Trải nghiệm Ford EcoSport dọc cung đường miền Tây


4/23/2018 12:50:00 PM

Xecongnghe.vn -

Hành trình miền Tây sông nước không thể ghi lại cho chúng tôi nhiều cảnh đẹp nhưng nó mang lại cho chúng tôi nhiều trải nghiệm về cảm giác lái thú vị từ EcoSport.

Eco Sport mới được nâng cấp nhiều về thiết kế.

Về ngoại thất, lưới tản nhiệt của EcoSport Mới dạng tổ ong được thiết kế to bản và được mạ Chrome (phiên bản Titanium) hoặc sơn nhũ bạc (phiên bản Trend). Nắp capo dập nổi, đèn LED định vị ban ngày. Khung xe được cấu tạo từ thép chịu lực cao và thép Boron siêu cứng cùng hệ thống 6 túi khí để đảm bảo an toàn cho mọi vị trí trên xe.

Nội thất xe được thiết kế mới nhằm tăng sự sang trọng, tiện dụng. Mặt táp lô bọc da, tựa để tay cho người lái, cửa sổ trời điểu khiển bằng điện, màn hình cảm ứng trung tâm hiện đại, ngăn chứa đồ có tính năng giữ lạnh, cổng kết nối USB,…

Tích hợp thêm nhiều công nghệ hỗ trợ người lái cho cuộc sống tiện lợi

Ford EcoSport được trang bị nhiều tính năng thông minh và hỗ trợ người lái như hệ thống camera lùi thông minh và cảm biến hỗ trợ, Auto Start Stop, Gạt mưa tự động, Đèn pha Tự động, Hỗ trợ Khởi hành Ngang dốc, chìa khóa thông minh và khởi động không cần chìa. Hệ thống Phân phối Lực phanh Điện tử, Cân bằng Điện tử và Chống Bó cứng Phanh cũng là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản EcoSport Mới.

Hệ thống thông tin giải trí trên xe với điểm nhấn là SYNC 3 giúp người lái có thể tập trung vận hành xe mà vẫn liên tục kết nối được với thế giới bên ngoài. SYNC 3 cho phép người lái điều khiển hệ thống giải trí, gọi điện thoại, nhắn tin thông qua các khẩu lệnh. Tính năng AppLink 3.0 trên SYNC 3 cũng cho phép hành khách trên xe tiếp tục sử dụng những ứng dụng yêu thích trên điện thoại trực tiếp qua màn hình cảm ứng của xe. AppLink 3.0 hỗ trợ để tra cứu thông tin, tìm đường, trình chiếu video hay thư giãn với những bản nhạc hoặc audiobook yêu thích thông qua hệ thống 7 loa trên xe. 

Động cơ mới

Ford EcoSport Mới có hai phiên bản động cơ: EcoBoost 1. và động cơ 1.5L Dragon hoàn toàn mới, lần lượt sản sinh ra công suất 125 và 120 mã lực. EcoBoost 1.0L là động cơ sử dụng công nghệ phun xăng trực tiếp kết hợp cùng turbo tăng áp và công nghệ tự động tắt/khởi động khi dừng đèn đỏ. Động cơ Dragon 1.5L Hoàn Toàn Mới được đúc bằng hợp kim nhôm, trang bị công nghệ van biến thiên kép (Ti-VCT) giúp tăng hiệu suất, kết hợp cùng hộp số tự động thủy lực 6 cấp mới. Theo công bố của Ford thì EcoSport Mới giảm đến 15% lượng khí thải và tiết kiệm nhiên liệu tới 20%.

Hành trình trải nghiệm

Ngồi vào xe, chúng tôi nhận thấy nhiều thay đổi tích cực trên chiếc xe đã tạo nên một chiếc xe hoàn hảo hơn rất nhiều so với bản cũ, từ những chi tiết nhỏ và đặc biệt hơn hết là chiếc màn hình ấn tượng được tích hợp trong đó hệ thống giải trí và điều khiển bằng giọng nói SYNC thế hệ thứ 3 với khả năng tương thích ứng dụng trên điện thoại thông minh qua liên kết Apple Car Play hoặc Android Auto, nội thất không quá rộng nhưng cũng đủ để 4 người ngồi thoải mái trên chiếc xe phiên nhỏ nhỏ nhất của Ford.

Xuất phát tại tp.HCM và đoạn đường đầu tiên chúng tôi trải qua là phố xá đông đúc, EcoSport luồn lách “ngọt ngào” qua những đoạn đường đông nhờ vào kích thước nhỏ gọn và tính linh hoạt vốn có, việc trang bị thêm nhiều các chi tiết chống ồn nên EcoSport cho cảm giác êm ái hơn rất nhiều so với phiên bản cũ và dường như tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài.

Tăng ga hết cỡ để chạm tốc độ 120km/h, EcoSport cũng nhanh chóng đạt được tuy có một tí độ trễ khi xuất phát. Nhưng điểm đáng nói ở đây không phải là tốc độ mà là khả năng êm ái và độ ổn định khi di chuyển ở tốc độ cao, EcoSport êm như một chiếc MPV khi di chuyển ở vận tốc này. Khi di chuyển ở vận tốc cao, chỉ cần một phút lơ là nhìn vào các nút điều khiển thì nguy hiểm luôn có thể xảy ra, việc trang bị hệ thống Sync 3 giúp EcoSport trở nên an toàn hơn rất nhiều khi người lái chỉ cần dùng giọng nói để điều khiển.

Nếu ai đó đã từng đặt chân đến vùng đất miền tây gạo trắng nước trong thì cùng không lạ gì những trải nghiệm ở đây, đường xá rất hẹp và gợn sóng chứ không êm đềm như những con sông bên cạnh. Hãy thử ở tốc độ 70km/h ở những con đường như thế này thì bạn có những cảm nhận chân thật nhất về hệ thống treo, độ cứng của khung gầm và độ êm ái của chiếc xe. EcoSport chinh phục những cung đường này hoàn toàn dễ dàng mà các thành viên trong xe có thể ngon giấc, tất nhiên trừ tài xế.

Rời ghế tài xế để hưởng  thụ không gian phía sau, EcoSport sở hữu khoang sau khá ổn cho 2 thành viên, hay 3 thành viên nếu có 1 trẻ nhỏ. Chiều cao trần xe cũng thoáng đãng nếu người ngồi sau có chiều cao đáng hãnh diện, tuy nhiên điểm trừ ở khoang này là việc thiết kế chiều rộng của băng ghế hơi nhiều dẫn đến không gian trống phía để chân hơi hẹp.

Đánh giá

Định nghĩa của EcoSport là chiếc xe đi trong phố thị nhưng nó còn làm tốt hơn thế nữa, minh chứng là hành trình vừa rồi chúng tôi có điều kiện trải nghiệm nhiều điều kiện địa hình khác nhau nhưng EcoSport luôn làm chúng tôi hài lòng.

Ford EcoSport Mới ra mắt với 05 phiên bản, 08 màu sắc đa dạng bao gồm: đen, nâu hổ phách, trắng kim cương, ghi ánh thép, bạc ánh kim, đỏ ngọc ruby và đỏ đồng. Giá bán từ 545 triệu đồng.

Tuấn Sơn (TGTD)


Các bài đã đăng