Toyota Vios 2106, hợp với túi tiền người trẻ


12/31/2016 9:22:00 AM

Xecongnghe.vn -

Vios 2016 sở hữu ngoại hình đẹp với nhiều trang thiết bị hiện đại, động cơ được làm mới giúp Vios trở nên mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Với mức giá bán từ 564 triệu đồng thì đây là chiếc xe được đánh giá là một trong những dòng xe Nhật đáng mua nhất của phân khúc hạng B.

Thay đổi lớn nhất trên Vios 2016 là khối động cơ 2NR-FE, 1.5L với hệ thống van điều phối biến thiên thông minh kép Dual VVT-i cho cả van xả và nạp trong khi ở phiên bản cũ chỉ có trên van nạp, công suất cực đại 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 140 Nm tại 4.200 vòng/phút. Hộp số tự động 7 cấp ảo được thay cho hộp số 4 cấp cũ, ở phiên bản 1.5E MT vẫn giữ nguyên số sàn 5 cấp.

Ngoại thất hiện đại

Vios 2016 hầu như giữ nguyên thiết kế ngoại thất của phiên bản gần nhất với hốc gió dạng hình thang lớn nổi bật ôm trọn hệ thống đèn pha và kéo dài sang tận hai bên thân xe. Hệ thống đèn pha halogen dạng bóng chiếu trên nền kim loại sáng được trang bị trên phiên bản cao nhất (bản G) các phiên bản còn lại vẫn sử dụng đèn halogen dạng thường. Vios 2016 mới được trang bị đèn sương mù  giúp xe di chuyển ở khu vực thiếu sáng tốt hơn.

Phần đuôi xe được thiết kế với các đường dập nổi kết hợp với hệ thống đèn hậu kéo dài sang tận hai bên như phía trước làm chiếc xe trở nên thể thao và hiện đại hơn. Ở phiên bản 2016 này, Vios được trang bị đèn báo rẽ được tích hợp ở gương chiếu hậu cho như những đàn anh Altis hay Camry.

Nội thất sang trọng

Về nội thất, Vios 2016 cũng không có quá nhiều thay đổi, chỉ có bản G được mạ crome và trang bị các phím điều chỉnh ở vô lăng. Ngay bệ trung tâm điều khiển, Toyota bố trí hệ thống điều chỉnh dàn lạnh bằng 3 núm lớn giúp người lái dễ điều khiển. Hệ thống kết nối đầy đủ bao gồm cả Bluetooth cho cuộc gọi rảnh tay và nghe nhạc, tuy nhiên điểm yếu của xe ở khoang nội thất là màn hình hiển thị là loại nhỏ với loại màn hình đơn sắc làm cho Vios có vẻ kém hiện đại hơn so với các đối thủ cùng phân khúc. Cần số dài thuận lợi cho việc điều khiển nhưng làm cho Vios kém mạnh mẽ. Hệ thống kính chỉnh điện cho cả 4 cửa nhưng chỉ có cửa lái có chế độ tự đông “Auto”.

Vios 2016 gắn 2 học đựng nước ở trên táp lô cạnh cửa thay cho vị trí giữa hai ghế lái thường thấy, bệ để tay được trang bị ở hàng ghế sau có thể gấp vào mở ra cũng là điểm cộng trên chiếc xe này.

Trải Nghiệm Vios 2016

Phiên bản mà chúng tôi có điều kiện trải nghiệm thực tế là bản G, đây là bản cao nhất của Vios 2016 với những trang thiết bị hiện đại nhất của dòng xe này.

Mặc dù Vios 2016 không thay đổi nhiều ở thiết kế bên ngoài, nhưng động cơ mới và hộp số tự động 7 cấp ảo của phiên bản G & E giúp cho Vios hoạt động mượt mà và êm ái hơn. Vios có gốc lái khá rộng và dễ xoay chuyển trong nội thành tuy nhiên vô lăng của phiên bản này lại khá nặng nhưng bù lại Vios có cảm giác lái đằm chắc và khả năng vào cua vững với tốc độ cao. Khi tăng tốc tức thời ở thời điểm xuất phát Vios chưa thể hiện được sự vượt trội của mình tuy nhiên khi cần bứt phá ở  tốc độ cao Vios vượt lên nhẹ nhàng và khoẻ.

Ở phiên bản 2016 này, nhờ vào sự thay đổi động cơ mới và hộp số 7 cấp nên khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Vios cũng nâng cao đáng kể.

Đánh Giá

Sự bền bỉ và tính đa dụng của các phiên bản Vios trước đây là những điều mà chúng ta không thể phủ nhận. Với những trang bị hiện đại ở động cơ và tính năng mà Toyota cải tiến cho Vios thì chúng tôi tin rằng đây là một chiếc xe đáng để khách hàng quan tâm khi cần mua xe ở phân khúc này.

Toyota Vios hiện nay ở Việt Nam có 3 bản với mức giá công bố như sau:  Vios 1.5 G CVT có giá bán 622 triệu đồng,  Vios 1.5E CVT có giá bán 588 triệu đồng và Vios 1.5E MT có giá bán 564 triệu đồng.

Tuấn Nguyễn

 


Các bài đã đăng