Trải nghiệm nhanh MG MG5, thiết kế và trang bị là thế mạnh


4/6/2022 8:46:00 AM

Xecongnghe.vn -

Được ra mắt chính thức tại Việt Nam từ đầu tháng 03/2022, MG MG5 hoàn toàn mới đã gây ấn tượng với khách hàng tại Việt Nam, nhờ vào lối thiết kế hiện đại và thể thao bên cạnh đó nhiều trang bị và tiện ích cũng giúp cho mẫu xe này ghi điểm với khách hàng.

Vừa qua trong hai ngày 23-24/03/2022, MG Việt Nam đã tổ chức chương trình trải nghiệm cho khoảng 30 phóng viên có dịp trực tiếp cầm lái mẫu MG5, trên cung đường Sài Gòn đi Hồ Tràm( tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu). Tổng quãng đường cả đi và về khoảng 500km đoàn đã đi qua và có dịp dừng chân tại những địa danh nổi tiếng như Đồi cừu suối Nghệ, Xuyên Mộc, Bình Châu, Hồ Tràm hay Rừng quốc gia Phước Bửu, nhằm đánh giá khả năng vận hành cũng như giá trị mà những trang bị trên mẫu xe MG MG5 mang lại.

Có thể nói MG MG5 là mẫu xe có thiết kế bắt mắt, với những chi tiết thiết kế thể thao theo phong cách Coupe, phần lưới tản nhiệt được thiết kế kỹ thuật số theo hình ngọn lửa với logo nhận diện thương hiệu MG cỡ lớn. Cụm đèn pha LED tự động phía trước nếu như nhìn trực diện trông sẽ rất gọn gàng và hiện đại, với thiết kế trông giống như đôi mắt sắc lạnh của một con mãnh thú.

Ngoài ra phần đầu xe với tiết kế tạo hình mô phỏng 2 hốc hút gió cỡ lớn 2 bên, đi kèm với những đường gân được dập nổi trên nắp capo khiến tổng thể đầu xe của MG MG5 trông khỏe khoắn, thể thao và ấn tượng thu hút khi di chuyển trên phố.

Thân xe được thiết kế theo kiểu dáng thuôn dài với đường gân nổi sắc nét, mui xe có phần mái vuốt xuống tận đuôi như những mẫu xe Coupe, có thể nói với góc nhìn trực diện từ bên hông MG5 thực sự cuốn hút với người trải nghiệm, tuy nhiên với thiết kế này thì chiều cao cho hàng ghế sau sẽ bị ảnh hưởng đi ít nhiều.

Những đường gân trải dọc từ trước đến phần cửa sau và gồ lên từ hốc bánh sau trở về đuôi giúp cho phần đuôi trở nên cơ bắp và mạnh mẽ hơn. Gương chiếu hậu được tích hợp đen Led báo rẽ và cụm camera 360 độ, với phần cảnh báo điểm mù ngay trên gương sẽ giúp cảnh báo cho chúng ta biết mỗi lần có xe phía sau sắp vượt hoặc đang nằm trong điểm mù khó quan sát. Một chức năng có thể nói khá hữu ích và nổi trội trong phân khúc.

Điểm nổi bật nhất từ bên hông có thể nói là mâm xe hợp kim 17-inch mô phỏng kiểu dáng lưỡi rìu TOMAHAWK, được thiết kế với hai màu đen và bạc.

Phần đuôi xe hơi hướng lên và khoảng sáng gầm xe được thiết kế hợp lý, mang lại dáng vẻ thể thao, phong cách và mang đến một trải nghiệm thị giác ấn tượng, cụm đèn đuôi với thiết kế mới lạ nếu nhìn từ bên hông sẽ trông giống như móng vuốt của một con mãnh thú và hoàn toàn được sử dụng bóng công nghệ Led.

Phía dưới là bộ cản sau màu đen với điểm nhấn là hai ốp mạ Crom tạo hình cặp ống xả cân đối hai bên, giúp cho phần đuôi xe trở nên cân đối cũng như hài hòa hơn.

Bước vào khoang nội thất của MG MG5 bạn có thể dễ dàng nhận ra thiết kế mang hơi hướng thể thao ở khắp mọi nơi, từ cụm đồng hồ trung tâm Virtual Cockpit 7", với thiết kế vát góc thể hiện đầy đủ các thông số về xe sắc nét.

Cụm vô lăng ba chấu tích hợp một số phím chức năng về đàm thoại cũng như điều chỉnh màn hình trung tâm với thiết kế kiểu D-Cut, vô lăng trên MG5 được trang bị hệ thống trợ lực điện theo cảm nhận của người trải nghiệm là khá tốt, cảm giác đánh lái nhẹ nhàng khi xe vận hành ở dãi tốc độ thấp và đầm chắc tại dãi tốc độ cao cho phản hồi gần như lập tức, ngoài ra vô lăng trên MG5 còn có thể điều chỉnh được ba chế độ gồm: Urban, Normal và Dynamic tùy theo nhu cầu của người lái. Bên cạnh đó, MG5 Hoàn toàn mới cũng được trang bị cửa sổ trời với diện tích 0.32m2, với 4 chế độ điều chỉnh, chống kẹt, giúp không gian phía trong cabin rộng rãi và thoáng hơn.

Ở trung tâm điều khiển, màn hình giải trí 10’’ với độ phân giải Full-HD, được kết nối với Apple CarPlay và Android Auto giúp nâng cao trải nghiệm trên mỗi hành trình. Màn hình ảo hỗ trợ người lái kiểm soát chiếc xe tốt hơn khi hiển thị đầy đủ các thông tin vận hành và các hệ thống hỗ trợ điện tử.

Điều hoà nhiệt độ với 8 cửa gió, điều chỉnh nhiệt độ và tốc độ gió ngay trên màn hình điều khiển trung tâm, bên cạnh đó MG MG5 cũng được trang bị hệ thống lọc bụi mịn PM2.5 tương tự các mẫu xe mà MG Việt Nam đang bán ra. MG MG5 được trang bị ghế bọc da với thiết kế ôm người, dạng thể thao với các đường chỉ may màu đỏ nổi bật trên nền đen, ghế lái chỉnh điện đến 6 hướng và có cả bơm tựa lưng.

Trải nghiệm thực tế cho thấy ghế ngồi của MG5 cho cảm giác ngồi hoàn toàn thoải mái với hàng ghế trước, tuy nhiên hàng ghế sau của MG5 không được trang bị bệ tì tay và do thiết kế phong cách Coupe nên phần trần xe sẽ được vuốt thấp về phía sau, cho nên khoảng không trên đầu sẽ bị thu hẹp lại, với những ai có chiều cao từ 1m7 trở xuống sẽ ngồi hoàn toàn thoải mái, còn cao hơn thì không được thoải mái cho lắm, nhất là vị trí giữa của hàng ghế phía sau.

Một điểm đáng khen trên MG5 là hệ thống cách âm có thể nói là một trong những mẫu xe có hệ thống cách âm tốt nhất phân khúc, khi vận hành với tốc độ thấp những âm thanh bên ngoài gần như bị triệt tiêu, còn khi vận hành ở dãi tốc độ cao hoặc trên cao tốc, âm thanh lọt vào khoang lái nhiều nhất là tiếng của động cơ và tiếng lốp ma sát với mặt đường.

MG MG5 được trang bị khối động cơ 1.5L sản sinh ra công suất cực đại lên tới 112 mã lực với mô-men xoắn cực đại 150Nm tại 4,500 vòng/phút giúp chiếc xe có thể đạt được vận tốc tối đa 180km/h.

Với thông số như trên thì sức mạnh MG5 không có gì quá nổi bật so với những mẫu xe cùng phân khúc, ở dãi tốc độ từ 0-100km/h MG5 cho cảm giác tăng tốc khá tốt với sự phản hồi của chân ga khá nhanh, tuy nhiên từ 100km/h trở lên thì MG5 mất nhiều thời gian để đạt được vận tốc cao hơn, nhất là khi xe đủ tải.

Hộp số vô cấp CVT giả lập 8 cấp với bộ chuyển cấp số thông minh, tự động chuyển số để phù hợp với tốc độ hiện tại, giúp quá trình sang số và tăng tốc trở nên mượt mà hơn, đồng thời cũng hạn chế tình trạng rung giật hay mệt mỏi cho những người ngồi phía trong xe.

Một số tính năng an toàn trên MG5 có thể kể đến như: Camera 360 độ hiển thị 3D, Phanh tay điện tử (E-PKB) & Giữ phanh chủ động (Auto Vehicle Hold), Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS,) Hệ thống hỗ trợ phanh (EBA), Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), Hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESP), hệ thống kiểm soát độ bám đường (TCS), hệ thống kiểm soát vào cua (CBC), hệ thống vi sai điện tử (XDS), cảnh báo áp suất lốp (TPMS), chức năng làm khô đĩa phanh (BDW), hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp (HAZ), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HHC), hệ thống cảnh báo điểm mù (BSD), hỗ trợ chuyển làn (LCA), cảnh báo phương tiện cắt ngang (RCTA) và cảnh báo va chạm phía sau (RCW).

Ngoài ra, những tính năng an toàn bị động trên MG5 Hoàn toàn mới như 6 túi khí, tự động mở khóa khi có va chạm, móc ghế trẻ em ISOFIX, Cảnh báo thắt dây đai an toàn, vô lăng tự đổ cũng hạn chế tối đa những tác động đến người ngồi bên trong khi có va chạm xảy ra.

MG MG5 hiện đang được MG Việt Nam bán với giá 579 triệu đồng, với thời gian bảo hành 5 năm, không giới hạn số kilomet và 5 năm miễn phí dịch vụ cứu hộ MG Care 24/7.

Một số hình ảnh chương trình tair nghiệm:

Đăng Khoa(TGTD)


Các bài đã đăng