Trải nghiệm Ford Everest thế hệ mới: Hoàn hảo cho một chiếc SUV 7 chỗ cả onroad lẫn offroad


7/13/2022 8:21:00 PM

Xecongnghe.vn -

Vốn sở hữu sự cứng cáp và cơ bắp của một chiếc xe Mỹ, với phiên bản này Everest trở nên hoàn hảo hơn nhờ thiết kế ngoại thất hiện đại và nội thất mềm mại hơn khi lắng nghe người tiêu dùng.

Với triết lý mới dành cho mẫu Everest thế mới Vững Chãi Bên Ngoài, Tiện Nghi Bên Trong, mẫu xe này được đầu tư rất nhiều vào các chi tiết ngoại thất sang trọng cùng tiện ích trên xe dù là nhỏ nhất để phục vụ chủ nhân một cách chu đáo nhất, không chỉ vậy các tính năng an toàn cùng được trang bị tối tân nhất.

“Trên thực tế, lần này chúng tôi đã dành thời gian với các khách hàng của Everest trong công đoạn thiết kế nhiều hơn trước. Mặc dù hầu hết chúng tôi đều đã cầm lái Everest nhưng việc thấu hiểu cách khách hàng trải nghiệm sản phẩm của chúng tôi và lắng nghe những góp ý của họ thực sự rất quan trọng.” – Max Tran, Thiết kế Trưởng dòng xe phát biểu.

Ông Max Tran chia sẻ tại buổi trải nghiệm

Ông Ian Foston, kỹ sư trưởng nền tảng Everest chia sẻ: “Khi chúng tôi bắt đầu định hình về Everest Thế Hệ Mới, chúng tôi không bắt đầu bằng cách vẽ một thiết kế mới, mà chúng tôi bắt đầu ở điểm cuối cùng: trao đổi với khách hàng. Họ là những người thích phiêu lưu, thích đi dã ngoại và giải trí với gia đình và bạn bè. Dù là vượt địa hình cát, sỏi đá hay đơn giản là di chuyển trong thành phố, những khách hàng này luôn mong muốn chiếc xe của mình phải là một chiếc SUV đa năng, mạnh mẽ và rộng rãi.” 

Ông Ian Foston đến Việt Nam để chia sẻ những thông tin

Ở Việt Nam, Everest có 4 phiên bản: Titanium+, Titanium, Sport và Ambiente với 7 lựa chọn màu sơn và 2 lựa chọn màu nội thất cho các phiên bản Titanium. Giá bán khởi điểm của Everest là từ 1.099.000.000 đồng đã bao gồm thuế.

Thiết kế mạnh mẽ và hiện đại 

Chiều dài cơ sở và chiều rộng cơ sở của Everest được gia tăng là điều dễ thấy đầu tiên khi chúng ta nhìn vào, các nhà thiết kế cho rằng nhờ đó mà việc thiết kế kế trở nên dễ dàng hơn cho họ để tạo nên một chếc xe mạnh mẽ và cơ bắp.

ADN thiết kế toàn cầu của Ford cũng được thể hiện rõ thông qua hệ thống đèn LED hình chữ C và thanh lưới tản nhiệt to bản chạy ngang suốt chiều rộng của xe, tạo nên vẻ chắc chắn và nam tính. 

Như đã nói ban đầu thì mẫu Everest thế hệ mới này có một sự biến chuyển mạnh mẽ trong suy nghĩ, đó là thiết kế bên ngoài rất hầm hố và mạnh mẽ nhưng bên trong lại là sự gần gũi và dễ xài, điều này nghe có vẻ đơn giản nhưng hề dễ dàng, vậy Everest thế hệ mới đã có được gì? 

Các kỹ sư đã cố tạo nên một không gian rộng rãi nhất có thể để 7 thành viên đều có thể nhận được sự thoải mái và một điều nữa là họ tập trung cho vấn đề chống ồn trên xe, điều này có vẻ còn quan trọng hơn so với yếu tố đầu tiên và các kỹ sư Ford đã làm khá tốt. 

Cảm giác rộng rãi của Everest càng được tăng cường nhờ thiết kế mặt táp lô rộng ngang, kéo dài hết sang hai bên. Không gian giữa hai ghế trước được tích hợp 2 hộc để cốc cố định, cùng với đó là 2 giá đỡ cốc có thể đóng/mở khi cần – được trang bị thêm cho người lái và hành khách phía trước. 

Bản Titanium+ có cần số điện tử bọc da và tính năng phanh tay điện tử. Cần số điện tử (E-Shifter) có thể phát hiện xem xe có đứng yên hay không, và cửa của người lái xe có đang mở không và sẽ tự động chuyển về số P nếu người lái xe nhả bàn đạp phanh để tránh việc xe bị trôi. 

Ghế lái có khả năng chỉnh điện 8 hướng. Hàng ghế thứ 2 có thể trượt xa hơn về phía trước, giúp việc tiếp cận hàng ghế thứ 3 trở nên dễ dàng hơn. 

Everest Thế hệ Mới cho phép khách hàng sạc không dây điện thoại thông minh của họ và kết nối với SYNC 4A thông qua đế sạc không dây ở phía dưới bảng điều khiển trung tâm. 

Do ngày càng nhiều tài xế sử dụng camera hành trình, nhóm nghiên cứu đã lắp đặt một ổ cắm USB gắn trên cao bên cạnh gương chiếu hậu. Các ổ cắm bổ sung 12V, USB và A/C được trang bị ở hàng thứ hai và thứ ba trên tùy phiên bản. 

Thiết kế bệ tỳ tay ở hàng ghế thứ ba mới với ngăn đựng cốc tích hợp và ngăn chứa thiết bị điện tử cùng với ổ cắm 12V là một trang bị hoàn hảo để cung cấp pin cho các thiết bị trong những chuyến đi trình dài. 

Ngoài ra, Everest Thế hệ Mới có rất nhiều không gian để phục vụ những chuyến phiêu lưu với diện tích chứa đồ được tăng thêm 39 lít khi hàng ghế thứ 3 đang được sử dụng. Tổng dung tích có thể chứa đồ trong khoang xe lên tới 576 lít. 

  

Khi chỉ có hàng ghế thứ 3 được sử dụng, có đến 199 lít không gian chứa đồ trên mặt phẳng của lưng ghế, đây là một cải tiến lớn so với mẫu xe cũ. 

Ford đã nghiên cứu rất nhiều về tính công thái học của các bản lề cửa hậu của xe, để đảm bảo rằng nó mở ra theo chiều thẳng đứng nhất có thể. Cửa hậu hiện nay rộng hơn 35mm và nâng cao hơn 11mm, giúp cho việc đưa đồ lên/ xuống Everest Thế hệ Mới trở nên dễ dàng hơn. 

Dựa trên phản hồi từ một trong những khách hàng mà chúng tôi đã gặp trong quá trình nghiên cứu, chúng tôi đã thiết kế một gờ ngăn các đồ vật lăn ra khi bạn mở cửa hậu khi xe đang ở trạng thái nghiêng. 

Động cơ trên mẫu Everest thế hệ mới

Everest Thế Hệ Mới phiên bản Titanium+ sử dụng động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo cho công suất mạnh mẽ, vận hành tinh tế với nhiều cải tiến về khả năng chống rung ồn (NVH). Động cơ 2.0L Bi-Turbo cung cấp mô men xoắn cực đại 500Nm ở dải vòng tua 1.750 – 2000 vòng/phút và công suất 210PS/ 3500 vòng phút. Động cơ này có thể tương thích với diesel sinh học B20 và đi kèm lựa chọn hộp số tự động 10 cấp SelectShift rất hiệu quả của Ford. 

Các phiên bản Ambiente, Sport, Titanium sử dụng động cơ diesel 2.0L turbo đơn có khả năng tương thích diesel B20 và đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Động cơ 2.0L turbo đơn có công suất 170PS ở 3500 vòng/phút, và mô men xoắn cực đại 405Nm ở dải vòng tua 1750 – 2500 vòng/phút. Đây là sự kết hợp hiệu quả giúp khách hàng tiết kiệm chi phí sở hữu và chi phí nhiên liệu.

Everest có sẵn các chế độ lái có thể lựa chọn để cả những người đi off-road chuyên nghiệp và những người lần đầu tiên phiêu lưu mạo hiểm đều có thể tự tin sử dụng. Người lái có thể tùy chọn các chế độ quản lý địa hình với các minh họa 3D sinh động, dễ nhận biết trên màn hình cảm ứng trung tâm:

NORMAL (THÔNG THƯỜNG): chế độ lái thường ngày, đường bằng 

ECO (TIẾT KIỆM): thay đổi các điểm chuyển số giúp tối ưu hiệu quả sử dụng nhiên liệu

TOW/HAUL (KÉO TẢI): mang lại nhiều mô men xoắn ở số thấp để kéo hay khi chở nặng

SLIPPERY (TRƠN TRƯỢT): giúp kiểm soát và giảm độ trượt bánh trên các địa hình trơn trượt 

MUD & RUTS (BÙN LẦY): tăng độ kiểm soát tối đa trong các tình huống off-road khắc nghiệt 

SAND (CÁT): tối ưu lực tới các bánh xe

Chỉ với một lần nhấn nút, người lái xe có thể xem các chỉ số lái và chỉ định khóa vi sai, góc lái và hướng dẫn, cũng như góc nghiêng ngang và dọc của xe. 

Trải nghiệm nhanh cùng Everest thế hệ mới trên phiên bản Titanium + tại Nha Trang

Xuất phát từ Mia Resort có vị trí ở đoạn giữa đèo Cù Hin đến vịnh Vĩnh Hy, từ những Km đầu tiên, chúng tôi cảm nhận ngay chiếc Everrest trên những khúc cua, điều khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm dễ dàng thấy được: sự chuẩn xác khi đánh lái, khả năng đầm chắc của vô lăng khi di chuyển ở đường xấu, hay sự cân bằng xe khi vào cua ngặt đã tạo nên cảm giác phấn khích và thích thú cho người cầm lái, đâu đó vẫn còn một chút cảm giác bồng bềnh khi di chuyển ở đường đá gồ ghề nhưng thật sự đã tốt hơn rất nhiều so với phiên bản trước đó. 

Điểm mà chúng tôi đánh giá cao mẫu xe này ở khả năng cách âm, theo chia sẻ của các kỹ sư Ford trước buổi trải nghiệm thì họ đã dành nhiều tâm huyết cho điều này bằng việc cách âm từ hệ thống khung gầm, các cửa và cả các hóc bánh xe và Ford đã thành công với những gì họ cố gắng cho mẫu xe này.

Phiên bản 2 cầu Titanium+ sử dụng động cơ máy dầu 2.0 Biturbo có công suất 203 mã lực vận hành cùng hộp số 10 cấp hoạt động khá êm ái khi xe di chuyển trong đô thị cũng như di chuyển ở tốc độ cao, so với bản 3.0 mà tôi đã từng có dịp trải nghiệm trước đó thì động cơ này cũng không thua kém là bao.

Khả năng OFF ROAD vượt trội của Everest thế hệ mới​

Với các chế độ lái được cài đặt sẵn, chỉ việc vặn chọn chế độ và trải nghiệm, các tài dù non hay già đều có thể dễ dàng cầm cương các chiến mã này qua những con đường xấu, các chế độ có sẵn như sau:  NORMAL (THÔNG THƯỜNG): chế độ lái thường ngày, đường bằng, ECO (TIẾT KIỆM): thay đổi các điểm chuyển số giúp tối ưu hiệu quả sử dụng nhiên liệu, TOW/HAUL (KÉO TẢI): mang lại nhiều mô men xoắn ở số thấp để kéo hay khi chở nặng, SLIPPERY (TRƠN TRƯỢT): giúp kiểm soát và giảm độ trượt bánh trên các địa hình trơn trượt, MUD & RUTS (BÙN LẦY): tăng độ kiểm soát tối đa trong các tình huống off-road khắc nghiệt, SAND (CÁT): tối ưu lực tới các bánh xe

Chỉ với một lần nhấn nút, người lái xe có thể xem các chỉ số lái và chỉ định khóa vi sai, góc lái và hướng dẫn, cũng như góc nghiêng ngang và dọc của xe. 

Ford Everest thế hệ mới có thêm chế độ hiện thị khi vận hành OFF-ROAD cung cấp các thông tin của xe cũng như hình ảnh camera phía trước và toàn cảnh 360 độ giúp cho người lái tránh được các điểm mù như hố sâu, đá to nằm ở điểm mù phía đầu xe và giúp cho người lái chủ động vượt qua các chướng ngại vật một các dễ dàng.

Khả năng của Everest có thể lội nước đến 800 mm tương tự như những mẫu xe bán tải nên có thể yên tâm tham gia “giải bơi lội toàn quốc”.

Tổng kết​

Sau khi trải nghiệm Everest thế hệ mới này, chúng tôi hoàn toàn đồng ý với những gì mà Ford kỳ vọng vào mẫu xe này, nó thật sự tốt đến gần như hoàn hảo ở phân khúc xe SUV 7 chỗ, với mức giá khoảng 1,5 tỷ  đồng, theo dự đoán của chúng tôi thì mẫu xe này lại tiếp tục là một mẫu “xe hiếm” do số lượng cầu nhiều hơn lượng cung mà Ford mang đến cho thị trường Việt Nam và hậu quả của việc hiếm mà chúng ta thấy thì việc “kèm lạc”rất dễ xảy ra và chúng tôi mong rằng điều này được hạn chế để khách hàng dễ tiếp cận với sản phẩm hơn.

 


Các bài đã đăng