Trải nghiệm Mitsubishi Outlander 2.4L 2020: "An toàn" ở mọi phương diện


9/23/2020 9:15:00 AM

Xecongnghe.vn -

Nếu bạn là người cẩn thận và luôn chọn phương án an toàn nhất trong mọi tình huống thì Mitsubishi Outlander 2.4L 2020 là mẫu xe dành cho bạn.

Điều này dường như hơi khó tin thậm chí là khó hiểu, vậy để hiểu rõ vì sao chúng tôi lại nói như vậy, hãy đọc những phần tiếp theo để xem bạn có đồng ý với quan điểm của chúng tôi không nhé?

 Thiết kế ngoại thất “an toàn” 

Mitsubishi Outlander 2020 mặc dù đã áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield với sự mạnh mẽ và hiện đại nhưng theo cách nhìn của chúng tôi thì nó không quá đẹp xuất sắc khiến bạn phải “wow” lên nhưng nếu chê mẫu xe này có thiết kế xấu thì tôi tin rằng bạn đang thiên vị. Điều này cho thấy Outlander 2.4L 2020 có một thiết kế nhìn khá ổn hay nói cách khác là an toàn. 

Nhìn từ phần đầu xe, Outlander 2020 nổi bật ở phần mạ crôm ở lưới tản nhiệt và 2 viền chữ “C” cách điệu ôm theo hệ thống đèn xe kéo dài đến xuống bên dưới làm cho xe nổi bật dù là đi ban ngày hay đêm. Kết hợp với đó là hệ thống đèn pha ấn tượng với ử dụng công nghệ Full LED tích hợp hệ thống rửa đèn hiện đại, mang đến khả năng chiếu sáng tối ưu cả trong thời tiết xấu. Phần ốp cản dưới mạ crôm cũng là một chi tiết đáng phải nói vì nó làm cho mẫu xe này trong mạnh mẽ hơn. 

Ở phía bên hông, Outlander 2020 sở hữu đường gân chạy dọc thân xe, không biết là cố tình hay vô ý mà 2 đường gân này rất hài hoà như kiểu nối thẳng vào hệ thống đèn tước và sau của mẫu xe này, tạo nên sự kết nối không thể ấn tượng hơn, Phần ốp bên dưới sáng màu và thanh giá nóc phía trên làm điểm nhấn khi nhìn từ phía ngang. 

Điểm nhấn là ở phần đuôi là 2 đèn hậu khá to và được trang bị full LED với những đường ngang to bản theo kiểu của một chiếc Audi, mặc dù trông khá hài hoà trên mẫu xe này nhưng theo đánh giá của chúng tôi nó hơi thiếu cập nhật xu hướng khi các mẫu xe hiện đại gần đây đã là những chiếc đèn mảnh dài và nối với nhau từ bên này qua bên kia, tuy nhiên thiết kế của mẫu đèn xe này sẽ lâu lỗi thời và nó vẫn là một lựa chọn “an toàn” cho việc thiết kế 

Nội Thất không quá đẹp nhưng vẫn “An Toàn”

Bước vào khoang nội thất, các bạn sẽ nhận ngay ra đây là một chiếc xe ưu ái tính thực dụng hơn là thời trang với một không gian rộng rãi và thoải mái nhất nhì trong phân khúc này. 

Trên vô lăng, xe được tích hợp hệ thống điều khiển hệ thống giải trí và kết nối với điện thoại bên tay trái và hệ thông kiểm soát hành trình Cruise Control bên tay phải, ngay phía sau Vô lăng chúng ta có lẫy chuyển số thể thao nhằm giúp người lái thao tác nhanh hơn, sau hơn nữa là hệ thống đồng hồ thể hiện thông tin tua máy, tốc độ và các chế độ lái,…được bố trí một cách dễ nhìn.

Bên trái vô lăng là hệ thống điều khiển bao gồm nút chỉnh chế độ xa gần của hệ thống giảm thiểu va chạm trước, camera 360, tắt/bật cảm biến đỗ xe và nút mở cốp điện. 

Bên phải vô lăng là hệ thống giải trí với màn hình trung tâm có kích thước 7 inch cho khả năng kết nối Apple Carplay và Android Auto. Hệ thống điều hoà bên dưới vẫn là loại núm vặn và có thiết kế cổ điển nhanh rất nam tính. 

 

Ngay phía dưới tay phải ta có hệ thống điều khiển bật/tắt hệ thống dẫn động, thắng tay điện tử và giữ phanh tự động (Auto Hold) và hệ thống sưởi ghế trước.

Như đã nói ở trên, Outlander có khoang nội thất thuộc hàng rộng nhất phân khúc với 3 hàng ghế ngồi và tổng thể tích bên trong đạt mức 3.630 lít. Hàng ghế thứ 2 có thể ngả lưng ghế, gập 6:4, có thể đẩy lên tới 25cm để nhường diện tích cho hàng ghế thứ 3. Hàng ghế thứ 3 của Outlander vẫn tương đối rộng rãi đủ cho cả người lớn ngồi mặc dù đây là mẫu crossover 5+2. Lúc cần thiết, các ghế có thể gập phẳng từng phần hay toàn bộ, tạo nên không gian chở đồ đạc vô cùng hữu ích với tổng thể tích khoang chứa đồ lên tới 1.792 lít khi gập cả 2 hàng ghế.

Trang bị tiện ích thì quá “An Toàn” 

Nếu như trên mẫu xe Outlander phiên bản 1 cầu vẫn chưa đủ các trang bị an toàn thì mẫu xe này lại gần như hoàn hảo. 

Bên cạnh các tính năng như 7 túi khí an toàn, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ASC, phân phối lực phanh điện tử EBD, trợ lực phanh khẩn cấp BA, Hệ thống khởi hành ngang dốc HSA, tính năng kiểm soát hành trình, camera lùi và Hệ thống kiểm soát chân ga khi phanh (Brake Overide System) thì Outlander 2.4 2020 còn được trang bị cả hệ thống Camera 360 cho việc quan sát xung quanh và hiển thị camera tích hợp với đèn báo rẽ nhằm giúp người lái có thể quan sát tốt nhất mọi thứ đang diễn ra ở hướng rẽ, thật sự thì tính năng này là một trang bị rất hữu ích khi di chuyển nhất là trong các đô thị đông đúc hay dành cho người mới lái. 

Mẫu xe này còn được trang bị gói công nghệ an toàn thông minh tiên tiến Mitsubishi e-Assist mang lại giá trị an toàn thiết thực trên mọi hành trình. Gói công nghệ an toàn e-Assist bao gồm những tính năng sau: Hệ thống cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước (FCM); Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSW); Hệ thống hỗ trợ chuyển làn (LCA) và Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe (RCTA).

Bên cạnh đó mẫu xe này còn trang bị rất hữu hiệu nữa đó là tính năng 4WD với 3 chế độ lái gồm 4WD ECO, 4WD Auto và 4WD Lock để phù hợp với nhiều loại địa hình phức tạp mà bạn có dịp trải qua. Chúng tôi đánh giá trang bị này cũng an toàn vì nó có thể can thiệp trực tiếp vào các bánh xe trong trường hợp mất lái do đường xấu hay khi bạn vô tình di chuyển vào một đoạn đường mà chỉ có xe 2 cầu mới có thể di chuyển được. 

Trải nghiệm lái

Mitsubishi Outlander 2020 được trang bị động cơ xăng 2.4 L MIVEC cùng hộp số tự động vô cấp CVT - INVECS III thế hệ mới giúp Outlander cải thiện công suất và tăng độ mượt mà của xe. 

Cầm lái mẫu xe Mitsubishi Outlander 2.4L 2020 này cảm giác đầu tiên bạn có được là sự an toàn và hết sức nhàn hạ.

Điều đầu tiên mang đến sự nhàn hạ là khả năng cách âm của mẫu xe này thuộc loại vô cùng ấn tượng, nó mang lại cho các bạn một không gian rất riêng cho những thành viên trong xe, kế đến là khả năng chuyển số êm ái của mẫu xe này, 

Yếu tố thứ 2 mang đến sự nhàn hạ là hộp số CVT trên mẫu xe này, chúng cho thấy khả năng vượt trội mặc dù bạn có thốc ga đến cỡ nào đi nữa thì xe vẫn chuyển số không hề bị giật cục và điều này giữ cả gia đình bạn sẽ có những giấc ngủ ngon trên xe trong suốt hành trình di chuyển. 

Thứ 3 là sự tin tưởng cho việc di chuyển xe khi bạn có thể quan sát xung quanh nhờ vào hệ thống Camera 360, mặc dù hệ thống này không mới nhưng chúng kết hợp vớic các tính năng khác tạo nên sự hoàn hảo của mẫu xe này.

Cuối cùng là hệ thống dẫn động 4WD trên mẫu xe này, chúng ta thường hay nghĩ rằng 4WD là một trang bị dành cho những mẫu xe offroad, nhưng trên thực tế trang bị này là một đây được coi là một trang bị an toàn cho những mẫu xe đi trên đường, chúng sẽ giúp can thiệp đến từng bánh khi xe vô tình bị trượt, lúc này lực truyền xuống bánh xe sẽ được hệ thống tối ưu giúp xe không bị mất lái, bên cạnh đó với một mẫu xe 4WD thì chúng ta có thể có một chuyến đi vô cùng an tâm khi không phải suy tính tới độ xấu của đoạn đường mà chúng ta di chuyển ngoại trừ việc chúng ta cố tình lao vào một địa hình mà chỉ dành cho xe offroad.

Tuấn Tú (TGTD)

MITSUBUSHI, OUTLANDER 2020, XECONGNGHE, XE VÀ CÔNG NGHỆ 


Các bài đã đăng