Trải Nghiệm Mercedes E300 AMG 2017 giá 2,7 tỷ đồng lắp ráp tại Việt Nam


10/4/2017 8:22:00 PM

Xecongnghe.vn -

E300 AMG 2017, sở hữu một thiết kế khác xa hoàn toàn so với thế hệ cũ từ ngoại thất đến nội thất cùng với hàng loạt các công nghệ hiện đại được trang bị trên mẫu xe huyền thoại này sẽ làm hài lòng cả những vị khách khó tính.

Mercedes E300 AMG thế hệ 10, được ra mắt tại Việt Nam vào khoảng tháng 10/2016 với phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc có giá bán hơn 3,049 tỷ. Còn phiên bản trong bài viết  lần này là phiên bản được lắp ráp tại Việt Nam có giá bán 2,769 tỷ, rẻ hơn so với phiên bản nhập khẩu gần 300 triệu. Xét về ngoại hình thì bản lắp ráp trong nước không khác gì so với bản nhập khẩu, tuy nhiên nếu quan sát kĩ có thể thấy phiên bản nhập khẩu không có logo AMG phía sau đuôi, trong khi bản lắp ráp trong nước thì vẫn được Mercedes-benz trang bị và phiên bản lắp ráp tại Việt Nam được trang bị cụm đèn pha Multibeam LED đa luồng.

Thiết kế

Về ngoại hình Mercedes E300 AMG 2017 có thể nói đã thay đổi rõ rệt, thiết kế bo tròn mềm mại xuyên suốt  từ đầu tới đuôi xe, những đường nét sắc cạnh, vuông vắn của thế hệ cũ đã không còn. Thiết kế ngoại thất mới của E300 AMG 2017 sử dụng chung ngôn ngữ thiết kế của C-Class, nếu nhìn từ xa khó có thể phân biệt được với mẫu xe đàn em, nếu có chăng thì chỉ có những người thật sự am tường và thông thạo những dòng xe của thương hiệu ô tô ngôi sao ba cánh.

E-Class thế hệ mới đã khác xa so với phiên bản tiền nhiệm, thiết kế mới trông nó giống đàn em C-Class và đàn anh S-Class.

Nhưng khi tiến lại gần E300 AMG lại ở một đẳng cấp hoàn toàn khác, những chi  tiết  sắc nét  đến từ cụm đèn pha Led toàn phần hay cụm lưới tản nhiệt hai thanh to bản nằm ngang và logo ngôi sao ba cánh cỡ lớn ngay giữa, khác với đèn pha  của C-Class hay S-Class đèn pha của E-Class thế hệ mới được trang bị đến hai dãy đèn Led chạy ban ngày, đây cũng được xem là dấu hiệu nhận biết được E-Class 2017. Bộ mâm 19 inch năm chấu kép to hơn so với mâm 17 inch đa chấu trên E200, đã góp phần tạo cho chiếc xe thêm dáng vẻ thể thao và mạnh mẽ.

Cụm đèn pha với công nghệ Multibeam LED đa luồng sắc xảo và hiện đại.

Cụm đèn pha trên E300 AMG là loại đèn pha LED,  tự kích hoạt lá chắn ánh sáng chống chói cho những người đi ngược chiều và đèn Multibeam LED đa luồng. Ngoài ra xe trang bị đèn pha thông minh tự chiếu sáng theo góc cua  tăng độ xa/gần theo vận tốc là những trang bị tiêu chuẩn.

Đuôi  xe E300 AMG 2017 được lắp một thanh chrome bản lớn trên nắp cốp đi cùng cản sau và ống xả kép AMG hình đa giác được bo tròn các cạnh trông  phần đuôi  xe cơ bắp hơn. Đèn hậu của xe được vuốt lại tròn trịa hơn, nhỏ gọn hơn chứ  không còn vuông vức và to lớn như thế hệ trước với hai dãy đèn LED báo phanh và dãy còn lại báo rẽ.

Logo AMG xuất hiện trên E-Class 2017 lắp ráp tại Việt Nam trong khi bản nhập khẩu không có, bên cạnh đó đèn đuôi nhỏ gọn và được bo tròn hơn và được trang bị những tinh thể lấp lánh rất đẹp mắt.

Nếu như ngoại thất của E-Class chịu ảnh hưởng của C-Class thì bước vào nội thất, người lái sẽ choáng ngợp với hàng loạt những trang bị xa xỉ và sang trọng, một số trang bị được thừa hưởng từ đàn anh S-Class. Gây ấn tượng với người lái ngay tức thời khi vừa yên vị vào ghế lái  là màn hình 12,3 inch có độ phân giải cao và màu sắc rất đẹp, một bên hiển thị những thông số kĩ thuật của xe cũng như đồng hồ tốc độ, vòng  tua, kiểu hiển thị cho bảng  đồng hồ và đầy đủ các thông số kĩ thuật khác.

Nội thất sử dụng những chất liệu cao cấp từ da, kim loại và những chi tiết mạ crôm hay cacbon rất đẹp mắt, bên cạnh đó ghế được trang bị mát xa, hệ thống đèn viền có thể thay đổi nhiều màu  sắc.

Phần còn lại là màn hình hiển thị trung tâm, tại đây thông qua một  trackpad cảm ứng  phía dưới người lái có thể điểu khiển hàng loạt các tính năng giải trí, chỉnh màu sắc đèn trong xe, camera 360 độ, kiểu hiển thị chủ đề cho bảng đồng hồ  bao gồm ‘Cổ điển’, ‘Thể thao’ và ‘Hiện đại’. Đặc biệt, E-Class thế hệ mới sở hữu hệ thống đèn viền với 64 màu sắc khác nhau với khả năng điều chỉnh trực tiếp trên thang màu và rất nhiều tính năng khác,..

Cụm màn hình 12,3 inch độ phân giải cao, sắc nét tương tự như trên S-class là điểm ấn tuonog75 nhất trong khoang nội thất E300 AMG.

Bảng táp lô được ốp da và một số chi tiết kim loại cùng vân giả  cacbon sắc xảo và đẹp mắt. E300 AMG là chiếc xe đầu tiên trên thế giới được trang bị 2 nút điều khiển cảm ứng trên tay lái (Touch Control Buttons), giúp người lái dễ dàng điều khiển các tính năng của xe mà không bị sao nhãng. Xe cũng hỗ trợ sạc điện thoại không dây qua chuẩn Qi (E 300) và kết nối Apple CarPlay. Ngoài ra trên kính lái còn có chức  năng hiển thị thông tin (Head up display) tốc độ, map,…

E300 AMG là chiếc xe đầu tiên trên thế giới được trang bị 2 nút điều khiển cảm ứng trên tay lái (Touch Control Buttons), giúp người lái dễ dàng điều khiển các tính năng của xe mà không bị sao nhãng.

Ghế ngồi trên E300 AMG 2017 được bọc da Nappa cao cấp cho cảm giác ngồi êm ái có chức năng mát xa, hai ghế phía trước được thiết kế có gờ nhô ra ôm sát người ngồi, tạo ra một tư thế ngồi rất chắc chắn tương tự như những mẫu xe thuần thể thao. Hàng ghế sau ngồi rộng rãi, khoảng để chân và khoảng trống trên đầu thoải mái, có cả tựa đầu và bệ tì tay được trang bị thêm một hộc chứa đồ cùng 2 vị trí để ly tiện lợi. Hàng ghế phía sau còn được trang bị 2 cửa gió điều hòa ở giữa, cửa gió trên cột B,  rèm che nắng chỉnh tay, cửa sổ trời toàn cảnh panorama cùng hệ thống Air-Balance với bộ lọc không khí cao cấp,…

Hàng ghế trước thiết kế như những mẫu xe thuần chất thể thao.

Hàng ghế thứ hai rộng rãi và thoải mái nhờ khoảng để chân rộng, trần cao và có tới 4 cửa gió máy lạnh phục vụ cho hàng ghế này.

Trang bị an toàn trên xe với 9 túi khí cùng các hệ thống tiêu chuẩn đã làm nên danh tiếng của Mercedes-Benz như; chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS, chống trượt khi tăng tốc ASR, ổn định thân xe điện tử ESP và hỗ trợ ổn định xe khi gió thổi ngang. Bên cạnh đó là hệ thống treo AGILITY CONTROL, trợ lực điện Direct-Steer biến thiên tốc độ, phanh chủ động, khởi hành ngang dốc,…

Tiện nghi

Với E300 AMG 2017, những bãi xe chật hẹp đối với những tay lái mới sẽ không còn là vấn đề nữa, xe  được trang bị tính năng đỗ xe tự động hoàn toàn thông qua hệ thống cảm biến và camera 360 độ xung quanh xe. Sau khi bật tính năng này, chiếc xe có thể tìm chỗ đậu song song hay vuông góc sau đó sẽ giúp bạn giải quyết tất cả công việc như ra vào số, chân ga, phanh, việc của bạn là chỉ gá nhẹ chân vào chân phanh như một biện pháp an toàn và ngồi quan sát vào màn hình cho đến khi chiếc xe hoàn thành xong việc đỗ xe.

Hệ thống Camera 360 độ và cảm biến được bố trí xung quanh xe khiến việc lái xe và đỗ xe trờ nên thuận tiện hơn rất nhiều.

Ngoài ra E300 AMG 2017 còn được trang bị: Đồng  hồ cơ chính hãng Mercedes-Benz, hệ thống dẫn đường & GPS tích hợp bản đồ 3D sống động và trực quan độc quyền cho Việt Nam, hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập, loa Burmester 13 loa công suất 590 watt tương tự S-class, cửa hít, mở cốp thuận tiện bằng cách đá chân vào dưới gầm xe,…tất cả những trang bị này sẽ giúp bạn cảm thấy E300 AMG là một chiếc xe xứng đáng đồng tiền với những gì nó mang lại.

E300 AMG 2017 được trang bị dàn loa Burmester  hàng hiệu với 13 loa công suất 590 watt tương tự S-class.

Vận hành

Mercedes-Benz E300 AMG sử dụng động cơ 2.0 lít với 4 xi-lanh thẳng hàng, cho sức mạnh lớn hơn E200 là 245 mã lực cùng mômen xoắn cực đại 370Nm từ 1.300 đến 4.000 vòng/phút cho khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 6,2 giây vận tốc tối đa có thể đạt được là 250km/h. Được trang bị 5 chế độ lái  "Comfort", "ECO", "Sport", "Sport+" và “Individual”.

Tổng kết

Với thiết kế hoàn toàn mới so với thế hệ cũ cùng hàng loạt công nghệ được áp dụng trên mẫu E300 AMG 2017, hứa hẹn sẽ mang đến một thành công vượt xa so với thế hệ đàn anh cho thương hiệu Mercedes-Benz.

Một số hình ảnh E300 AMG 2017:

Tuấn Nguyễn(TGTD)

 


Các bài đã đăng