Triumph tiếp tục là nhà cung cấp động cơ cho giải đua Moto2


8/27/2021 11:31:00 AM

Xecongnghe.vn -

Triumph Motorcycles vui mừng công bố: Chính thức tiếp tục trở thành Nhà cung cấp động cơ độc quyền – cung cấp động cơ 3 xy-lanh 765cc đã phá vỡ hàng loạt kỷ lục của mình cho Giải vô địch thế giới FIM Moto2™ trong ba mùa giải tiếp theo, từ 2022-2024.

Kể từ khi bắt đầu mùa giải năm 2019, mỗi đội thi đấu đều được Triumph Motorcycles cung cấp những khối động cơ 3 xy-lanh 765cc đã được tinh chỉnh phù hợp nhất với giải đua. Tất cả đều được phát triển dựa theo tiêu chuẩn của động cơ được sử dụng trên chiếc xe dẫn đầu phân khúc Street Triple RS, giúp nâng cao hiệu suất tản nhiệt, tạo ra những vòng tua máy uy lực hơn và đạt công suất cực đại vượt hơn 140PS (tăng đến hơn 17% so với khối động cơ đã được sản xuất hàng loạt).

Khối động cơ 3 xy-lanh 765cc này mang tới cho phân khúc một công suất máy đã được gia tăng đáng nể, giúp thay đổi được hiệu năng của xe và nâng cao tính cạnh tranh.

Nằm trong kế hoạch mang chất lượng của giải đua Moto2™ đến gần hơn với giải MotoGP™ của Dorna Sports – đơn vị chủ quản của MotoGP™, việc gia tăng công suất và mô-men xoắn cho động cơ kết hợp với gói trang bị điện tử tiên tiến hơn đã giúp tạo ra một nền tảng huấn luyện và phát triển phù hợp hơn, đồng thời nâng cấp tổng thể trải nghiệm đua.

Trong hai năm qua, các “chiến binh” được đào tạo từ giải Moto2™ đã giành nhiều chiến thắng và có cho mình những giải thưởng vinh quang khi lần đầu tham gia giải đua đỉnh cao MotoGP™, điển hình là:

  • Nhà vô địch thế giới Moto2™ 2019 Alex Marquez đã 2 lần giành được vị trí thứ hai vào năm 2020 tại MotoGP™.
  • Đối thủ cạnh tranh trực tiếp Brad Binder cũng đã giành chiến thắng vào năm 2020 và gần đây nhất là tại Áo vào năm 2021 tại MotoGP™.
  • Jorge Martin đã đoạt chức vô địch tại giải Moto2™ lần đầu tiên vào năm 2020, sau đó một năm liền giành chiến thắng dù chỉ mới lần đầu tham gia với MotoGP™ và thêm hai lần đăng quang trong top 3 vào năm 2021.

Những kết quả đáng kinh ngạc này chứng minh được rằng Moto2™ là sân chơi rất có ý nghĩa, là một bàn đạp mạnh mẽ thẳng tiến đến MotoGP™, đúng như Dorna Sports đã hình dung.

Những kỷ lục mới trải đều tại mọi hạng mục, tự tin xác lập lại chuẩn mực cho đấu trường. Cùng với 14 nhà vô địch trong nhiều cuộc đua từ năm 2019, đã có thêm nhiều kỷ lục bấm giờ từng vòng đua được thiết lập tại 34 sự kiện, bao gồm cả các kỷ lục đã được phá vỡ và tiếp tục được phá vỡ hàng năm. Đáng kể nhất là kỷ lục đạt tốc độ hơn 300km/h đầu tiên tại giải Moto2™ với con số chính xác là 301,8km/h tại đảo Phillip, Áo.

Nhìn lại cho những thành công to lớn này, cùng với những phản hồi tích cực và các mối quan hệ hợp tác tuyệt vời mà chúng tôi đã có từ các tay đua và đồng đội của họ; cũng như phản ứng vô tuyệt vời từ những người hâm mộ Triumph trên toàn thế giới, chúng tôi đã quyết định mở rộng quan hệ hợp tác với Dorna Sports, cùng với sự hỗ trợ lâu dài của Externpro bằng việc ký tiếp một hợp đồng mới cho ba năm tiếp theo tổ chức giải đua.

Ông Steve Sargent, Giám đốc Phát triển sản phẩm của Triumph Motorcycles chia sẻ:

“Giải đua Moto2™ thực sự là môi trường hoàn hảo để chúng tôi thể hiện và chứng minh độ tin cậy cũng như lợi thế về hiệu suất của động cơ 3 xy-lanh đặc trưng Triumph. Đây cũng là nơi chúng tôi tự hào đã có được 20 lần kiểm tra chất lượng xuất sắc nhất với các thành tích chỉ cách nhau 1 giây. Điều này không chỉ nâng tầm giá trị và uy tín của Triumph trên trường thế giới, riêng với cá nhân tôi, thành công của Moto2™ còn là một chất xúc tác hoàn hảo, giúp khơi dậy niềm đam mê đua xe trong chính nội bộ Triumph Motorcycles.

Tôi rất hân hạnh vì đã được đóng góp một phần trong hoạt động mang tính bước ngoặt này của Triumph và vui hơn nữa khi thấy sự hợp tác này sẽ được kéo dài sang 3 mùa giải tiếp theo. Chúng tôi cam kết mang đến những cải tiến chất lượng hơn nữa cho hiệu năng của khối động cơ, điều mà chắc chắn sẽ được các tay đua và đồng đội của họ đánh giá cao.”

Ông Carlos Ezpeleta, Giám đốc điều hành Dorna Sports cũng vui mừng chia sẻ:

“Những năm đầu tiên hợp tác đã mang lại nhiều thành công tuyệt vời cho chúng tôi và tôi muốn cảm ơn Triumph vì họ đã luôn tận tình hỗ trợ cũng như làm việc rất chăm chỉ trong ba năm đầu tiên này – đặc biệt là trong thời gian đại dịch diễn ra. Liên đoàn Mô-tô Quốc tế (FIM), Hiệp hội Xe đua Thế giới (IRTA) và công ty Dorna Sports chúng tôi thực sự phấn khởi với kết quả mà dự án này mang lại. Tất cả đã giúp thể hiện rõ ràng sự nhất quán giữa các giải Moto3™, Moto2™ và MotoGP™. Tựu chung lại, chúng tôi hoàn toàn hài lòng với mối quan hệ hợp tác này và rất mong chờ 3 năm tiếp theo làm việc cùng nhau với nhiều thành tích ấn tượng hơn nữa”.

Nguồn: Triumph Việt Nam

 


Các bài đã đăng