Trải nghiệm Exciter 155 VVA như tay đua chuyên nghiệp tại trường đua Đại Nam


1/1/2021 12:10:00 PM

Xecongnghe.vn -

Sau màn ra mắt ấn tượng tại TP. Hồ Chí Minh thì hôm qua 30/12/2020 tại trường đua Đại Nam(tỉnh Bình Dương) Yamaha Việt Nam đã tổ chức buổi lái thử cho truyền thông cũng như các Fan hâm mộ tại trường đua Đại Nam.

Được Yamaha ưu ái mang 4 công nghệ tiên tiến áp dụng trên mẫu xe phân khối lớn “YZF-R1”, Yamaha Exciter 155 VVA được trang bị thế hệ động cơ mới với van biến thiên VVA, ngoài ra hệ thống ly hợp chống trượt Assist giúp tăng khả năng bám côn và bộ chống trượt côn Slipper giúp chống bó cứng bánh sau khi dồn số ở tốc độ cao, trải nghiệm thực tế cho thấy rất rõ rệt và rất ấn tượng với trang bị này trên mẫu Exciter 155 mới.

Buổi lái thử được Yamaha tổ chức như một giải đua thực thụ, khi mà tất cả thành viên tham gia trải nghiệm mẫu Exciter 155 đều được kiểm tra kĩ năng trước khi vào đường chạy chính thức, cũng như ban tổ chức đã có một buổi hướng dẫn chi tiết về những điểm lưu ý về cờ hiệu, những góc cua, một số kĩ thuật cơ bản khi chạy đường đua và những quy định an toàn khi tham gia thử xe.

Ngoài ra tham gia buổi lái thử còn có sự góp mặt của một số vận động viên đua  xe dày dặn kinh nghiệm cũng như nổi tiếng tại Việt Nam, có thể kể đến là tay đua Tô Hà Đông Nghi.

Sở hữu thiết kế hoàn toàn mới, khí động học hơn, động cơ được nâng cấp lên 155cc so với 150cc trên bản cũ và động cơ mới trên Exciter được áp dụng công nghệ van biến thiên VVA, được kì vọng là sẽ cho khả năng tăng tốc tốt hơn và nước ga hậu sẽ mạnh và bốc hơn.

Trải nghiệm thực tế sau khi chạy 6 vòng trường đua Đại Nam với nhiều cấp số nhiều dãi tốc độ, thì thật sự thế hệ động cơ mới của Exciter đã tạo được ấn tượng với nhiều người tham gia bài trải nghiệm. Động cơ mới cho nước đề mạnh hơn, bốc hơn đồng thời khả năng giữ gia tốc cũng như tăng tốc được cải thiện rất nhiều, bắt đầu từ vòng tua 7000 vòng thì van biến thiên VVA được kích hoạt cho khả năng tăng tốc tốt hơn rất nhiều so với thế hệ động cơ trước đó.

Một điểm đáng chú ý trên Exciter 155 VVA là để phù hợp với động cơ mới, thiết kế mới, Yamaha đã thiết kế lại hệ thống khung sườn, nâng cấp hệ thống phuộc trước sau, điều này thể hiện rõ rệt khi xe vận hành ở tốc độ cao, phần đầu xe ổn định hơn, thân xe vững hơn khi vào cua.

Nếu như trước đây, để sở hữu một bộ nồi trượt  Slipper Clutch trên Exciter bạn phải bỏ ra khoảng 2-3 triệu đồng, với Exciter 155 VVA đã được Yamaha trang bị sẵn, hệ thống nồi trượt có thể nói là một công cụ khá hữu ích cho một số trường hợp như dồn số gấp để vào cua và hãm tốc. Bộ nồi này theo như trải nghiệm thực tế thì cho thấy hoạt động khá ổn, khi dùng côn dồn số cao về thấp thì không thấy hiện tượng giật cục cũng như văng bánh, cho cảm giác dồn số vào cua khá ổn định và tự tin hơn.

Video tay đua Tô Hà Đông Nghi chia sẻ về trải nghiệm của Anh sau khi chạy thử Exciter 155 VVA tại Đại Nam:

Đăng Khoa(TGTD)

Yamaha Exciter 155 VVA, Đánh giá Yamaha Exciter 155 VVA, Giá xe Yamaha Exciter 155 VVA, Trải nghiệm Yamaha Exciter 155 VVA, Tô Hà Đông Nghi


Các bài đã đăng