VMRC 2020 chặng 5: “Nan giải” cuộc đua đến ngôi vô địch hạng mục UB130


1/29/2021 3:44:00 PM

Xecongnghe.vn -

Bên cạnh cuộc đua tới ngôi vị vô địch mùa giải VMRC 2020 dành cho các tay đua, cuộc đua tới ngôi vương giữa các CLB tại hạng mục UB130 cũng đang cực kỳ gay cấn, đặc biệt sau chặng 5 vừa qua, vẫn chưa có CLB nào cho thấy được ưu thế áp đảo trong cuộc đua tới chức vô địch.

Hạng mục UB130 tại VMRC 2020 là sân chơi chuyên nghiệp cho các câu lạc bộ đua xe trong cả nước, đây là hạng mục “gần gũi” với rất nhiều người từ trước khi có đua xe thể thao chuyên nghiệp, thời mà người ta vẫn hay gọi các câu lạc bồ là “Lò” còn các tay đua là “Nài”. Chính vì vậy, hạng mục UB130 luôn là hạng mục có sức hấp dẫn đặc biệt tại VMRC.

Thêm vào đó, hạng mục UB130 cho phép các CLB tự “dọn” xe để tham dự và chỉ phải đảm bảo hai yếu tố: xe được cải tiến từ các mẫu xe thương mại của Honda và dung tích xy lanh tối đa là 130cc (54 ly). Chính vì thế, hạng mục này có mức độ tùy biến và bản sắc cực kỳ cao.

Về mặt cơ chế, Ban tổ chức cũng tạo điều kiện “mở” tối đa cho các CLB tham dự giải đấu nhằm để các CLB có thể phát huy tối đa sức mạnh. Một số có thể kể đến như: Cho phép thay “nài” ở mỗi chặng, cho phép thay đổi kỹ thuật sau mỗi chặng, các CLB có thể đăng ký thi đấu tự do theo từng chặng,…

Tại VMRC 2020, tính đến chặng 5, có tới 9  CLB đã tham dự giải đấu. Trong đó có 4 CLB “cứng” đã tham dự tất cả 4 chặng đấu gồm: Phụ Tùng AE ĐNÁ, Thiện Lê Racing, Đông Nghi Racing và Trường Tháp Mười.

Lực lượng của 4 CLB này cũng rất “ổn định” không có xáo trộn. Trước khi chặng 5 diễn ra, cuộc đua tới ngôi vương là sự cạnh tranh gay gắt giữa Thiện Lê Racing và Phụ Tùng AE ĐNÁ với 40 và 35 điểm, bám đuổi 2 CLB này là Đông Nghi Racing với 25 điểm và Phúc Barcelona với 21 điểm.

Ở 3 chặng lượt đi, Thiện Lê Racing là CLB ấn tượng nhất với một chức nhất chặng và một chức nhì chặng. Đặc biệt từ chặng 2, hai chiếc xe của Thiện Lê Racing cho thấy sức mạnh ấn tượng và có phần vượt trội so với các CLB còn lại. Trong khi đó, Phụ Tùng AE ĐNÁ gây ấn tượng bởi sự cân bằng, mặc dù xe của CLB này không quá vượt trội nhưng hai tay đua của CLB này là Lê Khánh Lộc và Nguyễn Anh Tuấn thi đấu cực kỳ ấn tượng. Rất đáng tiếc cho Phụ tùng AE ĐNÁ khi ở chặng 3 tay đua Anh Tuấn của CLB này bị hỏng xe và dừng đua lúc đang dẫn đầu, nếu may mắn hơn, vị trí dẫn đầu lượt đi VMRC 2020 có lẽ đã thuộc về Phụ Tùng AE ĐNÁ.

Trong khi đó ở giai đoạn lượt đi, Đông Nghi Racing thi đấu không quá ấn tượng, thậm chí là có dấu hiệu hụt hơi qua mỗi vòng đấu. Còn CLB Phúc Barcelona quyết định tham dự VMRC 2020 từ chặng 2 tuy nhiên đã ngay lập tức khiến mọi đối thủ kiêng dè bởi CLB này đã “bắt” được tay đua về nhất chặng 1 là Lê Hùng Hữu Tín về thi đấu cho đội bên cạnh một tay đua rất giàu kinh nghiệm khác là Lê Phụng. Và ngay lập tức, Phúc Barcelona đã “hô hấp” bằng “hơi thở” của Hữu Tín. Cần phải lưu ý rằng sau 3 chặng đầu, Hữu Tín là tay đua dẫn đầu BXH cá nhân và nếu tính cả chặng 1, số điểm Hữu Tín có thể đưa Phúc Barcelona lên vị trí số 2 trên BXH. Vì vậy, Phúc Barcenola đã nổi lên như là kẻ thách thức sự thống trị của Thiện Lê Racing và Phụ Tùng AE ĐNÁ. Và điều này đã xảy ra ở ngay chặng 5 vừa qua.

Bước vào chặng 5, mọi chuyện như đã được “phơi bày” ngay từ vòng phân hạng khi 2 chiếc xe của Phúc Barcelona thể hiện sức mạnh áp đảo, chiếm hai vị trí xuất phát đầu tiên, hai vị trí tiếp theo thuộc về Thiện Lê Racing và vị trí xuất phát thứ 5 thuộc về Phụ Tùng AE ĐNÁ. Ở những vòng trước đó, xe của Thiện Lê Racing đã thể hiện sức mạnh ấn tượng và lấn lướt, nhưng tới chặng 5 này, 2 chiếc xe của Phúc Barcelona đã khiến tất cả CLB còn lại phải “hít khói”.

Và không có gì bất ngờ khi 2 vị trí về nhất của chặng 5 đều thuộc về hai tay đua của Phúc Barcenola, và càng không có gì ngạc nhiên khi Lê Hùng Hữu Tín là tay đua về nhất dù xuất phát thứ 2 bởi anh đang là tay đua dẫn đầu BXH, việc Lê Phụng “nhường” Hữu Tín dù nếu có đi nữa thì cũng là hoàn toàn dễ hiểu.

Trong đó, cán đích thứ 3 là Nguyễn Anh Tuấn của CLB Phụ Tùng AE ĐNÁ, như thường lệ Anh Tuấn vẫn thể hiện một nền tảng kĩ thuật cá nhân tuyệt vời. Còn CLB Thiện Lê Racing thì lại gây thất vọng khi Huỳnh Minh Sang chỉ có thể cán đích ở vị trí thứ 4.

Diễn biến chặng 5 cho thấy ngoài sự “lột xác” về sức mạnh của 2 chiếc xe trong đội Phúc Barcelona thì Phụ Tùng AE ĐNÁ cũng cho thấy xe của họ đã có thể bắt kịp sức mạnh với hai chiếc xe của Thiện Lê Racing, sự khác biệt ở đây là các tay đua mà họ sở hữu mà thôi.

Mặc dù chỉ thu về 10 điểm từ chặng 5, nhưng Thiện Lê Racing vẫn là CLB dẫn đầu BXH với 50 điểm trong khi đó, Phụ Tùng ĐNÁ vẫn bám đuổi quyết liệt ở vị trí thứ 2 với 46 điểm, còn Phúc Barcelona vượt qua Đông Nghi Racing để chiếm lấy vị trí thứ 3 với 37 điểm.

VMRC 2020 chỉ còn một chặng, chính vì vậy cuộc đua vô địch chỉ còn hy vọng với Phúc Barcelona trên tính lý thuyết, bất kể sự tiến bộ vượt bậc của CLB này. Giờ đây có lẽ CLB Phúc Barcelona chỉ còn biết than bằng chữ “Nếu”, nếu CLB này tham dự từ chặng 1 cùng Hữu Tín thì giờ đây có lẽ họ đang ở vị trí của Thiện Lê Racing rồi.

Còn với Thiện Lê Racing và Phụ Tùng AE ĐNÁ, chặng cuối cùng sẽ không khác gì một trận chiến khi khoảng cách 4 điểm trong khi phong độ của Thiện Lê Racing đang có vẻ đi xuống thì Phụ Tùng AE ĐNÁ vẫn giữ được sự ổn định. Nhưng câu chuyện vô địch sẽ không hề đơn giản cho CLB Phụ Tùng AE ĐNÁ vì với hệ thống điểm mà BTC VMRC thiết lập, đảm bảo cuộc đua sẽ “căng” đến phút chót.

Với khoảng cách này, điều có thể khẳng định duy nhất là Thiện Lê Racing đang nắm quyền tự quyết trong cuộc đua tới ngôi vương, chỉ cần Thiện Lê Racing có tay đua cán đích ở vị trí thứ 2 thì họ sẽ trở thành CLB vô địch, bất chấp kết quả các đội khác. Còn với CLB Phúc Barcelona, họ gần như chỉ có thể vô địch nếu như cả 4 tay đua của Thiện Lê Racing và Phụ Tùng AE ĐNÁ không thể kết thúc chặng đấu cùng với đó là họ phải về nhất chặng cuối cùng, một kịch bản khá ‘điên rồ’.

Tuy nhiên, cần phải nhớ rằng ở hạng mục UB130 có thể diễn ra rất nhiều điều bất ngờ, đặc biệt là nguy cơ phải rời trận vì “hỏng xe”bởi như đã đề cập, xe ở hạng mục này do các CLB tự do tùy biến nên tính đồng nhất và độ ổn định luôn là vấn đề. Ở chặng 3 chính CLB Phụ Tùng AE ĐNÁ đã phải nếm trải cảm giác này.

Chặng cuối cùng của VMRC 2020 sẽ diễn ra vào tháng 3 tới, “tột đỉnh vinh quang hay tận cùng thất vọng” cho các CLB sẽ được trả lời sau chặng cuối cùng này. Hẹn gặp lại tất cả các bạn tại chặng cuối của VMRC 2020.

Nguồn: Honda Việt Nam


Các bài đã đăng