Trải nghiệm Volkswagen Jetta tại thị trường Việt Nam


12/25/2017 1:53:00 PM

Xecongnghe.vn -

Là một mẫu xe đến từ Châu Âu với thương hiệu được ưa chuộng trên toàn cầu, Volkswagen Jetta về Việt Nam sẽ gặp nhìu khó khăn khi cạnh tranh với những đối thủ đến từ các thương hiệu đến từ Châu Á như Toyota, Kia, Honda,...liệu Volkswagen Jetta có gì để cạnh tranh cùng các đối thủ này.

Volkswagen Jetta được giới thiệu tại Việt Nam vào triển lãm VIMS 2016 cùng với mẫu Sharan, với quyết tâm mở rộng danh mục và hiện diện thương hiệu nhiều hơn của Volkswagen Việt Nam. Tại thị trường Việt Nam Jetta sẽ  cạnh tranh trong phân khúc Sedan hạng C với nhiều tên tuổi có mặt rất lâu và ít nhiều  được người tiêu dùng Việt ưa chuộng đến từ Nhật hay Hàn Quốc như: Toyota Altis, Honda Civic, Mazda 3, Kia Cerato hay Hyundai Elantra,…

Là một mẫu xe được ưa chuộng tại thị trường nước ngoài, tiêu biểu là Mỹ và liên tục nằm trong top những xe bán chạy nhất tại thị trường này nhiều năm liền, Volkswagen Jetta là mẫu xe đóng góp nhiều vào doanh số của Volkswagen trên toàn cầu. Với ngoại hình thiết kế dạng trung tính, không có nhiều điểm nhấn, mang hơi hướng cổ điển. Jetta là lựa chọn của những người yêu thích một mẫu xe đơn giản, bền bỉ không cầu kỳ và thực dụng.

Với  kích thước tổng thể lần lượt là  4.659 mm(dài), 1.778 mm(rộng), 1.482 mm(cao), chiều dài cơ sở đạt 2.651mm, ngôn ngữ thiết kế được sử dụng cho Jetta mang đậm chất truyền thống của Volkswagen với phần đầu xe đơn giản, lưới tản nhiệt bao gồm ba thanh ngang mạ crôm kéo dài sang hai bên cụm đèn pha với logo Volkswagen cỡ lớn ở giữa, tạo cho phần đầu xe to hơn, cụm đèn pha Xenon với 15 bóng Led chạy ban ngày hiện đại và khá đẹp mắt.

Thân xe cũng được thiết kế đơn giản, hài hòa không có những đường gân dập nổi táo bạo hay gồ ghề. Phần đuôi xe được thiết kế gọn gàng, cùng những đường uốn lượn mềm mại nhẹ nhàng, cụm đèn hậu có thiết kế hơi giống mẫu xe cao cấp hơn đó là Passat được trang bị hoàn toàn bằng công nghệ Led, mâm xe được trang bị loại hợp kim nhôm đa chấu 17inch.

Bước vào phần nội thất của Volkswagen Jetta, nếu ai đã từng trải nghiệm qua mẫu xe Passat thì có thể thấy nội thất của Jetta có nhiều điểm chung như: Vô lăng bọc da 3 chấu, cụm màn hình điều khiển trung tâm, cách bố trí các núm chỉnh điều hòa nhiệt độ, hay bảng đồng hồ tốc độ,…

Nội thất của Jetta là sự kết hợp của chất liệu Da, nhựa, vân giả gỗ và những chi tiết nhựa cứng. Ghế được bọc da hoàn toàn cho cảm giác ngồi khá êm ái và thoải mái, cần số cũng được bọc da, hàng ghế trước khá ôm người nên khi vào cua cảm giác khá chắc chắn, vô lăng ba chấu bọc da tích hợp một số nút bấm chức năng, bảng táp lô là sự kết hợp của nhựa cứng và nhựa giả vân gỗ.

Hàng ghế thứ hai tương đối rộng rãi và khá thoải mái, được trang bị tựa đầu cỡ lớn cho 3 người, có tích hợp bệ tì tay và để cốc, hàng ghế này cũng được trang bị cửa gió điều hòa và cổng sạc 12V. Màn hình turng tâm cảm ứng có kích thước 7inch, với hay dãy nút chức năng hai bên, được trang bị đầy đủ các kết nối tiêu chuẩn như: Aux, Usb, Android Auto hay Apple Carplay,…Jetta được trang bị hệ thống âm thanh 8 loa.

Những tiện nghi và an toàn được trang bị trên Jetta có thể kể đến như: kiểm soát tốc độ hành trình Cruise Control, Ghế lái chỉnh điện có bơm hơi tựa lưng, cửa sổ trời, khởi động bằng nút bấm, gương chiếu hậu chỉnh điện có sưởi và chống chói, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS, chống trượt khi tăng tốc ASR, kiểm soát độ bám đường ETC, hỗ trợ phanh khi dừng xe Auto Hold, ổn định thân xe điện tử ESC, cảnh báo áp suất lốp, túi khí hàng ghế trước bên hông và cửa sổ,…

Về tổng thể nội thất thiết kế và công năng mang lại của Jetta khá ổn, nhưng so với các đối thủ trong cùng phân khúc đến từ Nhật và Hàn thì có vẻ yếu thế. Lợi thế của Jetta trước các đối thủ là yếu tố thương hiệu đến từ Châu Âu và được ưa chuộng trên thì trường Quốc Tế. Trong khi đó các đối thủ lại có mức giá thấp hơn, ngoại hình bắt mắt hơn, trang bị nhiều công nghệ và tiện nghi hơn.

Jetta sử dụng động cơ I4-TSI với 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1,4 lít, công suất 160 mã lực tại vòng tua máy 5.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 240 Nm tại dải 1.500-4.500 vòng/phút. Hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép.

Đánh giá thực tế

Thử nghiệm tại đường thưc tế tại Việt Nam, Jetta cho cảm giác lái chắc chắn và vững vàng khi chạy ở tốc độ cao hay vào cua. Khả năng tăng tốc thực tế cũng là điểm mạnh của chiếc xe này. Khung gầm vững chắc thể hiện khi di chuyển ở những đoạn đường gồ ghề và khả năng vào cua chính xác. Theo đánh giá tổng quan thì đây là một chiếc xe thực dụng với khả năng lái an toàn và bền bỉ.

Tùng Trần(TGTD)

 

 

 


Các bài đã đăng