VMRC 2020 chặng 3: Quyết đấu không khoan nhượng của các nhà vô địch tại hạng mục UB 130cc


11/13/2020 1:58:00 PM

Xecongnghe.vn -

Tại chặng 3 mùa giải VMRC 2020 vừa qua, hạng mục UB 130cc đã mang lại những cảm xúc bất tật cho khán giả. Và “spotlight” của hạng mục UB130cc trong chiều chủ nhật vừa qua chính là hành trình tiến tới ngôi vị quán quân chặng 3 của Huỳnh Minh Sang.

Hạng mục UB 130cc tại chặng 3 trở nên nóng hơn bao giờ hết với sự tham gia của 13 tay đua đến từ 9 Câu Lạc Bộ đua xe hàng đầu cả nước. 

Hãy cùng điểm qua dàn “hàng hiệu” với danh tiếng “khét lẹt” đã tham dự hạng mục UB 130cc vừa qua: Đầu tiên là cựu tay đua của Honda Racing Vietnam, đương kim vô địch của VMRC 2019: Tay đua Bùi Duy Thông. Sau chặng 2 vắng mặt, tay đua số 95 được cho là sẽ trở lại mạnh mẽ để tiếp tục cuộc chiến bảo vệ ngôi vương. Duy Thông là tay đua duy nhất của clb Quý Chia Racing, một clb khá quen thuộc của giới đua xe.

Tiếp đó phải kể cặp “song sát” của clb Phụ tùng Anh em Đông Nam Á: Nguyễn Anh Tuấn và Lê Khánh Lộc. Nếu như Nguyễn Anh Tuấn đang là một trong 3 tay đua được biên chế chính thức trong đội Honda Racing Vietnam và là người về nhất chặng 2 tại Đại Nam thì “Lộc Bình” Lê Khánh Lộc cũng danh tiếng không kém vì cũng từng thi đấu cho Honda Racing Vietnam và là nhà vô địch của rất nhiều giải đấu lớn nhỏ những năm qua. Đáng nói, clb Phụ tùng AE ĐNA cũng được đánh giá là một trong những clb có tiềm lực mạnh nhất giải đấu. 

Một “thế lực” khác của giải đấu chính là clb Phúc Barcelona với hai tay đua là Lê Phụng &  Lê Hùng Hữu Tín. 

Cũng không thể không nhắc đến Thiện Lê Racing với hay tay “nài” cực kỳ đáng gờm là Huỳnh Minh Sang và Lê Trọng Vinh. Đặc biệt, Thiện Lê Racing còn trở nên đáng sợ hơn bởi trong 2 tháng nghỉ vừa qua,  đội đua này đã mạnh dạnh “chơi lớn”, bắt tay với UMA Racing để mang về cỗ máy 130cc mới, sức mạnh của cỗ máy này được cho là vượt trội hoàn toàn so với các clb còn lại. Vì thế ở chặng 3, tất cả các đối thủ đều có lý do để e dè trước Thiện Lê Racing. 

Và còn một dàn “ẩn số” luôn sẵn sàng cho podium như “Lợi Kon” Đoàn Trường Lợi (clb Phúc Đêm màu Hồng), “lão đại” Nguyễn Ngọc Hồ (clb Hạnh Phú Giáo Bình Dương), hay Trần Hoàng Phúc, tay đua đang thi đấu khá ấn tượng trong màu áo của đội Đông Nghi Racing.

Với những “gia vị” có thể coi là “xịn sò” nhất trong giới đua xe hiện tại, không quá ngạc nhiên khi hạng mục UB 130cc trong chặng 3 vừa qua đã trở thành một “đại tiệc tốc độ” đầy thịnh soạn và ấn tượng. 

Ở trong phần chạy tự do chiều thứ 7, 2 clb tỏ ra nổi bật nhất là Phụ tùng AE ĐNÁ và Phúc Barcelona khi kết quả best lap đều thuộc về các tay đua của 2 đội đua này. Ngay ở phần chạy thử nghiệm này có thể thấy rõ chiến thuật mà các tay đua của Phúc Barcelona dự dịnh áp dụng là những pha chủ động vào cua chậm hơn và rộng hơn tại các cua rộng như cua số 1 và số 9, “nhường” đối thủ trong những đoạn cua gắt và tận dụng lợi thế sức mạnh bứt lên trong đoạn đường thẳng. Còn clb Phụ tùng AE ĐNÁ lại lựa chọn một lối chơi cầu toàn và trau chuốt, nếu như Lê Khánh Lộc còn “phảng phất” chút hoang dã thì Nguyễn Anh Tuấn lại cho thấy một lối chơi như “sách giáo khoa”, có thể thấy rõ rằng sau 2 tháng được Honda Racing tổ chức cho tập luyện, kĩ thuật của Nguyễn Anh Tuấn đã tiến bộ lên rất nhiều. Minh chứng rõ nhất là cú pole chặng 3 đã thuộc về Nguyễn Anh Tuấn. 

Trong khi đó, dù mới trở lại nhưng Bùi Duy Thông cũng mau chóng tìm lại được cảm giác lái, kết quả chạy tự do của anh đều rất tốt. Trong buổi sáng phân hạng, tay đua này cũng mau chóng chứng minh thực lực với vị trí xuất phát thứ 3. 

Một điều rất “bất thường” là clb Thiện Lê Racing trong cả ngày chạy tự do lẫn thi đấu phân hạng đều khá “cầm chừng”, hai tay đua của đội không thể hiện mảng miến chiến thuật rõ ràng. Tuy nhiên điều có thể nhận thấy dễ dàng là những chiếc xe của họ có độ ổn định quá ấn tượng khi vào cua cùng khả năng bứt tốc nhịp 1 đầy mạnh mẽ. Trong sáng thi dấu phân hạng, có cảm giác như Huỳnh Minh Sang thi đấu không quá máu lửa nhưng vẫn đủ để mang về vị trí xuất phát thứ 2. 

Kết thúc phần thi đấu phân hạng, Nguyễn Anh Tuấn nổi lên thành ứng viên hàng đầu cho ngôi nhất chặng và CLB Phụ Tùng AE ĐNÁ với Lê Khánh Lộc xuất phát ở đầu rows 2 đang tràn trề cơ hội duy trì mạch dẫn dầu. Tuy nhiên, khi bước vào thi đấu chính thức, mọi chuyện không còn đơn giản như thế. 

Cuộc quyết đấu các nhà vô địch

Đèn đỏ vừa nháy tắt, Nguyễn Anh Tuấn có một cú đề pa không hề tồi, nhưng anh chỉ đảm bảo vị thế được khoảng 5m khi từ phía sau, Huỳnh Minh Sang lao lên như một cơn lốc không thể ngăn cản. Ngay sau cua đầu của lap 1, Minh Sang đã đẩy Anh Tuấn xuống vị trí thứ 2 nhờ ưu thế vượt trội của sức mạnh động cơ, trong khi đó Duy Thông và Khánh Lộc cũng đã làm khá tốt khi bảo vệ được vị trí xuất phát. 

Bị Minh Sang vượt lên đầy bất ngờ, nhưng Anh Tuấn đã cho thấy vì sao anh được lựa chọn trở thành “nài” của Honda Racing Vietnam, anh thi đấu điềm tĩnh và lì lợm như chờ đợi sơ hở của Minh Sang để lấy lại vị trí dẫn đầu. Có thể do cảm nhận được sức mạnh của chiếc xe mà Minh Sang sử dụng nên Anh Tuấn thường chủ động “núp gió” sau Minh Sang trên đường thẳng và tận dụng khả năng kĩ thuật ở trong những khúc cua để duy trì thế bám đuổi. 

Tới lap thứ 3, mọi thứ trở nên đầy “màu hồng” với clb Phụ Tùng AE ĐNÁ khi ở top đầu, Anh Tuấn vẫn giằng co quyết liệt với Minh Sang trong khi phía sau, “Lộc Bình” đã vượt qua Duy Thông để giành lấy vị trí thứ 3. Tới lap thứ 6, Anh Tuấn và Minh Sang đã bứt hẳn lên một đoạn khá xa, để lại cuộc chiến top 3 cho Duy Thông và Khánh Lộc. Lúc này, tất cả những ai chứng kiến đều nín thở, tốc độ cuộc đua trở nên cao trào. Đặc biệt là Minh Sang và Anh Tuấn dường như không còn chút kiêng dè và thi đấu đầy băm bổ. 

Tuy vậy, tới cua đầu của lap 7, diễn biến đã được chuyển qua một cao trào mới, xe của Anh Tuấn bị hư và anh đã phải rời cuộc đua trong sự thất vọng tận cùng. Thậm chí sự cố này còn khiến chính Minh Sang dường như cũng giật mình, đến cua thứ 5 tay đua này dường như có chút bối rồi khi quay lại và không còn thấy “kẻ bám đuổi” đâu nữa. Trong tíc tắc này, thế chỗ cho Anh Tuấn là đồng đội của anh, Khánh Lộc mau chóng lao lên và nhăm nhe vượt qua Minh Sang. 

Tay đua số 28 như chưa kịp định thần lại và liên tục xử lý “cồng kềnh” trong 3 cua tiếp theo dẫn đến việc Khánh Lộc đã có thể tiếp cận rất sát và đầy khí thế vượt lên. Đến cua thứ 9, mọi thứ trở nên căng thẳng hơn, bởi như hơi “hốt” trước đà tiến của Khánh Lộc, Minh Sang đã có một pha chèn lái chéo để chặn đà tiến của “Lộc Bình”. Pha xử lý này đã làm cả 2 chậm lại một nhịp, tạo cơ hội vàng cho Bùi Duy Thông lao lên chiếm vị trí dẫn đầu, Hữu Tín chiếm vị trí số 3 và đồng thời cũng khiến chặng 3 này trở nên “khó trôi” hơn với clb Phụ tùng AE ĐNÁ. 

Sau đó là màn phô diễn kĩ thuật của Duy Thông, khác với Anh Tuấn, cựu tay đua của Honda Racing Vietnam lựa chọn lỗi chơi chủ động và trực diện trước sức mạnh lấn lướt của Minh Sang, anh chủ động giữ khoảng cách trong tầm thân xe với Minh Sang trước khi vào cua nhằm hãm khả năng vào cua sớm của Minh Sang, sau đó Duy Thông sẽ tận dụng những khoảng thời gian quý báu này để chiếm lợi thế trước khi bước vào đoạn đường thẳng. Chiến thuật này cho thấy sự hiệu quả hơn hẳn so với chiến thuật của Anh Tuấn trước đó, đẩy Minh Sang vào thể phải bám đuổi lần đầu kể từ đầu chặng đấu. 

Sau khi “áp chế” được Minh Sang trong hơn 2 lap áp chót, những tưởng Duy Thông sẽ đánh dấu sử trở lại với một podium thì ở cua thứ 4 của lap cuối cùng, anh đã để Minh Sang dùng sức mạnh để vượt qua một cách đầy thuyết phục, và với 5 cua còn lại, ai cũng hiểu rằng vị trí dẫn đầu cuộc đấu đã được an bài. 3 kết quả cuối cùng cao nhất của chặng đấu lần lượt thuộc về Minh Sang, Duy Thông và Hữu Tín. 

Hạng mục UB 130cc tại chặng 3 vừa qua đã cho thấy những gì tinh túy nhất của đua xe: tốc độ và sự bất ngờ. Minh Sang đã cho thấy sức ảnh hưởng của sức mạnh kĩ thuật tới một cuộc đấu, Anh Tuấn cho thấy kĩ năng cá nhân cũng có thể làm nên chuyện, Còn Duy Thông thì đã chỉ ra rằng một chiến thuật khôn ngoan cũng có thể tạo nên bước ngoạt. Một chặng đấu có đủ vẻ đẹp của cả kĩ thuật, kỹ năng và chiến thuật. 

Bùi Duy Thông, Lê Khánh Lộc, Lê Phụng, Anh Tuấn đều là những nhà vô địch ở các giải đấu khác nhau. Tuy nhiên, tại 2K chiều chủ nhật vừa qua, Huỳnh Minh Sang đã thực hiện một cuộc “thảm sát” các nhà vô địch theo nghĩa bóng để vươn lên chiếm lấy Podium. 

Xin chúc mừng Huỳnh Minh Sang và clb Thiện Lê Racing. Hẹn gặp lại các bạn tại chặng 4 VMRC 2020.

Nguồn: Honda Việt Nam

 


Các bài đã đăng