Trải nghiệm Volvo XC90 Inscription: mẫu xe mạnh mẽ và gần như an toàn tuyệt đối


2/17/2017 11:29:00 PM

Xecongnghe.vn -

Hành trình trải nghiệm mẫu xe hạng sang này gúp chúng tôi có nhiều cảm nhận thú vị ở sự mạnh mẽ, an toàn và tiện nghi của XC90. Tổng hợp những tính năng này giúp XC90 như một chú robot thông minh có thể vượt qua mọi điều kiện địa hình với độ an toàn cao.

Là mẫu SUV tầm trung hạng sang, Volvo XC90 đang là mẫu xe được đánh giá cao trên thị trường nhờ có thiết kế mới mẻ, hiện đại và được trang bị hàng loạt công nghệ tân tiến về an toàn, Volvo XC90 hiện đang được xem là đối thủ của BMW X5, Mercedes-Benz ML-Class, Land Rover Discovery và Audi Q7.

Volvo XC90 2016 sở hữu thiết kế hoàn toàn mới, có thể xem như lột xác hoàn toàn so với thế hệ trước đó được ra mắt vào năm 2003. Ngay từ khi được giới thiệu tại triển lãm Paris vào tháng 09 năm 2014, Volvo XC90 2016 đã nhận được sự chú ý khá lớn từ người tiêu dùng nhờ vào thiết kế đẹp mắt đi kèm nhiều công nghệ hiện đại

XC90 sở hữu các kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.950 x 2.140 x 1.775 mm, chiều dài trục cơ sở 2.984 mm, khoảng sáng gầm 238mm, dung tích khoang hành lý 704 lít.

Về thiết kế ngoại thất:

Mẫu SUV đến từ Thụy Điển gây ấn tượng với cặp đèn pha Full LED với tên gọi Thor Hammer , được thiết kế hình chữ T nằm ngang chia cụm đèn pha làm hai tầng với các tính năng Active High Beam & Active Bending Light( có thể mở rộng góc chiếu khi vào cua). Lưới tản nhiệt hình chữ nhật cỡ lớn, được thiết kế với các nan dọc được mạ crôm tạo cho phần đầu xe dáng vẻ mạnh mẽ và thanh lịch. Ở giữa là Logo Volvo cỡ lớn với một đường chéo từ trên xuống, đây là đặc điểm mang đậm nét truyền thống của hãng xe Volvo. Hốc hút gió được thiết kế góc cạnh, phía dưới là đèn sương mù cũng được trang bị công nghệ Led.

Cụm đèn pha sử dụng hoàn toàn công nghệ Led với thiết kế hình chữ T với tên gọi Thor Hammer (Biểu tượng chiếc búa của thần Thor) nằm ngang là điểm nhấn ấn tượng tại phần đầu xe.

Ngoài ra trên nắp capo còn sở hữu hai đường gân dập nổi kéo dài đến thân sau xe, kết hợp với những đường dập nổi tại hốc bánh xe giúp chiếc xe trở nên khỏe khoắn và mạnh mẽ hơn.

Phía sau xe được thiết kế đơn giản với cụm đèn hậu được sử dụng công nghệ Led dạng cong độc đáo và sắc nét, đây là kiểu thiết kế quen thuộc vốn xuất hiện trên những mẫu SUV của hãng Volvo. Cản sau lớn tích hợp hai ống xả đơn mạ crôm, đặt đối xứng giúp phần đuôi xe trở nên thể thao hơn.

Đuôi xe đơn giản nhưng vẫn giữ nét truyền thống của Volvo, với cụm đèn hậu Led hình cong quen thuộc trên những mẫu SUV của hãng.

Về nội thất:

Volvo XC90 Insciption thể hiện sự sang trọng và tinh tế với các vật liệu: Gỗ Walnut, da Nappa, kim loại, nhựa mềm và nhựa cứng được kết hợp hài hòa và được hoàn thiện một cách tỉ mỉ.

Nổi bật trong khoang lái là màn hình điều khiển trung tâm cảm ứng 9 inch thiết kế dài theo chiều dọc và hơi xoay hướng về phía người lái. Màn hình cảm ứng này tính hợp công nghệ giải trí và điều khiển với tên gọi Sensus với rất nhiều các chức năng như giải trí, hiển thị trực quan 3D khi bạn điều chỉnh ghế ngồi, nhiệt độ điều hòa, thông tin về xe, Hệ thống điều khiển này còn được trang bị công nghệ CarPlay của Apple... Volvo XC90 Insciption được trang bị hệ thống loa Bowers & Wilkins với chất lượng âm thanh vòm như một rạp hát di động, đây thực sự là một trang bị rất đáng đồng tiền cho mẫu xe này.

Nội thất được thiết kế đơn giản nhưng sang trọng và tinh tế bới sự kết hợp hài hòa giữa gỗ, da và các chi tiết ốp kim loại.

Cửa sổ trời Panorama siêu rộng tạo cho không gian nội thất sự thoáng đãng và cảm giác rộng rãi hơn.

Volvo XC90 Insciption được trang bị hệ thống loa Bowers & Wilkins với chất lượng âm thanh vòm như một rạp hát di động.

Vô lăng bọc da ba chấu tích hợp một số phím chức năng cơ bản, phía sau là một màn hình điện tử hiển thị những thông tin như tốc độ, vòng tua máy, nhiên liệu, quãng đường và bản đồ.  Nút khởi động được đặt trên vị trí gần cần số và không theo kiểu nút nhấn thông thường mà xoay sang 2 bên để khởi động hoặc ngắt động cơ, nút chuyển 4 chế độ lái cũng được làm ấn tượng theo kiểu xoay tròn. Hàng ghế trước chỉnh điện, nhớ vị trí và tích hợp thêm đệm đỡ bắp chân tiện dụng thường thấy trên những mẫu SUV siêu sang.

Volvo XC90 có kiểu khởi động bằng cách xoay núm Engine qua phải và trái để bật hay tắt động cơ, một kiểu khởi động khác những mẫu xe trên thị trường hiện nay.

Màn hình màu LCD cỡ lớn phí sau vô lăng thể hiện rõ nét và đầy đủ các thông tin cần thiết và các cảnh báo va chạm, màn hình này có thể thay đổi nhiều chủ đề khác nhau tùy theo sở thích của người lái.

Ở phía sau, Volvo XC90 Insciption sở hữu hàng ghế thứ hai với 3 vị trí ngồi rộng rãi có thể điểu chỉnh tới lui và ngả về phía sau, ỡ giữa được trang bị bệ tì tay giúp thoải mái hơn khi di chuyển trên đoạn đường dài. Vì đây là mẫu SUV dạng 5+2 nên hàng ghế thứ ba cũng không thực sự thoải mái lắm khi hai người lớn ngồi trên một quãng đường xa, hàng ghế này chỉ phù hợp với trẻ em. Khi gập hàng ghế thứ 3 lại ta có không gian rộng lớn với thể tính 2.427L cho khoang hành lý. Chức năng điều chỉnh lượng gió điều hòa khoang giữa dạng cảm ứng khá hiện đại.

Về an toàn:

Volvo XC90 Insciption 2016 sở hữu hàng loạt hệ thống an toàn như: Chống bó cứng phanh, kiểm soát độ ổn định và lực kéo, túi khí bên hàng ghế trước, túi khí rèm bên và ghế trước bảo vệ cột sống cổ, camera lùi, cảnh báo va chạm phía trước (có thêm tính năng bảo vệ người đi bộ/đi xe đạp), phanh tự động giảm va chạm trước(Khi phát hiện có vật cản phía trước ở cự ly gần khi chúng ta đang đi với tốc độ cao, xe sẽ thông báo bằng âm thanh sau đó lập tức siết chặt dây đai an toàn và sau đó chủ động phanh giúp giảm nguy cơ gây tai nạn). Ngoài ra, ở thế hệ mới của XC90 cũng xuất hiện tính năng mới xuất hiện lần đầu của Volvo có tên gọi Run-off Road Protection (Bảo vệ xe trên đoạn đường xấu).. Camera 360 với dạng biểu thị tầm nhìn “Bird eye” giúp người lái có góc quan sát trực quan hơn so với camera thông thường.

Về vận hành:

Trái tim của XC90 Insciption là động cơ công nghệ Drive-E với 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2.0L kết hợp cả tăng áp và siêu nạp sản sinh công suất tối đa 320 mã lực tại tại 5.700 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại 2.200 - 4.500 vòng/phút, hộp số tự động 8 cấp. 

XC90 cho cảm giác lái nhẹ nhàng và mạnh mẽ dù ở bất kỳ điều kiện đường xá nào kể cả khi chúng tôi trải nghiệm chiếc xe này ở đồi cát lún nhưng với sự mạnh mẽ của động cơ và hệ thống cân bằng hiện đại thì XC90 sẽ giúp cho chủ nhân trải nghiệm nhiều hành trình thú vị.

Tuấn Nguyễn(TGTD)


Các bài đã đăng