi nhà máy bắt đầu hoạt động vào tháng 2 năm 2014, 40.000 chiếc SUV cỡ trung đã được lên kế hoạch sản xuất hằng năm; ngày nay nhà máy đã sản xuất hơn 90.000 chiếc hàng năm cho tất cả các thị trường trên toàn cầu.

Nội thất xe Porsche Macan.

Hiện tại, giai đoạn mở rộng cuối cùng đã được đưa vào hoạt động cách đây hai năm, các phiên bản của dòng xe Panamera cho đến nay vẫn được sản xuất hoàn toàn tại Leipzig và tăng số lượng nhân viên lên tới con số hơn 4.000 người. Kể từ lễ khởi công vào tháng 2 năm 2000, Porsche đã đầu tư hơn 1,3 tỷ euro vào việc phát triển tại nhà máy Leipzig.

Nhà máy Leipzig chuyển đổi sang mô hình nhà máy sản xuất ô tô điện.​

Nguồn: Porsche


Các bài đã đăng