Triumph 850 Sport có giá 360 triệu đồng tại Việt Nam


1/25/2021 8:13:00 AM

Xecongnghe.vn -

Tối qua 24/01/2021, Triumph Việt Nam đã có buổi lễ ra mắt chính thức Triumph 850 Sport, mẫu xe đường trường với thiết kế tương tự như Tiger 900, nhưng công suất nhỏ hơn 10 mã lực và một số chi tiết được thiết kế gọn gàng hơn phù hợp cho nhiều đối tượng khách hàng.

Mang thiết kế tương tự như mẫu xe đàn anh Tiger 900, vốn được khách hàng khá yêu thích tại thị trường Việt Nam. Nếu như Tiger 900 là một mẫu xe phù hợp với đường trường, đường off-road thì phiên bản đàn em Tiger 850 được Triumph được thiết kế như một mẫu xe đường trường và có thể di chuyển dễ dàng trong phố, với một số chi tiết được thiết kế lại gọn gàng hơn so với người đàn anh, phù hợp cho những tay lái mới cũng như những tay lấi dày dặn kinh nghiệm.

Phần đầu xe của Tiger 850 với hệ thống đèn chiếu sáng Led đặc trưng của Triumph, phía trên là kính chắn gió cỡ lớn kéo dài từ đèn xe lên phía trên và có thể tinh chỉnh chiều cao để phù hợp với địa hình cũng như người lái. 

Thân xe với hệ thống khung sườn mắt cáo quen thuộc, phần ốp hai bên hông bình xăng đã được Triumph thiết kế nhỏ lại với bộ tem 850 Sport cách điệu khá đẹp măt, phía dưới là khe thoát gió giúp giảm nhiệt của động cơ khi vận hành ở hiệu suất cao đồng thời giúp ổn định và tăng độ bám đường hơn khi xe di chuyển với tốc độ cao.

Tương tự như những mẫu xe Adventure khác, Tiger 850 có thiết kế yên người lái lõm xuống và vuốt cao đàn về phía sau ở vị trí người ngồi sau, cụm ống xả cỡ lớn cũng được thiết kế ốp sát sườn xe và vuốt cao tương đồng với phần yên xe khá gọn gàng, phía dưới động cơ được trang bị một tấm ốp khá lớn nhằm bảo vệ động cơ khỏi va chạm.

Hệ thống treo của Tiger 850  với bộ phuộc trước hành trình ngược Marzocchi có đường kính 45mm, hệ thống phuộc sau mono shock và có thể tinh chỉnh được độ cứng của lò xo. Tiger 850 được trang bị mâm hợp kim đúc, kích thước trước/sau lần lượt là 19 inch và 17 inch. Hệ thống phanh Brembo Stylema là trang bị tiêu chuẩn, bánh trước sử dụng 2 phanh đĩa đường kính 320 mm, bánh sau phanh đĩa đơn kích thước 255 mm.

Động cơ trên Triumph 850 Sport với 3 xy-lanh thẳng hàng 888cc tương tự Tiger 900 (94 mã lực, 87 Nm), tuy nhiên thông số được tinh chỉnh thấp hơn cụ thể giảm 10 mã lực nhằm giúp xe vận hành êm ái và mượt mà hơn . Công suất tối đa 84 mã lực ở 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 82 Nm tại 6.500 vòng/phút, hộp số 6 cấp với hai chế độ vận hành là Road và Rain.

Một số tính năng an toàn và hệ thống vận hành của Tiger 850 Sport có thể kể đến như: Hệ thống màn hình màu TFT 5 inch, đa dạng chế độ lái phù hợp nhiều địa hình, hệ thống kiểm soát độ bám đường, hệ thống đèn full-LED, bộ ly hợp Assist & Slipper, ABS,…

Một số hỉnh ảnh của Tiger 850 Sport:

Đăng Khôi(TGTD)

 

 


Các bài đã đăng