Toyota mua lại cổ phần của Subaru


2/9/2020 8:23:00 AM

Xecongnghe.vn -

Nhà sản xuất ô tô Subaru vừa xác nhận Toyota Motor đã mua 20% cổ phần của hãng này. Việc mua lại cổ phần của Subaru dựa trên biên bản thỏa thuận giữa lãnh đạo cấp cao Subaru và Toyota vào ngày 27/9/2019, nay được hiện thực hóa.

Subaru có thế mạnh về xe thể thao đa dụng (SUV) và công nghệ dẫn động bốn bánh. Hồi tháng 6/2019, hai nhà sản xuất ô tô cho biết họ dự định cùng nhau phát triển một chiếc xe thể thao đa dụng trên nền tảng chuyên dụng EV (xe điện) sử dụng công nghệ AWD (dẫn động bốn bánh toàn thời gian) của Subaru và công nghệ điện hóa tổng thành của Toyota.

Đến tháng 9/2019, hai bên nhất trí tập hợp các thế mạnh của cả hai công ty và cùng phát triển thế hệ Toyota 86, Subaru BRZ tiếp theo, theo khuynh hướng lai chéo về công nghệ. 

Toyota 86 2020.

Hợp tác này của Toyota và Subaru cũng sẽ giúp hai bên theo kịp các xu hướng mới - CASE - khả năng kết nối của xe hơi, công nghệ hỗ trợ lái, phương thức di chuyển mới, và điện khí hoá. Ngoài ra, hệ thống hybrid của Toyota sẽ được ứng dụng trên nhiều mẫu xe khác của Subaru chứ không chỉ dừng ở Crosstrek Hybrid.

Về mặt tài chính, Toyota sẽ tăng tỷ lệ cổ phần trong Subaru từ 16,83% lên 20%, còn Subaru sẽ mua số lượng cổ phiếu có giá trị tương đương 80 tỉ yên để nắm giữa chưa đến 1% cổ phần Toyota. Toyota sẽ cử đại diện giữ 20% quyền biểu quyết trong ban lãnh đạo Subaru.

Thông cáo của Subaru cho hay: "Thay đổi này ​​sẽ củng cố mối quan hệ kinh doanh của chúng tôi với Toyota, góp phần vào sự tăng trưởng bền vững của Công ty và nâng cao giá trị doanh nghiệp trong tương lai".

Toyota và Subaru bắt đầu hợp tác từ năm 2005, với thoả thuận Subaru sẽ sản xuất xe cho Toyota, và Toyota sẽ cung cấp xe cho Subaru, đồng thời hợp tác phát triển "anh em song sinh" 86 và BRZ. 

Nguồn: Vnmedia


Các bài đã đăng