Tìm hiểu về dòng xe Aston Martin DB11 AMR


4/23/2019 11:47:00 AM

Xecongnghe.vn -

Từ tháng 04/2019, khách hàng Việt Nam có thể đặt mua DB11 AMR hay các dòng xe khác của Aston Martin trực tiếp tại nhà phân phối Aston Martin chính hãng đặt tại quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về dòng xe Aston Martin DB11 AMR sẽ có gì?

DB có nghĩa là gì?

Tên gọi DB được bắt nguồn từ David Brown - thương gia đã mua lại Aston Martin vào năm 1947 và đưa công ty trở thành một thương hiệu xe danh tiếng. Kể từ đó tới nay, 2 chữ cái này đã gắn liền cùng những dòng xe giữ vị trí đặc biệt trong danh mục sản phẩm của Aston Martin.

DB 11 là sản phẩm đầu tiên trong kế hoạch “100 năm tiếp theo” của Aston Martin. DB 11 đánh dấu một kỷ nguyên mới trong lịch sử của Aston Martin khi đây là mẫu xe đầu tiên hình thành từ sự hợp tác giữa hãng xe Anh Quốc và Mercedes-AMG.

AMR là gì?

Do phân hiệu Aston Martin Racing phát triển, và nói tới AMR tức là nói tới những phiên bản hiệu suất cao hơn, tập trung tối ưu trải nghiệm về tốc độ, như trên đường đua. 

Aston Martin có 3 phiên bản AMR. Đầu tiên, AMR tiêu chuẩn là dòng xe được phát triển dựa trên các đặc tính của xe đua và sở hữu những tính năng thân thiện để lái trên phố mỗi ngày. DB11 AMR năm 2019 là phiên bản AMR tiêu chuẩn, được xem là “Anh cả" của dòng xe DB11 và là thành viên mới nhất của gia đình xe hiệu năng cao với những cái tên đình đám Vantage AMR và Rapide AMR. DB11 AMR 2019 có hai phiên bản là coupé và mui trần Volante.

Trong khi đó, AMR Pro là phiên bản đáp ứng tất cả tiêu chuẩn dành cho đường đua thực thụ. Với AMR Pro, ngoài thời gian sử dụng hàng ngày, những chủ nhân yêu thích tốc độ đưa xe của mình tham gia vào các cung đường đua và những giải đua chuyên nghiệp.

Cuối cùng, những chủ nhân các xe Aston Martin có thể nâng cấp xe của mình thành xe AMR bằng cách trang bị thêm hoặc thay thế các phụ kiện, phụ tùng chính hãng với sự tư vấn và hỗ trợ từ đội ngũ kỹ thuật Aston Martin.

DB11 AMR khác gì so với DB11?

Điểm nhấn đặc biệt của DB11 AMR chính là hiệu suất 630 mã lực, tăng lên hơn 30 mã lực so với phiên bản V12 trước đó. Mô-men xoắn cực đại vẫn duy trì ở mức 700Nm. So với DB11 V8 Coupe thì AMR vượt hơn đến 127 mã lực. Hộp số tự động 8 cấp cũng được tinh chỉnh giúp chuyển số nhanh và mượt mà hơn. Khung xe cũng được làm mới nhằm tăng khả năng kiểm soát khi vào cua mà không làm mất đi cảm giác tự tin.

Động cơ DB11 AMR có gì hay?

Bên dưới nắp capo dài, mượt mà là động cơ dũng mãnh V12 turbo tăng áp kép 5.2 lít. Đây là niềm tự hào của Aston Martin, khiến AMR có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong vòng 3.7 giây và vận tốc tối đa đạt được là 334km/h. Những con số này đưa DB11 AMR vào danh sách những chiếc Grand Tourer nhanh nhất trên thế giới và chỉ dành riêng cho những ai đủ bản lĩnh để kiểm soát và tận hưởng sức mạnh mà chiếc xe mang lại. 

Hình dáng ngoại thất DB11 AMR ra sao?

Bên cạnh nét đẹp thể thao sang trọng của DB11, AMR có những đặc điểm riêng có thể ngay lập tức nhận diện như viền đèn pha được làm tối hơn, đèn đuôi màu khói, trần xe có màu đen bóng, lazang 20” đặc trưng phong cách AMR và bộ kẹp phanh màu vàng chanh nổi bật. 

Nội thất xe thế nào?

Nội thất của AMR là tất cả những gì có thể mong đợi từ một chiếc GT thể thao hạng sang. Các chất liệu sử dụng đều được lựa chọn kỹ càng và chế tác tinh tế. Ghế ngồi thể thao thoải mái với logo AMR dập ấn tượng trên tựa đầu.

Nhiều chi tiết làm bằng chrome tối màu sang trọng. Vô lăng bọc da và nhung Alcantara với thiết kế đầm chắc khi cầm. Đồng hồ tốc độ màu đỏ chói, khẳng định mã gien đường đua đầy uy lực. Màn hình thông tin giải trí do Mercedes sản xuất với các phím bấm thông minh và thân thiện khi sử dụng.  

DB11 AMR có các phiên bản nào?

Bên cạnh rất nhiều lựa chọn để giúp khách hàng cá nhân hoá, AMR còn có 3 phiên bản Do nhà thiết kế lựa chọn và phiên bản đặc biệt Signature Edition với chỉ 100 chiếc được sản xuất trên thế giới. Là một phiên bản được đánh giá cao về thiết kế, AMR Signature Edition với các chi tiết màu Xanh Sterling Green và màu Vàng chanh Lime Livery nổi bật chạy dọc nắp capo, viền quanh cản trước đến phần dưới thân xe và dọc thân ghế. Ngoài ra, phiên bản giới hạn còn có nhiều chi tiết nội ngoại thất làm từ sợi carbon, với nội thất da màu Dark Knight thượng hạng, chuyển số bằng chrome Satin Dark.

Có phiên bản duy nhất của DB11 AMR hay không?

Câu trả lời là có. Những phiên bản duy nhất của Aston Martin DB11 AMR luôn sẵn sàng đến với khách hàng với lựa chọn cá nhân hoá Q của Aston Martin. Q của Aston Martin là nơi chế tạo nên dòng xe DB11 AMR độc bản, nơi những chi tiết tinh tế trên ngoại thất, nội thất và công nghệ được kết hợp theo phong cách rất riêng, khẳng định cá tính và thông điệp mà chủ xe mong muốn. 

Chế độ bảo hành, bảo dưỡng của Aston Martin như thế nào?

Aston Martin sẽ đưa vào hoạt động một Trung tâm dịch vụ với đầy đủ trang thiết bị tại quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2020, để cung cấp dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng cho các dòng xe Aston Martin. Bên cạnh đó, các kỹ thuật viên đã được đào tạo bởi Aston Martin luôn sẵn sàng đến các tỉnh thành cả nước để thực hiện các dịch vụ hậu mãi cho khách hàng. 

Giá bán DB11 AMR là bao nhiêu?

Do đặc tính cá nhân hoá cao của AMR, giá bán sẽ thay đổi theo các tuỳ chọn mà khách hàng muốn trang bị cho xe của mình. Do vậy, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với Aston Martin để được tư vấn trực tiếp.

Nguồn: Aston Martin Việt Nam

 


Các bài đã đăng