Toyota Camry 2019 nhập khẩu sắp ra mắt tại Việt Nam?


4/2/2019 11:28:00 AM

Xecongnghe.vn -

Giữ bí mật, song thông tin Toyota Việt Nam sẽ ra mắt sản phẩm mới vào ngày 23/4 tới đây đã được lan truyền. Và nhiều người đồn đoán sản phẩm ra mắt lần nay là chiếc Camry 2019, mẫu sedan cỡ D bán chạy nhất tại Việt Nam hiện nay.

Điều đặc biệt là mẫu xe này đã được Toyota chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan thay vì lắp ráp trong nước. Nhiều động thái trên thị trường cho thấy Toyota Việt Nam đang “dọn đường” cho mẫu xe mới này. Hiện mẫu xe Camry lắp ráp trong nước đang được các đại lý giảm giá rất mạnh, từ 55 – 65 triệu đồng (tại Việt Nam, Camry 2018 được bán với 3 phiên bản 2.0E, 2.5G và 2.5Q có giá từ 997 triệu đến 1,3 tỷ đồng).

Camry 2019 được Toyota Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan thay vì lắp ráp trong nước.​

Đơn cử như tại đại lý Toyota Long Biên, Camry lắp ráp trong nước được giảm giá 55 triệu đồng cho phiên bản 2.0E và 65 triệu đồng cho phiên bản 2.5G. Riêng phiên bản 2.5Q đã hết hàng. Tại đại lý Toyota Hà Đông, Toyota Camry lắp ráp trong nước đã bán gần hết chỉ còn lại một vài chiếc phiên bản 2.0E và được ưu đãi giảm giá tới 60 triệu đồng.

Song song với việc giảm giá xe lắp ráp trong nước, các đại lý cũng đã bắt đầu nhận đặt cọc mẫu xe Toyota Camry nhập khẩu với thời gian dự kiến giao xe từ tháng 5/2019.

Được biết, từ tháng 2/2019, lô Toyota Camry 2019 đầu tiên (78 xe 2.0G và 2.5Q) đã được nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam. Lô thứ 2 (khoảng 200 xe) cũng đã cập cảng tại TP. Hồ Chí Minh và một số lượng lớn được nhập vào cảng khác.

Toyota Camry là mẫu sedan cỡ D bán chạy nhất tại Việt Nam hiện nay.

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, Toyota Camry là mẫu sedan cỡ D bán chạy nhất tại Việt Nam hiện nay, bỏ xa các đối thủ như Mazda6, Kia Optima hay Honda Accord. Trong năm 2018, Toyota Camry bán ra 4.508 xe và tháng 1 và 2/2019 vừa qua, mẫu xe này tiếp tục dẫn đầu phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam với gần 700 xe

Việc chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc mẫu xe được xem là biểu tượng của Toyota tại thị trường Việt Nam cho thấy hãng đang tranh thủ lợi thế về việc giảm thuế nhập khẩu 0% từ các nước trong khu vực để canh tranh về giá nhằm tạo đột phá về doanh số.

Hiện trên thị trường phân khúc sedan cỡ D ngoài Camry nhập khẩu từ Thái Lan, còn có Honda Accord, Nissan Teana (nhập khẩu) ngoài ra là hai đối thủ Mazda6 và Kia Optima (lắp ráp trong nước).

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, Toyota Camry là mẫu sedan cỡ D bán chạy nhất tại Việt Nam hiện nay, bỏ xa các đối thủ như Mazda6, Kia Optima hay Honda Accord. Trong năm 2018, Toyota Camry bán ra 4.508 xe và tháng 1 và 2/2019 vừa qua, mẫu xe này tiếp tục dẫn đầu phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam với gần 700 xe  Việc chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc mẫu xe được xem là biểu tượng của Toyota tại thị trường Việt Nam cho thấy hãng đang tranh thủ lợi thế về việc giảm thuế nhập khẩu 0% từ các nước trong khu vực để canh tranh về giá nhằm tạo đột phá về doanh số.  Hiện trên thị trường phân khúc sedan cỡ D ngoài Camry nhập khẩu từ Thái Lan, còn có Honda Accord, Nissan Teana (nhập khẩu) ngoài ra là hai đối thủ Mazda6 và Kia Optima (lắp ráp trong nước).

Nguồn: Baohaiquan.vn


Các bài đã đăng