Trải nghiệm nhanh Mitsubishi Xpander 2020, nâng cấp đáng giá và hợp thời


8/19/2020 10:53:00 AM

Xecongnghe.vn -

Mitsubishi Xpander 2020, được ra mắt vào đầu tháng 06/2020 với một số chi tiết nội ngoại thất được thiết kế mới cũng như nâng cấp, với giá bán gần như không thay đổi nhiều so với phiên bản trước đó.

Nhắc đến Xpander tại thị trường Việt Nam, chắc hẳn nhiều người không còn cảm thấy xa lạ, một mẫu xe với lối thiết kế mới mẻ, hiện đại và không kém phần thanh lịch với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield. Có thể nói Xpander là mẫu xe mang lại thành công vang dội nhất cho Mitsubishi Việt Nam từ trước đến giờ. 

Cụ thể chỉ hơn 1 năm ra mắt, đã có hơn 25.000 xe được bán ra thị trường. Cho tới thời điểm hiện tại Xpander vẫn là mẫu xe MPV ăn khách nhất tại Việt Nam, doanh số hàng tháng cúa Xpander hiện bỏ xa các đối thủ cùng phân khúc.

Với phiên bản nâng cấp Xpander 2020 thì không có quá nhiều sự thay đổi về ngoại hình, vì đây là phiên bản nâng cấp giữa đời chứ không phải phiên bản hoàn toàn mới. 

Đầu tiên về phần đầu xe, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy hệ thống đèn chiếu sáng đã được nâng cấp từ bóng halogen thông thường thành hệ thống đèn Bi led hai tầng, trông hiện đại và dĩ nhiên sẽ cho khả năng chiếu sáng tốt hơn và tiết kiệm hơn so với phiên bản halogen thông thường.

Xpander 2020 mang lại cảm giác góc cạnh, khỏe khoắn, năng động với mặt ca-lăng thiết kế mới, được cách điệu tinh tế cho cảm giác mạnh mẽ, thể thao. Lưới tản nhiệt phía trước được thiết kế mới với 2 thanh ngang mạ chrome nối liền cụm đèn định vị.

Còn lại phần hông xe gồm bộ mâm 16 inch được thiết kế lại với hai tông màu đẹp và hiện đại hơn, đèn đuôi và đèn phanh chữ L tách rời, cụm đèn hậu được thiết kế đẹp mắt tích hợp cùng công nghệ đèn LED giúp tăng thêm vẻ cuốn hút cho Xpander 2020,ăng ten râu thông thường đã được nâng cấp lên ăng ten vây cá hiện đại.

Xpander 2020 có kích thước tổng thể 4.475 x 1.750 x 1.730 mm, gầm xe cao 205mm và bán kính quay vòng nhỏ 5,2m khiến ngoại thất xe trông hài hòa và cân đối. Chiều dài cơ sở của xe lên tới 2.775mm mang đến một không gian rộng rãi cho cả 3 hàng ghế. 

Thế hệ Xpander 2020 đã được Mitsubishi thay đổi một số chi tiết, cũng như thay đổi tông màu nội thất toàn bộ từ màu vàng kem, sang màu đen sang trọng kèm những chi tiết ốp vân carbon trên bảng táp lô hay bên nẹp cửa.

Triết lý thiết kế“Omotenashi”: lấy khách hàng làm trung tâm được ứng dụng trong thiết kế không gian nội thất của Xpander 2020,điều đó thể hiện thông qua việcXpander 2020 được trang bị hàng loạt các tiện nghi với 45 ngăn chứa đồ tiện dụng xung quanh xe, vô lăng tích hợp thoại rảnh tay và điều chỉnh 4 hướng; Ổ cắm điện 12V cho cả 3 hàng ghế; Chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm. 

Ngoài ra, xe còn trang bị 2 giàn lạnh với 4 cửa gió điều hòa hàng ghế thứ 2 được thiết kế tỉ mỉ cho cả 3 hàng ghế đều mát, phù hợp với điều kiện khí hậu nóng ẩm như Việt Nam. Màn hình trung tâm của Xpander 2020 cũng đã được ưu ái nâng cấp lên thế hệ màn hình mới 7 inch với khả năng kết nối Apple Carplay và Android Auto.

Ghế trên phiên bản số tự động được bọc da đen, cho cảm giác ngồi cũng khá êm ái, khoang nội thất của Xpander 2020 được đánh giá cao với khoảng trần cao, rộng rãi cho cả ba hàng ghế. Hàng ghế thứ haicó thể trượt tới hoặc lùi nhằm mở rộng khoảng duỗi chân thêm thoải mái. Cũng như chức năng gập ghế một chạm nhanh chóng để hành khách bước vào khoang ghế thứ 3 dễdàng.

Về khả năng vận hành Mitsubishi Xpander 2020 vẫn không có sự khác biệt so với thế hệ trước đó, động cơ vẫn giữ nguyên là MIVEC 1.5L công suất 104PS tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn 141 Nm tại 4.000 vòng/phút, hộp số tự động 4 cấp. 

Với cấu hình động cơ như trên cho một chiếc 7 chỗ, khiến nhiều người có thể cho rằng mẫu xe này sẽ khá yếu khi vận hành với đủ tải, hoặc cho khả năng vượt xe cũng như tăng tốc không tốt. Tuy nhiên thực tế thì Xpander vẫn đáp ứng khá tốt khả năng vận hành, khi  mà đi trong phố một cách êm ái, mượt mà, hộp số chuyển số nhẹ nhàng, không có hiện tượng giật cục.

Trên đường cao tốc, Xpander 2020 vẫn đem lại một cảm giác tự tin cho người lái, với khả năng tăng tốc lên 100km/h hay 120km/h một cách nhanh chóng, dĩ nhiên nếu so với các mẫu xe có động cơ mạnh hay các xe thể thao thì Xpander không thể sánh bằng, độ trễ của chân ga vẫn có.

Độ ổn định của thân xe cũng như vô lăng sẽ là điểm cộng, khi mà vào cua với tốc độ cao, Xpander 2020 đem lại một cảm giác chắn chắn và không bị rung lắc nhiều, nhờ vào thân xe và hệ thống khung gầm RISE– là công nghệ độc quyền của Mitsubishi- không những tăng độ cứng vững mà còn giúp giảm trọng lượng thân xe. 

Về an toàn Xpander 2020 được trang bị một số chức năng an toàn như sau: Hệ thống phanh an toàn (ABS-EBD), Hệ thống cân bằng điện tử (ASC), hệ thống kiểm soát lực kéo (TCL), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA, cảnh báo phanh khẩn cấp (ESS), camera lùi: tăng khả năng quan sát, giúp lùi xe an toàn hơn.

MMV phân phối Xpander 2020 tại Việt Nam với nhiều màu sắc đa dạng cho khách hàng chọn lựa: đen, trắng, ghi bạc và nâu. 

Xpander AT 2020 có mức giá  630.000.000đồng, Xpander MT 2020 có mức giá  555.000.000đồng.

Tùng Trần(TGTD)

MMV, Mitsubishi, Mitsubishi Việt Nam, Mitsubishi Xpander, Mitsubishi Xpander 2020, Giá xe Mitsubishi Xpander 2020


Các bài đã đăng