Trải nghiệm Honda CR-V 2020: Hoàn hảo với công nghệ Sensing


10/28/2020 6:03:00 PM

Xecongnghe.vn -

Vào tháng 07/2020 vừa qua Honda Cr-V thế hệ mới đã chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, đây là phiên bản được lắp ráp trong nước với một số thay đổi về ngoại nội thất, đi kèm đó là nhiều tính năng an toàn chủ động được cập nhật

Tại thị trường Việt Nam Honda CR-V vốn là mẫu xe rất được ưa chuộng, với doanh số bán hàng cao và tính cho đến thời điểm hiện tại mẫu xe này đã lăn bánh khoảng 26.000 xe tại Việt Nam, tuy nhiên so với một số mẫu xe cạnh tranh cùng phân khúc thì Honda CR-V được cho là thiếu đi những tính năng An toàn chủ động và phần nào yếu thế hơn so với đối thủ khi mang ra so sánh về tính năng an toàn.

Tuy nhiên với thế hệ Honda CR-V mới thì mọi việc đã khác…

Thiết kế ngoại thất: Hợp thời và mạnh mẽ hơn

Honda CR-V mới là bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) nên không thay đổi kích thước. Xe có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.623 x 1.855 x 1.679 mm, dài hơn 73 mm so với Mazda, trục cơ sở 2.660 mm.

Nếu xét về thiết kế bên ngoài thì đi một vòng xe thì chúng ta vẫn nhìn thấy một thiết kế quen thuộc của Honda CR-V, một thiết kế có thể nói trầm tính, nhẹ nhàng, không quá nhiều sự cầu kì, nhưng CR-V vẫn toát lên một dáng vẻ thu hút với phần đầu xe nhờ những nét chấm phá tôn lên vẻ ngoài thể thao, năng động.

Cản trước được thiết kế trau chuốt với đường nét tinh tế với tạo hình đôi cánh đem lại cảm giác hiện đại, với đèn sương mù dạng LED tinh tế đồng thời, khiến cho chiếc xe trở nên bề thế, vững chãi hơn.

Cản sau với ống xả kép được thiết kế mới đem lại cho chiếc xe vẻ ngoài khỏe khoắn, thể thao hơn. Hế hệ mới của CR-V với bộ mâm 18inch thiết kế mới 5 chấu cách điệu khá bắt mắt khi di chuyển.

Cụm đèn trước Full LED thiết kế sắc sảo, là điểm nhấn cho diện mạo hiện đại Cụm đèn hậu LED với những đường nét tinh xảo đầy kiêu hãnh. Cản sau thiết kế mới với ống xả kép, tăng chất thể thao cho chiếc xe.

Xe sử dụng hệ thống treo trước kiểu MacPherson, hệ thống treo sau là liên kết đa điểm. Hệ thống phanh trước là đĩa tản nhiệt, hệ thống phanh sau là loại phanh đĩa.

Thiết kế nội thất: nâng cấp một số tính năng

Honda CR-V thế hệ mới với nội thất rộng rãi, vẫn mang thiết   kế của thế hệ tiền nhiện với thiết kế 7 chỗ ngồi dạng (5+2). Trải nghiệm thực tế cho thấy ghế ngồi trên Honda CR-V thế hệ mới cho cảm giác ngồi khá êm, ôm cơ thể và khá vững khi xe vào cua với tốc độ cao hay đi qua đoạn đường xấu.

Đây là bộ ghế đa dụng với 04 chế độ: chế độ 7 chỗ, chế độ 5 chỗ, chế độ tiện dụng và chế độ để vật dài. Với 04 chế độ này, Honda CRV đã đem đến một không gian phải gọi là thực dụng nhất trong phân khúc, đáp ứng đa tiêu chí của người dùng.

Hàng ghế thứ ba vẫn đáp ứng tốt cho những hành khách có chiều cao từ 1,7m trở xuống, tuy nhiên sẽ hơi mệt và khó chịu khi đi trên một quãng đường dài. Tất cả ba hàng ghế đều được trang bị cửa gió đều hòa.

Màn hình cảm ứng hiển thị thông minh có kích cỡ 7 inch, tích hợp công nghệ IPS đem lại độ phân giải cao, góc nhìn rộng, cho hình ảnh sắc nét. Có khả năng kết nối  Apple Carplay và Android Auto. Xe có nhiều cổng kết nối như HDMI, Bluetooth và AUX. Hệ thống âm thanh phát ra qua 08 loa sống động và sắc nét, đặc biệt CRV mới còn có chế độ bù âm thanh theo tốc độ.

Một số tính năng được nâng cấp trên Honda CR-V có thể kể đến như: Hệ thống sạc điện thoại không dây, cốp chỉnh điện với chức năng đá cốp rãnh tay vốn xuất hiện trên những mẫu xe cao cấp, cửa số trời toàn cảnh Panorama,…

Khoang lái của xe có gương hậu tự động chống chói, bệ trung tâm hàng ghế trước có tích hợp khay đựng cốc và hộc chứa đồ, hộc đựng đồ và hộc để kính. Hàng ghế sau có tựa tay tích hợp hộc đựng cốc và cả ngăn đựng tài liệu, hệ thống đèn cho cả hai hàng ghế đầu. 

Ở phiên bản Facelift 2020, Honda CR-V được trang bị thêm Sạc không dây chuẩn Qi (L) không chỉ đem lại sự thuận tiện khi sử dụng với thao tác đơn giản, đảm bảo an toàn cho khách hàng mà còn tối ưu hóa không gian khoang lái, tạo cho người điều khiển xe và hành khách phía trước cảm giác tiện dụng nhưng không kém phần sang trọng. 

Bên cạnh đó, phiên bản mới Honda CR-V 2020 còn được trang bị Cốp chỉnh điện với tính năng mở cốp rảnh tay (L). Với chìa khóa thông minh mang theo, khách hàng có thể dễ dàng đóng/mở cốp chỉ bằng thao tác đá chân vào khoảng không giữa cản sau với mặt đất, rất hữu ích trong trường hợp mang vật cồng kềnh bằng cả 2 tay.

Động cơ giống thế hệ trước

Phiên bản mới Honda CR-V 2020 vẫn được trang bị thế hệ động cơ tương tự trên phiên bản tiền nhiệm khối động cơ tăng áp 1.5 Turbo mới, ứng dụng công nghệ Earth Dreams công suất cực đại là 188 (mã lực) tại vòng tua 5.600 (vòng/phút), đi cùng với mô-men xoắn cực đại 240 (Nm) tại 2.000 - 5.000 (vòng/phút). Sức mạnh truyền tới bánh trước thông qua hộp số vô cấp CVT cũng dựa trên công nghệ Earth Dreams.

Honda CR-V 2020 được HVN lắp ráp và phân phối chính hãng với 3 bản: L, G và E cùng 6 lựa chọn màu sắc: Trắng ngà tinh tế, Ghi bạc thời trang, Titan mạnh mẽ, Đen ánh độc tôn, Xanh đậm cá tính, Đỏ cá tính (G/L).

Về công nghệ an toàn nổi bật Sensing được trang bị trên Honda CR-V chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu vào một bài viết và video cụ thể trong lần tiếp theo.

Trải nghiệm lái: An toàn bậc nhất phân khúc nhờ vào công nghệ Sensing

Khả năng lái của Honda CR-V được đánh giá cao không chỉ ở thế hệ này mà ngay cả những thế hệ cũ hơn của dòng xe này, điều này được mình chứng rằng rất nhiều dòng xe CR-V của những năm 2009 vẫn được người tiêu dùng săn lùng mua lại với mức giá khá cao. 

Ở Honda CR-V thế hệ mới đã được trang bị Honda Sensing, đây là một trang bị hợp thời và thiết thực cho người tiêu dùng. với 5 công nghệ an toàn bao gồm: Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), Đèn pha thích ứng tự động (AHB), Kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF), Hệ thống cảnh báo chệch làn đường (RDM) và Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường(LKAS).

Những tình huống bất ngờ xảy ra khi đang di chuyển ở Việt Nam là điều không hiếm, và hệ thống phanh giảm thiểu va chạm sẽ giúp chúng ta một “bàn thua trông thấy” khi phản ứng của người lái quá chậm hoặc tình huống quá bất ngờ, xe sẽ đưa ra mức cảnh báo khi xe tới khoảng cách mà chúng ta cài đặt sẵn trên xe với vật cản phía trước và sẽ tự động phanh lại khi quá gần chướng ngại vật. 

Công nghệ đèn pha thích ứng trên Honda CR-V sẽ tự động chuyển từ đèn pha sang đèn cốt khi phát hiện có xe di chuyển ngược chiều, nó không chỉ là yếu tố an toàn mà còn thể hiện sự văn minh khi tham gia giao thông.

Kiểm soát hành trình thích ứng là một công nghệ không mới nhưng lại được trang bị trên mẫu xe này làm cho CR-V trở nên đáng mua hơn.Hệ thống cảnh báo chệch làn đường và công nghệ giữ làn đường giúp cho chúng ta di chuyển an toàn hơn khi di chuyển ở tốc độ cao. 

Một số hình ảnh Honda CR-V 2020:

Đăng Khôi(TGTD)

 

 


Các bài đã đăng