Vinfast chính thức giới thiệu mẫu xe Ô tô điện đầu tiên VFE34 với nhiều công nghệ hiện đại


10/15/2021 11:30:00 AM

Xecongnghe.vn -

Hôm nay 15/10/2021, Vinfast chính thức giới thiệu mẫu xe Ô tô điện đầu tiên của mình với tên gọi Vinfast VFE34, với nhiều công nghệ hiện đại cùng trợ lý ảo thuần Việt ViVi và app quản lý trên điện thoại C-App.

VFE34 là thành quả của sự hợp tác giữa VinFast và Pininfarina - Studio danh tiếng, VFE34 mang tỷ lệ thiết kế hiện đại, với chiều dài cơ sở lớn gia tăng khả năng vận hành, đồng thời mang lại khoang nội thất rộng rãi, kính chắn gió phía trước có tính khí động học và tạo cảm giác rộng mở cho người lái.

Cụ thể kích thước của VFE34 Dài nhân Rộng nhân Cao lần lượt là 4.300 mm nhân 1.793 mm nhân 1.613 mm, với chiều dài cơ sở đạt 2.610,8 mm, Khoảng để chân hàng ghế sau: 254mm. Ngôn ngữ thiết kế của VFE34 là: “Dynamic Balance” - "Cân bằng động”. Điều này được biểu thị rõ qua các đường nét của chiếc xe, tượng trưng cho sự chuyển động hướng về phía trước, tiến tới tương lai. Không giống như hầu hết các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống, nhấn vào thiết kế lưới tản nhiệt, phần đầu xe VFE34 ấn tượng với hệ thống chiếu sáng vốn đã trở thành đặc trưng thương hiệu của VinFast.

Ánh sáng toả ra từ logo VinFast vuốt ra các góc của xe, đảm bảo nhận diện thương hiệu nổi bật ở bất cứ góc độ nào, dù ngày hay đêm. Phần đuôi xe được tối ưu tính khí động học và không gian của khoang chứa đồ. Cốp sau đóng mở điện mang đến sự thuận tiện và dễ dàng khi lấy hoặc chứa đồ.

Khoang lái được bố trí tối ưu, giúp trải nghiệm lái hiệu quả và an toàn hơn. Sự pha trộn hài hoà giữa các chi tiết có độ bóng thấp và màu đen piano tạo cảm giác sang trọng. Chiều dài cơ sở lớn đem lại khoảng trống để chân hàng ghế sau rộng rãi. Hệ thống pin được đặt dưới sàn xe phối hợp với sự tinh giản của động cơ điện, nhằm tận dụng tối đa không gian nội thất, rộng và thoáng đãng hơn nhiều so với dáng vẻ bên ngoài của xe.

Động cơ của VFE34 có Công suất tối đa, 110 kW (147 hắt bê), tương đương động cơ xăng 2.0 lít, Mô men xoắn cực đại: 242 niu tên mét. Khối pin của VFE34 có dung lượng 42 kWh, chống nước đạt chuẩn IP67, đi được khoảng 285km trong một lần sạc đầy:, có thể điều chỉnh để đạt khoảng 300km trong tương lai, Hỗ trợ sạc siêu nhanh khoảng 18 phút di chuyển được khoảng 180 km.

Một số tính năng an toàn như: Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi,  Cảnh báo chệch làn đường, Cảnh báo luồng giao thông đến khi mở cửa,…

Lần đầu tiên, một chiếc xe ô tô tại Việt Nam hỗ trợ giao tiếp bằng giọng nói tiếng Việt đa vùng miền. Người dùng có thể lựa chọn điều khiển Trợ lý bằng cách Ra các khẩu lệnh liên tục.

Trợ lý Vivi sẽ hỗ trợ điều khiển tất cả các tính năng trong xe, có khả năng học và ghi nhớ thói quen để tự động thiết lập môi trường trong xe dễ chịu nhất cho người sử dụng. Người dùng có thể lựa chọn điều khiển Trợ lý bằng cách Ra các khẩu lệnh liên tục như trên hoặc Ra các khẩu lệnh đơn với câu bắt đầu là “Hey VinFast”.

Ngoài ra ứng dụng C-app thông minh trên điện thoại do VinFast phát triển nhằm giúp chủ xe có thể

Quản lý thông tin: theo dõi thông số về xe, hành trình, lịch sử hoạt động, hành vi lái.

Điều khiển xe: định vị vị trí xe, lên kế hoạch hành trình, tìm kiếm/dẫn đường, tùy chọn cài đặt sạc pin, giám sát và cảnh báo xâm nhập trái phép.

Dịch vụ thông minh: tự động chẩn đoán và nhắc nhở, đặt lịch bảo dưỡng, đề xuất và gọi tổng đài cứu hộ khi khẩn cấp, cập nhật phần mềm từ xa

Về hệ thống sạc của Vinfast E34 thì được Vinfast chia sẻ như sau:

-  Trụ sạc thường ô tô AC 11kW: đặt tại các chung cư, bãi đỗ xe qua đêm… nơi khách hàng đỗ hoặc gửi xe trong thời gian dài. Thời gian sạc đạt đến 70% pin từ 10% là khoảng 2 tiếng 10 phút.

- Trụ sạc nhanh ô tô:

+ DC 30 kW: đặt tại các trạm dừng nghỉ, trung tâm thương mại, bãi đỗ xe ban ngày. Thời gian sạc đạt đến 70% pin từ 10% là khoảng 1 tiếng.

+ DC 60 kW: đặt tại các cây xăng, trạm dừng nghỉ trên cao tốc, quốc lộ. Thời gian sạc đạt đến 70% pin từ 10% là khoảng 30 phút.

- Trụ sạc siêu nhanh ô tô DC 250kW: đặt tại các cao tốc, quốc lộ và các trung tâm thương mại, cây xăng, khu đô thị lớn. Chế độ sạc siêu nhanh cho phép đi được khoảng 180 km sau khoảng 18 phút sạc. Khi được sạc đầy, xe sẽ đi được khoảng 285km.

Các trụ sạc xe điện VinFast sử dụng công nghệ Autocharge (năm 2021) và Plug&Charge (từ Q3 2022) theo tiêu chuẩn quốc tế ISO-15118 mang đến trải nghiệm sạc dễ dàng, đơn giản và phương thức thanh toán thuận tiện, bảo mật nhất cho khách hàng.

Về vấn đề Sạc tại nhà:

VinFast cung cấp thêm 2 lựa chọn về thiết bị sạc để sạc tại nhà:

- Bộ sạc di động (Portable): Đây là bộ sạc thiết kế nhỏ gọn, mang được theo xe và có thể sạc được bất kỳ đâu có ổ cắm phù hợp, có 2 loại công suất là 3,5kW và 2,2kW, cho thời gian sạc đạt đến 70% pin từ 10% là khoảng 7 tiếng và 11 tiếng tùy loại.

- Bộ sạc treo tường (Home Charger): Bộ sạc tại nhà này cũng được thiết kế nhỏ gọn để gắn tường, có công suất 7,4kW, cho thời gian sạc đạt đến 70% pin từ 10% là khoảng 3 tiếng 15 phút.

- VinFast đã quy hoạch 40.000 cổng sạc tại các khu chung cư, trạm dừng nghỉ, trung tâm thương mại, tòa văn phòng, bãi đỗ xe… tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc tới hết 2021. Khi các trạm sạc hoàn thành và sẵn sàng sạc sẽ được cập nhật lên bản đồ để hướng dẫn khách hàng tìm đến trạm sạc gần nhất khi xe sắp hết năng lượng hoặc đặt lịch sạc trước khi đến thông qua màn hình ô tô hoặc ứng dụng VinFast.

- Tính đến hết tháng 9/2021, VinFast đã triển khai thi công lắp đặt hơn 10.000 cổng sạc tại 62/63 tỉnh thành.

Nguồn: Vinfast


Các bài đã đăng