Từ Honda Cub đến Honda Jazz - Niềm tin đi dọc năm tháng


5/18/2019 11:34:00 AM

Xecongnghe.vn -

Nếu chiếc Super Cup từng lướt êm trên đường phố Sài thành những thập niên 70, 80 thì nay Honda Jazz lại bền bỉ đồng hành cùng người Việt trên mọi cung đường của dải đất chữ S. Nửa thế kỷ trôi qua, sự yên tâm vững vàng tay lái là điều chẳng hề thay đổi.

Niềm tin từ một thương hiệu gần gũi như thói quen

Năm 1997, thương hiệu Honda ra mắt sản phẩm đầu tiên tại thị trường Việt Nam là nhưng cái tên Honda thì đã quá quen thuộc từ trước đó rất lâu với hàng triệu người Việt.

Thập niên 70 của thế kỷ trước, trên đường phố Sài Gòn đã xuất hiện các dòng xe từ xứ sở hoa anh đào bao gồm dòng 67, Super Cub 50 hay DD đỏ.  Những chiếc xe gắn máy thời đó đã góp phần tạo nên hình ảnh của một đô thị hiện đại, của nhịp sống thường nhật của người dân. Những chiếc xe Honda cũng dần đi về miền quê với biết bao sự trân trọng và người ta coi đó như là một tài sản rất có giá trị, thậm chí chiếc xe Honda thời đó còn có giá cả bằng cả mấy mảnh đất. Cứ thế, Honda đi vào đời sống thường nhật của hàng triệu người dân Việt Nam để đến mức sau này khi có nhiều thương hiệu khác nhưng người ta vẫn gọi xe hai bánh có gắn động cơ là xe …Honda.

Honda Super Cub là huyền thoại một thời đối với người Việt

Không phải ngẫu nhiên mà Honda trở thành thương hiệu gần gũi, đồng hành với nhiều thế hệ. Sở hữu chiếc Honda Dream II từ năm 1999, ông Lê Đức Minh, 62 tuổi, trú tại quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tự hào về chiếc xe vẫn chạy tốt như mới sau hơn hai chục năm. “Hàng ngày tôi vẫn chạy xe đưa đón cháu đi học, có việc đi đâu đó cũng yên tâm vì xe vừa bền lại tiết kiệm xăng”, ông Minh nói.

Hành trình hơn 20 năm của Honda tại Việt Nam không chỉ là những dòng xe đầy hoài niệm hay chiếc Dream đáng giá cả gia tài mà còn mở rộng với danh mục sản phẩm đa dạng, đồng hành với sự phát triển của đời sống người dân. Sau sự ra đời của ô tô Honda vào năm 2006, thương hiệu Nhật Bản tiếp tục đồng hành với người Việt trên những chặng đường xa hơn, rộng hơn. Trong 13 năm, ô tô Honda dần trở nên quen thuộc, khẳng định chất lượng xứng đáng với niềm tin và lòng trung thành của khách hàng.  

Honda Jazz: tiếp nối an tâm, vững bền chất lượng

Chính thức lăn bánh tại Việt Nam vào tháng 3/2018, Honda Jazz là mẫu xe thế hệ mới tiếp nối thành công của thương hiệu Nhật Bản tại thị trường xe Việt. Dòng xe hatchback đô thị này nhanh chóng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng nhờ thừa hưởng những “mã DNA” đặc trưng đã làm nên tên tuổi Honda.

Mẫu xe Honda Jazz phiên bản 2019

Trước tiên, sự bền bỉ từ dòng xe Nhật Bản vẫn được tiếp nối ở Honda Jazz. Mẫu xe 2019 phiên bản Jazz V, VX và RS đều sử dụng động cơ 1.5L i-VTEC SOHC 4 xy-lanh thẳng hàng tương tự Honda City, công suất 118 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.600 vòng/phút. Đi cùng là hộp số vô cấp CVT giúp Honda Jazz phiên bản RS lần lượt ghi điểm ở cả 3 chế độ lái gồm: Eco, D và S.

Anh Lương Trung Thành, 40 tuổi (Hải Châu - Đà Nẵng) chia sẻ cảm nhận sau khi tậu chiếc Honda Jazz đã hơn nửa năm nay: “Lúc đầu chọn chiếc Jazz cũng lăn tăn nhiều lắm, nhưng khi gắn bó với nó hàng ngày mới thấy quyết định của mình thật đúng đắn. Cứ cuối tuần, cả 4 người trong gia đình lại “đổi gió” khi đi khám phá các bãi biển hoang sơ, khi lên rừng lên núi mà chiếc xe vẫn vô tư bon bon, khoang hành lý rộng chở được bao nhiêu là thứ…”.

Sự bền bỉ của Honda Jazz tiếp sức cho những chuyến đi bất kể nơi chốn

Tiêu thụ nhiên liệu tối ưu cũng là yếu tố được duy trì ở mẫu xe hatchback của Honda với việc trang bị chế độ lái Eco Mode. Theo đó, hệ thống sẽ tính toán và điều chỉnh hoạt động của xe để tối đa hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu, giúp người lái điều khiển xe với hiệu quả nhiên liệu cao hơn thông qua việc thay đổi dải màu sắc hiển thị trên đồng hồ trung tâm.

Chị Hoàng Vân Anh (Thanh Xuân, Hà Nội) sở hữu chiếc Honda Jazz màu cam thì ngoài những hài lòng về tiện nghi mà Jazz có, chị còn ưng nhất khoản tiết kiệm xăng. Sử dụng xe để đi làm hàng ngày, cuối tuần về quê nội ngoại nên gia đình chị chọn Jazz cho nhỏ gọn nhưng cũng đủ đầy trang bị. Sau gần một năm gắn bó với Jazz, chị Vân Anh cho biết chiếc xe chỉ tiêu tốn trung bình chưa tới 6L/100km, trong đô thị tắc đường liên tục thì tốn hơn tý nhưng ra cao tốc, đường trường thì “chạy mãi chả thấy kim xăng tụt xuống gì cả”.

Còn anh Đỗ Hoàng Dương (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Kinh nghiệm của tôi khi kích hoạt chế độ lái tiết kiệm Eco là hãy sử dụng chân ga phù hợp để vòng tròn quanh đồng hồ đo tốc độ luôn ở màu xanh lá, chiếc xe sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn dù không quá nhiều. Với tôi, Jazz là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng của Honda”.

Về tính năng an toàn nổi trội ở các mẫu xe Honda, Honda Jazz sẽ tiếp tục khiến người dùng yên tâm đánh lái với xếp hạng an toàn 5 sao cao nhất theo đánh giá của Tổ chức đánh giá xe mới Đông Nam Á ASEAN-NCAP.

Với châm ngôn “An toàn của bạn luôn được chăm lo hàng đầu”, sự an toàn đã được thương hiệu xe Nhật Bản cụ thể hóa đến từng chuẩn mực. Những công nghệ và hệ thống nổi bật mà Honda mang đến cho Jazz RS gồm có: 6 túi khí,, hệ thống cân bằng điện tử VSA, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, kiểm soát lực kéo TCS khung xe hấp thụ và tương thích va chạm ACE, camera lùi 3 góc quay.

Lần đầu mua xe, chị Vũ Thu Trang, Đống Đa (Tân Bình, Tp HCM)đã cân nhắc một số thương hiệu trước khi lựa chọn Honda Jazz. “Tôi luôn tin tưởng vào tính an toàn của các mẫu xe Honda. Hơn nữa, Honda Jazz được trang bị khá nhiều các tính năng an toàn có phần vượt trội hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc, giúp phụ nữ có thể yên tâm lái xe hơn”.

Chế độ magic seat gập phẳng hàng ghế phía sau, mở ra không gian thư giãn tối đa

Ngoài ra, Honda Jazz vẫn giữ vững phong độ xe Nhật ở tính tiện ích thông minh với công nghệ giải trí tích hợp đa dạng, thiết kế ghế ngồi magic seat độc nhất với 4 chế độ linh hoạt. Kiểu dáng cá tính, năng động pha chút quyến rũ sẽ tô đậm phong cách thời thượng của chủ sở hữu. Cùng với lợi thế là dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Honda Jazz là lựa chọn của sự yên tâm và chất lượng không thể bỏ qua trong phân khúc hatchback đô thị.  

 

Honda khuyến mãi 44 triệu đồng cho mẫu Jazz

Honda Việt Nam đang thực hiện chương trình khuyến mãi “Ưu đãi chào hè – tưng bừng đón Jazz” với tổng giá trị quà tặng lên tới 44 triệu đồng/xe dành cho khách hàng mua xe Honda Jazz từ 25/4 đến hết ngày 30/6 tại các đại lý chính hãng trên toàn quốc. Ưu đãi từ Honda là 1 phiếu quà tặng trị giá 40 triệu đồng/xe áp dụng ngay tại thời điểm mua xe, hoặc mua phụ tùng, phụ kiện, làm dịch vụ có thời hạn 1 tháng kể từ ngày mua. Tặng thêm 1 gói bảo dưỡng định kỳ trị giá 4 triệu đồng áp dụng trong thời hạn 30 tháng kể từ ngày mua xe hoặc 20.000km.

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm và chương trình khuyến mại, vui lòng liên hệ Đại lý Ôtô Honda trên toàn quốc hoặc Phòng Quan hệ khách hàng, Công ty Honda Việt Nam theo hotline: 1800 8001 (Thời gian: Từ 07:30 đến 18:00 tất cả các ngày trừ ngày lễ).

Theo Honda

 

 

 


Các bài đã đăng