Việt Nam tham gia Giải AXRC với đầy đủ trang bị thủ tục theo chuẩn FIA


7/18/2019 4:50:00 PM

Xecongnghe.vn -

Để có thể tham gia giải đua AXCR 2019, đội đua Racing AKA phải đáp ứng rất nhiều các tiêu chuẩn, quy định theo đúng chuẩn FIA bao gồm xe thi đấu, trang phục, sức khỏe, bằng lái Quốc tế,..

Cùng với sự bùng nổ các phương tiện xe cơ giới và phát triển nhanh chóng văn hoá thể thao tốc độ tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Đặc biệt khi Việt Nam chính thức được lựa chọn là quốc gia tham gia đăng cai tổ chức giải đua xe chuyên nghiệp và nổi tiếng nhất thế giới – đua xe công thức 1 (Formula One) bắt đầu từ mùa giải 2020. Phong trào xây dựng môi trường thể thao đua xe chuyên nghiệp mang tính chất nghiêm túc, đang được các ban ngành chính quyền và những đơn vị liên quan nỗ lực mở rộng và hoàn thiện. Mục đích là tạo nên một sân chơi thể thao dành cho cả cộng đồng, xây dựng một loại hình giải trí mới thu hút sự quan tâm sâu rộng và đa dạng với cả xã hội.

AXCR là giải đua xe Rally xuyên quốc gia của khu vực châu Á, giải cũng nằm trong hệ thống các giải đua xe của Liên đoàn ô tô quốc tế (FIA). Giải AXCR được FIA coi như cùng hệ thống đua xe như giải đua Dakar Rally danh giá nhưng ở tầm châu lục. Asia Cross Country Rally thường được biết đến với tên gọi là AXCR hoặc Asian Rally được tổ chức vào tháng 8 hàng năm và bắt đầu từ Thái Lan đến các quốc gia khác, tuyến đường là khu vực núi, rừng rậm, bờ biển, đồn điền và nhiều điều kiện đường khắc nghiệt khác nhau, với thủ thách là chinh phục thời tiết và điều kiện tự nhiên khó khăn nhất ở châu Á. 

Giải đua này đã bắt đầu từ năm 1996 được tổ chức tại các quốc gia như: Thái Lan, Malaysia, Singapore, Trung Quốc, Lào, Campuchia và Myanmar. Trong năm nay 2019. Giải đua xuyên quốc gia này đã chính thức được vào chuẩn mực thi đấu của Liên đoàn ô tô quốc tế (FIA) giống như Dakar Rally, và nó là sự kiện đua xe xuyên quốc gia lớn nhất ở châu Á.

Trong lần đến Việt Nam này, ông Tadayuki Sasa cũng chính thức tuyên bố về sự góp mặt của đội đua xe Rally Việt Nam chuyên nghiệp đầu tiên – Racing AKA – đã tham gia thi đấu. Đội đang bắt tay gấp rút nâng cấp và trang bị chiếc Mitsubishi Triton thành xe thi đấu theo chuẩn kỹ thuật của FIA. Racing AKA sẽ lên đường tới Thái Lan và bắt đầu vào giải từ Pattaya (Thái Lan) thứ Bảy ngày 10/8 đua đến chặng chung kết cho tới ngày 16/8 ở Myanmar. Giải đua AXCR 2019 sẽ đi qua các vùng Nakorn Nayok, Kamphaeng Phet, Mae Sot, sau đó vượt qua biên giới Thái Lan / Myanmar ở Myawaddy, Hpa An, kết thúc tại thủ đô Naypyitaw của Myanmar. 

Trong buổi làm việc với các đối tác liên quan, Ông Tadayuki Sasa đã cho rằng Việt Nam đang nổi lên là một quốc gia vô cùng sôi động và bùng cháy cảm hứng sống ở châu Á. Đất nước các bạn có nhiều tiêu chí khá quan trọng của BTC giải đua xe AXCR khi hội tụ đủ các yếu tố cần thiết: điều kiện đường tự nhiên có sẵn rất đa dạng cho đua xe Rally, người dân đam mê đua xe địa hình, sự háo hức tiếp thu nhanh các sự kiện thể thao tầm cỡ quốc tế. 

Trong buổi họp báo, ông Trần Mạnh Hùng, chủ tịch CLB Offroad Hà Nội và Ông Nguyễn Thanh Hải, Trưởng BTC Giải đua xe địa hình đối kháng Knock Out The King cũng thông báo sẽ tổ chức một giải đua thử nghiệm theo thể thức của giải AXCR tại Việt Nam ngay trong tháng 10 hoặc tháng 11 năm 2019 này. Giải đua sẽ có những tiêu chuẩn chặt chẽ, khắt khe về xe thi đấu và giới hạn số lượng đội đua dưới 15 đội. 

Đăng Khôi(TGTD)


Các bài đã đăng