Trải nghiệm Kymco AK 550, xe to nhưng dễ chạy


4/5/2018 3:54:00 PM

Xecongnghe.vn -

Kymco là thương hiệu xe tay ga nổi tiếng trên toàn thế giới bao gồm cả Châu Âu và ngay cả Hoa Kỳ. Thêm vào đó, Kymco từng hợp tác sản xuất động cơ cho BMW và Kawasaki và có một danh mục sản phẩm từ 50cc đến 550cc bao gồm cả xe điện.

AK thực sự là một chiếc xe ấn tượng. Đèn pha được chia thành 2 phần riêng biệt, thiết kế tổng thể của xe tay ga là tất cả các cạnh sắc nét và đường dốc.

Thùng chứa nhiên liệu đặt phía dưới chân người lái, ghế được chia  thành 2 phần riêng biệt và có phần tựa lưng nhỏ cho người lái để tránh mỏi lưng trong những chuyến hành trình xa. Nhìn từ phía sau, AK 550 có thiết kế mạnh mẽ  với bộ ống xả loại lớn, đèn đuôi và toàn bộ hệ thống chiếu sáng trên xe là loại đèn LED. Bộ vành mâm tiêu chuẩn 15 inch và lốp Metzeler cho cả 2 bánh.

  1. Trang thiết bị hiện đại:

AK 550 khởi động bằng núm vặn ngay dưới bộ điều khiển trung tâm, hai bên là hộp đựng chìa khoá và cổng kết nối usb. Nắp bình xăng nằm ngay phía trước yên xe. Màn hình hiển thị hoàn toàn bằng điện tử với 3 phần riêng biệt, hơi nhiều màu sắc nhưng nó sẽ có ích trong việc phân biệt các thông tin nhanh và chính xác.

Màn hình trung tâm là một màn hình TFT tròn bên cạnh một máy đo tốc độ kỹ thuật số ở bên trái và một tốc độ kỹ thuật số ở bên phải. Màn hình màu trung tâm sử dụng Noodoe , là hệ thống phần mềm của Kymco nối kết điện thoại di động của người lái với màn hình thông qua một ứng dụng và có thể hiển thị số liệu thống kê xe khác nhau và có thể tùy chỉnh đầy đủ để hiển thị bất cứ thông tin nào mà người lái muốn.

     3. Hoạt động như thế nào?

Kymco đã cải tiến động cơ thế hệ mới cho AK550, xe được trang bị động cơ DOHC xy-lanh đôi, 8 van, làm mát bằng dung dịch, dung tích 550.4cc. Động cơ sản sinh công suất cực đại lên đến 39.3kW tại 7.500rpm, mô-men xoắn cực đại 55.64Nm tại 5.500rpm.

Sự đặc biệt của động cơ này chính là việc đặt hai piston đối diện ngược chiều nhau. Việc này được các kỹ sư Kymco lý giải nhằm làm giảm tối đa rung động của động cơ, êm ái hơn khi vận hành. Ngoài ra, bên trong khối động cơ của Kymco AK550 được trang bị hệ thống bôi trơn khô khá ấn tượng. Hệ thống bôi trơn khô sẽ loại bỏ chất bôi trơn từ trục cân bằng sẽ làm giảm nhiệt độ của chất bôi trơn và tăng được hiệu quả của động cơ lên. Thêm vào đó, Kymco AK550 sử dụng bộ ly hợp kép ướt ly tâm tự động. Hệ thống này sẽ làm giảm thiểu tối đa sự ma sát của các bộ phận của hộp số và toàn bộ năng lượng từ động cơ sẽ được truyền dẫn tối đa đến hệ thống truyền động, gia tăng sự phấn khích khi vận hành.

    4. Trải nghiệm

Kymco là một chiếc xe tay ga khá lớn, nó dài hơn Activa 125 dài hơn 300mm, yên lớn và có không gian để di chuyển tới lui cho nhiều người lái có chiều cao khác nhau. Chiều dài cơ sở dài hơn cũng có nghĩa là nó ổn định trong một đường thẳng và vì động cơ được gắn vào khung gầm nên cảm giác lái đằm và chắc chắn hơn dù ở tốc độ cao

Lái AK 550 cũng giống như bất kể dòng xe nào tay ga nào khác, chỉ cần vặn núm khởi động và lên ga. Sự khác biệt nằm ở cách chạy vì AK sở hữu khối động cơ 550cc, nó không phải là chiếc siêu xe nhưng nó có thể đạt tốc độ 140 km/h trong phút chốc và không dừng lại ở đó. Phanh gấp, hệ thống phanh kép ABS hoạt động vô cùng hiệu quả và xe không hề bị rê bánh sau. Xe vượt qua những đoạn đường xấu với ổ gà và đường không bằng phẳng một cách nhẹ nhàng, chỉ găp chút khó khăn với đường bùn lầy khi di chuyển nhanh.

Nhờ vào trọng tâm thấp nên AK không bị nhảy lên ở đoạn đường gập gềnh và nó trở nên nhanh nhẹn hơn. Ở đường chạy thử vòng số 8, AK hoạt động gọn gàng và xe cho cảm giác ôm cua tốt hơn nhờ vào lốp Metzeller được trang bị trên xe.

Một số hình ảnh về Kymco K550:

Nguồn:  zigwheels.com

Tuấn Hùng(TGTD)

Kymco, Kymco AK550, AK 550, Kymco Việt Nam, Xecongnghe.vn, Xe và Công Nghệ, Trải nghiệm


Các bài đã đăng