Trải nghiệm "văn phòng di động" hạng sang Infiniti QX60 2016


11/23/2016 3:31:00 PM

Xecongnghe.vn -

Infiniti QX60 là sản phẩm chủ lực, bán chạy nhất của thương hiệu đến từ Nhật Bản tại thị trường Việt Nam. Nhờ những ưu điểm rộng rãi, cách âm tốt và những tiện nghi hiện đại mà một chiếc xe hạng sang mang lại.

Vào cuối tháng 07/2016 vừa qua, Infiniti QX60 2016 được giới thiệu với nhiều chi tiết thay đổi về thiết kế ngoại, nội thất, cũng như một số chi tiết khác, thể hiện sự cách tân theo đúng phương châm Empower The Drive mới của Infiniti.

Tại thị trường Việt Nam Infiniti QX60 là đối thủ cạnh tranh của Audi Q7, Lexus GX 460,... Tuy là một chiếc xe thuộc dòng crossover 7 chỗ ngồi với 3 hàng ghế dạng 5+2, nhưng nhờ sở hữu trục cơ sờ dài đến 2,900mm nên không gian nội thất vô cùng rộng rãi và thoải mái, đặc biệt là hàng ghế thứ nhất và thứ nhì. Tuy nhiên hàng ghế thứ 3 có thể chật chội với người lớn giống như những mẫu Crossover 5+2 khác, hàng ghế này chỉ thích hợp cho trẻ nhỏ hay người lớn khi di chuyển trong những quãng đường ngắn. Bù lại nhờ lối thiết kế nội thất mới, trang bị ghế da loại mới và cửa sổ trời toàn cảnh panorama, nên có thể xem đây là điểm cộng của mẫu xe này.

Những thay đổi dễ nhận thấy nhất phần ngoại thất của Infiniti QX60 2016 có thể kể đến là: Lưới tản nhiệt thiết kế mới không còn mang lưới tản nhiệt dạng thanh kiểu truyền thống, mà chuyển sang dạng dạng tổ ong. QX60 2016 còn được cách tân hoàn toàn mới với cặp đèn pha mới. Bộ đèn pha bi-xenon có tích hợp đèn LED chạy ban ngày được thiết kế góc cạnh hơn giúp cho bản faceflit này lộ rõ mạnh mẽ. Đèn sương mù cũng được tinh chỉnh tăng vẻ thể thao và góp phần làm tăng sự ấn tượng đối với người nhìn tại phần đầu xe.

Phần đuôi xe với hệ thống đèn hậu thiết kế mới kéo dài từ ngoài vào trung tâm và được nối liền bằng một thanh crom sáng bóng dòng chữ Infiniti dập nổi, sang trọng và tạo sự liền mạnh trong thiết kế. Ăng ten dạng vây cá hiện đại.

QX60 2016 có kích thước khá rộng rãi. Xe sở hữu kích thước tổng thể 4.989x1.960x1.742mm với chiều dài cơ sở 2.900mm, khoảng sáng gầm 185 (mm). Kích thước này nằm trong định dạng tối ưu về khí động học với hệ số cản Cd 0.34 – một chỉ số rất ấn tượng với một chiếc crossover, QX60 có bán kính quay vòng 5,75m, rất phù hợp để đi lại và xoay trở trong những đường phố chật hẹp.

Bước vào khoang lái, chúng ta sẽ dễ dàng nhận thấy không gian vô cùng rộng rãi mà Infiniti QX60 mang lại, với phiên bản nâng  cấp này 2016, Infiniti đã sử dụng chất liệu da mới loại cao cấp hơn để bọc ghế bên cạnh những đường chỉ may tinh tế.

Ngoài ra hệ thống cần sang số được thiết kế mới và một loạt những vật liệu cao cấp được trang bị trong khoang nội thất. Ấn tượng nhất là tay nắm mạ Crom, chưa dừng lại ở đó Infiniti còn được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh Panorama siêu rộng, màn hình giải trí đặt phía sau lưng hàng ghế thứ nhất, giúp cho người ngồi hàng ghế thứ hai có thể xem những chương trình yêu thích, thông qua bộ tai nghe không dây đi kèm khi mua xe. Tuy nhiên bảng điều khiển trung tâm thiết kế không được trực quan cho lắm, khiến người chưa quen phải mất thời gian khá lâu để thao tác.

Trải nghiệm Infiniti QX60

Cảm giác lái hoàn hảo là câu đủ để diễn tả hết những gì mà QX60 mang lại. Chạy liên tục 200km nhưng người lái không hề cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng bởi QX60 không chỉ sở hữu động cơ 3.5L DOHC V6 mạnh mẽ, với cỡ động cơ này thì việc tăng tốc tức thời hay khả năng mượt mà cũng là điều dễ hiểu, điều chúng tôi muốn nói ở đây là sự linh hoạt của một chiếc SUV cỡ lớn nhờ vào hệ thống khung gầm chắc chắn, hệ số cản gió thấp. QX60 mang lại khả năng quan sát xung quanh rất tốt và khả năng luồn lách tuyệt vời nhất là khi di chuyển trong nội thành đông đúc hay khi đang di chuyển ở tốc độ cao.

Cảm giác lái của QX60 rất nhẹ nhàng và thoải mái dù sở hữu kích thước khá lớn

Núm điều khiển chế độ lái đặt ở vị trí thuận tiện thao tác nhanh

QX60 cũng được bố trí các tính năng điều khiển chế độ rất thuận tiện cho người cầm lái thông qua các nút trên vô lăng hay chuyển chế độ lái trực tiếp ở núm xoay phía tay phải, có một điều hơi khó khăn trong việc vận hành QX60 là hệ thống chỉnh độ lạnh và gió khá xa vị trí lái.

 

QX60 vận hành hết sức mượt mà dù ở vận tốc cao

Và Infiniti QX60 không chỉ dành riêng cho người lái, ở hàng ghế dành cho ông chủ (hàng ghế thứ hai) của QX60 còn tuyệt vời hơn với ghế ngồi rộng rãi, bệ tựa tay lớn và khả năng ngã ghế như một chiếc giường giúp hành khách thư giản thậm chí là có thể ngủ với một tư thế rất thoải mái.

Không gian thoáng đãng như ở một văn phòng cao cấp

Infiniti QX60 hiện đang được trưng bày tại các showroom của Infiniti tại Việt Nam với giá bán từ 3,399 tỷ đồng.

Tuấn Nguyễn(TGTD)

 


Các bài đã đăng