Trải nghiệm Suzuki Intruder 150: vừa vặn dành cho di chuyển trong đô thị


11/13/2020 11:43:00 AM

Xecongnghe.vn -

Nếu bạn thích mẫu xe có một thiết kế mạnh mẽ và ấn tượng nhưng lại e ngại những chiếc xe phân khối lớn vì một lý do nào đó thì đây chuẩn là mẫu xe dành cho bạn.

Thiết kế: hiện đại ở công nghệ và cổ điển ở phong cách

Với thiết kế tổng quan mang hơi hướng cơ bắp thể thao, pha lẫn những nét đặc trưng cổ điển của mẫu xe đàn anh, Suzuki Intruder 150 sở hữu kích thước 2.130mm x 805mm x 1.095mm ( Dài x rộng x cao), chiều cao yên chỉ ở mức 740mm khá phù hợp cho những người có chiều cao tầm 1m65 trở lên có thể ngồi thoải mái, với chiều cao yên này có thể nói phù hợp cho đại đa số người Việt Nam.

Suzuki Intruder 150 được thiết kế lấy cảm hứng từ người đàn anh Intruder M1800R, ngay phần đầu xe có thể dễ dàng nhận ra đặc điểm quen thuộc của người đàn anh với bộ đèn chiếu sáng có thiết kế hình tam giác ngược đã được bo tròn các cạnh, với bóng chiếu sáng sử dụng Halogen cho ánh sáng vàng, bên cạnh đó cụm đèn định vị Projector sử dụng công nghệ Led được tích hợp chung với cụm đèn pha, khiến phần đầu xe vừa có nét cổ điển vừa hiện đại.

Là một mẫu xe thuộc phân khúc Cruiser, Suzuki Intruder 150 được thiết kế với tay lái dài, tư thế ngồi đứng, vị trí đặt hai chân được đưa ra phía trước đi kèm yên thấp tạo nên một tư thế ngồi thoải mái và vững vàng, yên của Intruder 150 được thiết kế hai tầng riêng biệt cho người ngồi trước và ngồi sau, phần ghế trước với phần đệm lõm sâu vuốt ra phía trước nối liền mạch với phần bình xăng phía trước, phần ghế sau được thiết kế bằng cùng phần đệm dài và có cả thêm 1 tựa lưng giúp cho người ngồi sau có tư thế ngồi vững êm và đỡ gây mỏi cho những hành trình xa.

Xe được trang bị hệ thống phanh đĩa cho cả trước và sau, bên cạnh đó còn được tích hợp cả ABS( Hệ thống chống bó cứng phanh) trên phanh trước, đây là một tính năng an toàn được đánh giá khá cao trên các mẫu xe hiện nay, giúp chúng ta phần nào an tâm hơn khi vận hành khi gặp tình trạng thắng khẩn cấp. ABS trên với Intruder 150 được sử dụng của hãng BYBRE, đây là một hãng con của BREMBO một hãng quá nổi tiếng trên thị trường về phanh.

Hệ thống phuộc trước ống lồng Telescopic có đường kính lớn, phuộc sau sử dụng loại MonoShock Swing arm. Lốp trước với thông số 100/80 - 17 – Tubeless, phuộc sau 140/60R - 17 - Radial Tubeless, tuy nhiên theo cảm nhận cá nhân thì với bộ lốp này thì hơi bé so với thiết kế tổng thể của Intruder 150, bù lại thì với cặp lốp có đường kính nhỏ thì giúp mẫu xe vận hành lanh lẹ, thanh thoát hơn.

Thân xe có thiết kế cơ bắp khí động học, bình xăng được vuốt gọn về phía sau phối với hộc hút gió hai bên và 4 thanh hướng gió nhỏ tạo cho Suzuki Intruder 150 một cái nhìn bên hông đậm chất thể thao. Cụm đồng hồ Full LCD với thiết kế tương tự như những mẫu xe khác của Suzuki gần đây, hiển thị đầy đủ các thông số của xe.

Cụm đèn hậu với tạo hình đơn giản nhưng được sử dụng công nghệ Led và có đồ hoạ khá đẹp khi đi vào ban đêm, phần đèn xi nhan được tách rời hẳn sang hai bên, nhìn từ phía sau bạn có thể thấy cụm ống xả trên Suzuki Intruder 150 được thiết kế rất ngầu và mang dáng dấp của một mẫu xe phân khối lớn.

Trải nghiệm thực tế: vừa đủ mạnh mẽ nhưng lại rất êm ái 

Được trang bị động cơ Suzuki Intruder 150 sử dụng động cơ 4 thì, 1 xy lanh SOHC thế hệ mới SEP(Suzuki Eco Performance), 2 van làm mát bằng không khí, dung tích 155cc, công suất 13,9 mã lực và mô men xoắn 14Nm, hộp số sử dụng côn tay 5 cấp.

Đọc những thông số kỹ thuật ban đầu của xe khiến chúng tôi nghi ngại về khả năng vận hành mượt mà của mẫu xe Intruder 150, điều này càng tăng sự tò mò và mong muốn trải nghiệm thực tế mẫu xe này. 

Để tạo thử thách khó cho Intruder 150, chúng tôi bắt đầu hành trình trải nghiệm với 2 người và tổng cân nặng của cả 2 chúng tôi là 150kg, vậy là chiếc xe này phải “cõng” 301kg (trọng lượng của mẫu xe này là 151kg) và vận hành ở nhiều điều kiện khác nhau. 

Bắt đầu vào ga và di chuyển ở đường nội thành thì ôi thôiii……chiếc xe này dường như sinh ra là để chạy như thế này, xe vận hành mượt mà và khả năng luồn lách ở đô thị cũng là một điểm cộng. Khi dừng đèn đỏ và xuất phát thì Intruder 150 cũng cho thấy khả năng tăng tốc tức thời của mình cũng thuộc vào hàng ấn tượng. Sự thoải mái mà Intruder mang lại cùng với những câu chuyện phố phường xung quanh mà không mấy chốc chúng tôi đã có mặt ở ngoại thành để tiếp tục mang đến các bạn những trải nghiệm chân thật nhất về chiến binh Nhật lai Ấn (xe được sản xuất tại Ấn Độ).

Xuất hiện trước mắt chúng tôi là đoạn đường với quá nhiều ổ gà liên tiếp, thật sự chúng tôi định quay xe vì nghĩ rằng điều kiện địa hình này sẽ không phù hợp với Intruder nhất là khi đang cõng 150kg trên yên, nhưng chúng tôi lại tiếp tục tò mò và …..những giọt mồ hôi bắt đầu rơi. 

Xe vượt qua được nửa đường với tốc độ vừa phải, chúng tôi quyết định vặn thêm ga để cảm nhận hết hệ thống giảm xóc và độ cứng vững của thân xe thì chỉ có 1 lời mà chúng tôi muốn nói với các bạn là…. Tuyệt vời. 

Thoả mãn với những gì mà chúng tôi đã được trải nghiệm nhưng vẫn chưa phải là tất cả. Nhóm chúng tôi lại tiếp tục ra đường trống để chạy thử ở tốc độ cao, Quả thật với động cơ 150cc và sức tải quá lớn khiến cho Intruder có vẻ hơi đuối sức khi ở vận tốc cao mà bạn muốn vượt qua một chiếc xe khác, nhưng bù lại Intruder vẫn rất êm ái và cứng vững khi di chuyển. 

Tổng kết và đánh giá

Sau một hành trình trải nghiệm của chúng tôi với mẫu xe Suzuki Intruder 150, chúng tôi đánh giá mẫu xe này là một chiếc xe có thiết kế đẹp, vận hành ổn định và êm ái. Mẫu xe này sẽ phù hợp nhất với những người trung niên ưa thích một mẫu xe có thiết kế như những mẫu xe phân khối lớn nhưng lại có khả năng vận hành êm ái và tạo nên sự thoải mái khi di chuyển. 

Một số ảnh chi tiết của Suzuki Intruder 150:

 

 

 

Đăng Khoa (TGTD)

Suzuki, Suzuki Việt Nam, SUzuki Intruder 150


Các bài đã đăng