Triumph Tiger 900 chính thức ra mắt với 5 phiên bản, giá từ 369 triệu đồng


5/30/2020 6:17:00 PM

Xecongnghe.vn -

Hôm nay 30/05/2020 Triumph Motorcycles Vietnam chính thức ra mắt thế hệ Adventure mới nhất Tiger 900, đây là thế hệ nâng cấp với rất nhiều sự thay đổi về ngoại hình cũng như về tính năng và vận hành, Triumph Tiger 900 được giới thiệu đến 5 phiên bản tại Việt Nam có giá bán từ 369 đến 489 triệu đồng.

Triumph Tiger đã có lịch sử phát triển trải dài hơn 80 năm bắt nguồn từ những chiếc xe chuyên dụng cho địa hình khó. Mẫu xe Tiger đầu tiên xuất hiện vào năm 1936, và kể từ đó cái tên Tiger luôn đóng vai trò to lớn trong quá trình hình thành dòng xe Adventure – từ những giải đua địa hình Rallycho tới sự hình thành và phát triển mạnh mẽ của phong trào đi khám phá, phiêu lưu bằng xe 2 bánh.  

Két nước tản nhiệt tách đôi hoàn toàn mới đã được cải tiến tổng thể, giúp giảm thể tích dung dịch làm mát, gia tănghiệu năng làm mát và giảm thiểu tối đa luồngnhiệt tới người lái. Phong cách cá tính của két nước mới này mang đậm phong cách của một mẫu xe adventure. Thêm vào đó, hình dạng và vị trí của két nước giúp đẩy vị trí động cơ về phía trước, hiệu chỉnh và cải thiện trọng tâm của xe (40mm tiến tới và 20mm thấp hơn).

Cùng với đó là một hộp lấy gió vào hoàn toàn mới với vị trí lọc gió dễ dàng tiếp cận để vệ sinh hoặc thay mới. Ngoài ra, trợ lực ly hợp chống trượt (Slip & Assist Clutch) đã đượcáp dụng triệt để mang lại sự thoải mái cho người lái.

Nhẹ hơn 5kg so với thế hệ trước, hệ thống khung sườn mắt cao bằng thép không chỉ nhẹ hơn mà còn có kết cấu theo dạng mô-đun gồm khung phụ sau bắt vít lên khung chính và phần để chân sau bắt vít lên khung phụ sau, tạo ra một tổng thể Tiger 900 hoàn hảo chưa từng có chuyên dụng cho những cung đường off-road.

Hệ thống treo cao cấp được trang bị trên tất cả phiên bản Tiger 900 với phuộc cao cấp của Marzocchi hoặc Showa được thiết kế riêng để tối đa hiệu năng và thiết lập chuẩn mực mới trong phân khúc xe Adventure tầm trung. 

Để tối đa hóa sự tiện dụng và thoải mái cho người lái, phiên bản GT Pro được trang bị hệ thống phuộc điện phía sau với chất lượng hàng đầu phân khúc, cho phép người lái có thể tùy chỉnh trước tải và độ cứng mềm của phuộc sau qua menu cài đặt được thiết kế riêng trên màn hình TFT. Người lái có thể chọn 09 cấp độ cứng mềm của phuộc, trải dài từ Thoải Mái (Comfort – mềm nhất) tới Thể Thao (Sport – cứng nhất), và 04 tùy chỉnh trước tải được thiết lập sẵn. 


Toàn bộ các phiên bản Tiger 900 được trang bị cùm phanh Brembo Stylema®cao cấp cho khả năng giảm tốc và dừng xe dứt khoát. Cùm phanh gọn nhẹ, sở hữu hiệu năng cao và được đúc tạo hình tỉ mỉ; thể tích xung quanh piston và bố thắng nhỏ hơn, giảm không gian chứa dầu dẫn đến khả năng phản hồi tức thì nhanh hơn. 

Khả năng đi hành trình dài cũng được cải thiện ở mẫu Tiger 900, với bình xăng mới lớn hơn có dung tích 20L và kính chắn gió có thể tùy chỉnh chỉ bằng một tay hoàn toàn mới giúp bảo vệ người lái tối đa.

Nguyên lý khí động học giúp tối ưu hóa sự thoải mái cho người lái trong những tour dài, đi địa hìnhkhó hay những thử thách khác xuất hiện trong cả chuyến đi. Yên được thiết kế vuốt gọn hơn và tay lái gần hơn 10mm tới người lái, cho tư thế ngồi thẳng lưng thoải mái và khả năng kiểm soát tốt hơn cả khi dừng xe và lúc đang di chuyển. Thêm vào đó, mỗi phiên bản có vị trí để chân độc nhất và được thiết kế riêng để phù hợp với các phong cách chạy xe khác nhau. Yên xe có khớp chỉnh 2 nấc cho phép điều chỉnh chiều cao yên xe chênh lệch 20mm. 

Tiger 900 thế hệ mới mang đến một bước tiến lớn về công nghệ hỗ trợ người lái bao gồm những tính năng hiện đại có thể kể đến như:

Màn hình TFT 7” dẫn đầu phân khúc(chỉ áp dụng cho bản GT & GT Pro, Rally & Rally Pro) – Màn hình TFT của Tiger 900 có kích thước lớn hơn so với thế hệ trước, hiển thị đầy đủ thông tin một cách rõ rang với 4 phong cách khác nhau, riêng Tiger 900 phiên bản tiêu chuẩn (Base) có màn hình TFT 5”(kích thước nhỏ hơn).

Hệ thống và ứng dụngkết nối My Triumph mới(chỉ áp dụng cho bản GT Pro & Rally Pro) – Màn hình TFT mới của Tiger 900 được thiết kế đặc biệt cho việc kết nối với các thiết bị khác. Hệ thốngvà ứng dụngkết nốiMy Triumph cho phép người lái có thể tương tác nghe gọi điện thoại, tùy chỉnh âm nhạc, hệ thống dẫn đường Turn-by-turn và điều khiển GoPro qua các phím điều hướng ở tay lái. 

Hệ thống kết nối My Triumph là một phụ kiện bao gồm mô-đun Bluetooth®được thiết kế riêng cho Tiger 900. Phụ kiện này có thểđược lựa chọngắn thêm trên phiên bản GT và Rally.

Bộ phận Đo lường Quán tính (IMU) giúp tối ưu hóa tính năng CorneringABS & Traction Control – Kiểm soát độ bám đường và lực kéo khi vào cua. (chỉ áp dụng cho bản GT & GT Pro, Rally & Rally Pro) – Triumph hợp tác với hãng Continental sản xuất Bộ phận Đo lường Quán tính (Inertial Measurement Unit – IMU) để tối ưu hóaCornering ABS & Traction Control – Tính năng kiểm soát độ bám đường và lực kéo khi vào cua. 

Trang bị lên tới 06 chế độ lái– Các chế độ lái hiệu chỉnh độ phản hồi của bướm ga, ABS & Traction Control để hỗ trợ người lái tối ưu hóa khả năng kiểm soát xe trong mọi điều kiện, mọi tình huống. Chế độ Địa hình (Off-road) và Địa hình Chuyên nghiệp (Off-road Pro) được tích hợp tính năng mới chống tắt máy (anti-stall). 

Hệ thống chiếu sáng LED toàn phần và hệ thống đèn định vị ban ngày (Daytime Running Lights - DRL*)– Đèn trước, đèn đuôi, và xi-nhan của tất cả các phiên bản Tiger 900 mới đều sử dụng công nghệ LED sáng hơn, an toàn hơn, bền và tiện hơn. Ở một số thị trường, hệ thống đèn định vị ban ngày DRL giúp gia tăng tính nhận diện khi tham gia giao thông trong mọi điều kiện ánh sáng môi trường. Riêng bản GT Pro và Rally Pro được trang bị thêm đèn LED sương mù cho những chuyến đi dài. (*tùy thị trường) 

Hệ thống hỗ trợ sang số nhanh 2-chiều lên và xuống (Chỉ áp dụng cho bản GT Pro & Rally Pro) – Hệ thống Quickshifter mới của Triumph hỗ trợ sang số không cần thao tác côn, giúp sang sốmượt mà và êm ái trong khi vẫn giữ đều được gia tốc. Chính vì thế Quickshifter hỗ trợ người lái giảm mệt mỏi và tận hưởng chuyến đi nhiều hơn. Hệ thống Quick shifter là một phụ kiện có thểlựa chọn đểlắp thêm trên các bản tiêu chuẩn và tầm trung của Tiger 900.

Công nghệ đầy đủ trên GT Pro và Rally Pro– Hệ thống Sưởi yên 2-kênh tách biệt người ngồi trước và người ngồi sau và Hệ thống Giám sát áp suất vỏ bánh xe (TPMS) được trang bị đặc quyền cho các phiên bản cao cấp của Tiger 900. 

Động cơ 900cc hoàn toàn mới có dung tích lớn hơn và mạnh mẽ hơn, hiện tại đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 và trình tự đánh lửa độc mới thay đổi từ 1 – 2 – 3 truyền thống thành 1– 3– 2 mang đến cảm giác lái và cá tính mạnh mẽ hơn. Kết quả là tiếng rít hút gió được cải thiện, độ phản hồi từ động cơ lên người lái tốt hơn, âm thanh đặc trưng đáng kinh ngạc và độ bám đường cùng cảm giác ga được cải thiện, độ bốc đến sớm hơn tại dải vòng tua thấp hơn. 

Tất cả mang lại cảm giác ga thật hơn và có cá tính hơn, âm thanh và trải nghiệm giống như động cơ xy-lanh đôi, trong khi vẫn giữ được tất cả mô-men xoắn, cảm giác và sức mạnh dải vòng tua giữa và cao của động cơ 3 xy-lanh. Động cơ mới sản sinh mô-men xoắn cực đại lớn hơn 10% so với mẫu Tiger 800 tiền nhiệm– 87Nm tại 7,250 vòng/phút; mô-men xoắn đượccải thiện ở vòng tua thấp và trải dài khắp các dải vòng tua. Công suất cũng tăng trên mọi dải vòng tua với 9% mạnh hơn ở dải vòng tua giữa đạt công cực đại 95PS tại 8,750 vòng/phút. 

Xe tăng tốc nhanh hơn với gia tốc từ 0-100km/h, 0-177km/h, và số cấp số thứ 6 đánh bại tất cả các mẫu xe tiền nhiệm và những đối thủ gần nhất. Hơn nữa, động cơ mới này cũng khiến Tiger 900 mạnh mẽ và uy lực hơn với âm thanh đặc trưng của 3 xi-lanh. 

Giá bán của các phiên bản Triumph Tiger 900 tại Việt Nam:

Ngoài ra cũng trong ngày hôm nay chính thức khai trương Modern Classic Café cùng tọa lạc tại Tòa nhà Paragon, Số 3 Nguyễn Lương Bằng, Quận 7, TP.HCM (kế bên showroom Triumph Vietnam). Modern Classic Café ra đời lấy cảm hứng từ DNA đặc trưng của xe mô-tô Triumph, là sự kết hợp tinh tế giữa những tinh hoa cổ điển và phong cách hiện đại, góp phần tạo nên một không gian “chất” dành riêng cho những biker thứ thiệt.

Đăng Khôi(TGTD)

 


Các bài đã đăng