Trải nghiệm mẫu xe ấn tượng Jaguar F-Pace 2017


8/31/2017 5:58:00 AM

Xecongnghe.vn -

Đây mẫu SUV hiệu suất cao đầu tiên của thương hiệu ô tô hạng sang Jaguar F-PACE hoàn toàn mới. F-PACE ra mắt tại Việt Nam với tất cả bốn phiên bản, giá từ 3,4 tỷ đồng.

Có doanh số bán kỷ lục 45,973 chiếc từ tháng 04 đến tháng 12 năm 2016 – đứng đầu doanh số bán trong tất cả các mẫu xe thuộc Jaguar, F-PACE là mẫu xe được hy vọng là sản phẩm có sức cạnh tranh mạnh ở phân khúc này. 

Thiết kế ấn tượng

Nhìn tổng quan F-PACE hoàn hảo ở từng góc cạnh với những chi tiết hiện đại. F-PACE hoàn toàn mới sử dụng công nghệ cấu trúc thân xe bằng nhôm nguyên khối (Lightweight Aluminium Architecture) mới nhất của Jaguar với ưu điểm tăng cường độ cứng vững, hạn chế biến dạng khi xảy ra va đập và bảo vệ tốt hơn cho hành khách bên trong. Ngoài ra, trọng lượng xe cũng được tiết giảm nhiều hơn so với các công nghệ trước đây, nhờ đó tăng tính linh hoạt, giảm sức cản không khí và độ xả thải.

Với chiều dài trục cơ sở đạt 2,874mm, F-PACE mang lại không trải nghiệm lớn cho hành khách

Phần đầu xe vẫn mang đậm bản sắc của Jaguar với lưới tản nhiệt có thiết kế sang trọng và logo được đặt trong phần lưới tản nhiệt này. 

Những đường gân nổi trên xe làm cho F-PACE trở nên mạnh mẽ và ấn tựng khi nhìn từ phía trước

Cụm đèn pha bằng đèn Led được thiết kế tinh xảo 

Nội thất rộng rãi hết hợp với trang thiết bị hiện đại 

Nội thất kết hợp giữa vật liệu cao cấp và khả năng hoàn thiện các chi tiết tinh xảo, sang trọng như ghế sau có chức năng sấy nóng, chỉnh điện. Hệ thống dây deo an toàn được trang bị đầy đủ cùng các mấu giữ ghế ngồi trẻ em. F-PACE cũng trang bị hệ thống cửa điều hòa không khí 4 vùng ngay tại cột chữ B giúp mang lại sự thoải mái.

Jaguar F-PACE hoàn toàn mới được tích hợp công nghệ kết nối không dây Wifi Hotspot và có khả năng kết nối đồng thời 8 thiết bị ngoại vị. Sử dụng song song thẻ SIM và ăng-ten theo xe giúp F-PACE mang đến trải nghiệm kết nối ổn định và tin cậy. 

Màn hình hiển thị và hệ thống giải trí trên F-PACE

F-PACE có khoang hành lý với thể tích 650 lít, với chiều rộng thân xe đạt 1,255mm, F-PACE đủ diện tích cho hai túi golf hoặc 4 vali cỡ lớn. Ngoài ra, khi gập dãy ghế sau, F-PACE có thể tích khoang hành lý lên đến 1,740 lít.

Công nghệ hỗ trợ Kiểm Soát Độ Bám Đường Toàn Bề Mặt (All Surface Progress Control - ASPCgiúp xe nhận biết các loại mặt đường dễ trơn trượt và có độ ma sát yếu như băng tuyết, cỏ ướt, đường mưa hoặc đường có đá dăm nhỏ. Từ đó, người điều khiển sẽ được cảnh báo và xe được tự động điều chỉnh tốc độ trong khoảng từ 3,6km/h đến 30km/h nhằm đảm bảo an toàn khi vận hành.

Hệ thống điều khiển đơn giản nhưng vô cùng sang trọng 

Bên cạnh những thiết kế hoàn hảo bên trên thì F-PACE lại có thiết kế chỉnh kính khá bất tiện, mỗi khi muốn điều chỉnh kính thì người lái phải với tay lên thành cửa. 

Hệ thống chỉnh kính 

Động cơ mạnh mẽ và vận hành ưu việt

Quả thật với những gì được kỳ vọng ngay từ đầu thì F-PACE cho người lái cảm giác hoàn hảo kể cả khi vận hành ở tốc độ cao hay thấp. Nhờ vào Công nghệ Thích Ứng Toàn Bề Mặt (Adaptive Surface Response – ASR) giúp Jaguar F–PACE hoàn toàn mới nhận biết từng loại mặt đường khác nhau, từ đó cân chỉnh sức kéo chủ động ở các bánh xe theo 3 dạng chế độ (90:10, 50:50, 10:90) nhằm chống trươn trượt, đảm bảo an toàn và khả năng vận hành. 

Jaguar F-PACE được trang bị động cơ xăng siêu nạp V6 có công suất 380 mã lực, hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian cho khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 5.1 giây, vận tốc tối đa 250 km/h.

Hệ thống định vị vệ tinh có chế độ 3D, Head Up Display (HUD) sử dụng công nghệ laser hiển thị các thông tin vận hành của xe trên kính chắn gió như tốc độ, thông tin dẫn đường, kiểm soát hành trình, cảnh báo giao thông… Công nghệ Kiểm soát độ bám đường toàn bề mặt (All Surface Progress Control – ASPC) và công nghệ Torque Vectoring giúp xe xử lý linh hoạt, an toàn hơn khi vào cua cũng được trang bị cho mẫu SUV hạng sang này.

F-PACE hoàn toàn mới có bao gồm các phiên bản: F-PACE Pure, F-PACE Prestige, F-PACE Portfolio, F-PACE R-Sport, F-PACE S và F-PACE First Edition với giá bán bắt đầu khoảng 3,4 tỷ đồng.

Tuấn Tú (TGTD)

 


Các bài đã đăng