Volkswagen Passat Bluemotion – hiền hoà bên ngoài, mạnh mẽ bên trong


4/9/2018 2:11:00 PM

Xecongnghe.vn -

Volkswagen Passat Bluemotion chưa thực sự trẻ trung như mong đợi nhưng cảm giác lái ngon cùng nhiều tính năng hiện đại

Gần đây, hãng xe danh tiếng từ Đức bắt đầu có xu hướng thay đổi nhiều về thiết kế để bắt kịp sự thay đổi mẫu mã chóng mặt của một số hãng xe khác, việc thay đổi này không hề khó chút nào khi tâp đoàn này đang sở hữu cả những thương hiệu xe thời trang bậc nhất ngành ô tô như Audi và Bently, Lamborghini,…Tuy nhiên chính vì việc định vị phân khúc cho thương hiệu này là chiếc xe tiện dụng nên họ vẫn muốn giữ lại nét thân thiện và gần gũi vốn có.

Thiết kế gần gũi

Nhìn tổng thể, Passat Bluemotion có thiết kế không có gì đặc sắc nhưng gần gũi, phần đầu xe của Passat nổi bật ở các đường thẳng của lưới tản nhiệt kéo dài ài sang tận hai bên đèn pha Led và đèn sương mù là loại halogen. Passat sở hữu mâm xe 18 inch, viền cửa sổ mạ chrome, đèn hậu tương đồng với đèn pha, sử dụng bóng LED.

Ở phiên bản Bluemotion, phần đuôi xe có thêm biểu tượng của phiên bản này và nắp mở cốp xe tích hợp trên logo ở ngay chính giữa kèm theo camera lùi chỉ thò ra khi người lái cài số R.

Thiết kế nội thất của xe không mang lại cảm giác mới nhưng sở hữu không gian rộng rãi với vô-lăng 3 chấu, tích hợp nhiều nút bấm điều khiển nhanh để người lái thao tác nhanh mà không cần phải tìm bảng điều khiển trung tâm trong lúc di chuyển.

Phiên bản Bluemotion được tích hợp chế độ ECO Start/Stop, công nghẹ này sẽ tự động ngắt động cơ khi xe tạm dừng và khởi động lại khi chân phanh nhả ra, đi kèm với hệ thống tái tạo năng lượng phanh, giúp giảm thiếu tối đa mức tiêu hao nhiên liệu và khí xả., phanh tay điện tử và chức năng chống trôi xe Auto hold.

Ghế lái chỉnh điện 14 hướng, có 2 chế độ nhớ ghế và chế độ mát-xa. Hệ thống âm thanh 8 loa cho âm thanh lớn. Hàng ghế sau có hệ thống điều hòa riêng biệt.

Vận hành

Chiếc Volkswagen Passat BlueMotion được trang bị động cơ tăng áp 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 1.798 cc, phun nhiên liệu trực tiếp TSI, cho công suất 180 mã lực tại vòng tua 5.500-6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 250 Nm tại 1.500-5.000 vòng/phút. Tăng tốc 0-100 km/h trong 7,9 giây, vận tốc tối đa 232 km/h.

Volkswagen Passat Bluemotion  vận hành mạnh mẽ chứ không hiền hoà như dáng vẻ bên ngoài. Khi cần tăng tốc nhanh hay vượt qua xe khác, Passat cho thấy sức mạnh không hề kém cạnh những anh bạn đồng hương như Mercedes hay BMW ở cùng phân khúc. Hộp số tự động 7 cấp chuyển số mượt mà và êm ái, ở chế độ S, Passat cũng khiến những người mê tốc độ khá hài lòng, bên cạnh đó việc trang bị thêm lẫy số chuyển tay giúp Passat cho nhiều trải nghiệm hơn.

Cách âm của Passat khá tốt dù khi di chuyển ở đô thị đông đúc hay ở tốc độ cao, hệ thống treo và đàn hồi của dòng xe này mang lại sự êm ái cho hành khách trong những chuyến đường dài.

Chìa khoá thông minh

Đồng hồ hình tròn đặt ở giữa táp lô

Đèn chiếu sáng dạng Led và dãy đèn daylight

Biểu tượng BLuemotion được gắn ở phía đuôi xe

Đánh giá

Với giá bán khởi điểm từ 1,45 tỷ đồng để sở hữu một chiếc xe Đức thì không có quá nhiều lựa chọn ở phân khúc này, tuy nhiên dòng xe này lại thể hiện nhược điểm là phân khúc khách hang bị hạn hẹp do thiết kế có vẻ hơi lỗi thời nên chủ yếu khách hang sẽ là đối tượng trung niên hay những người thích sở hữu một chiếc xe “ăn chắc mặc bền”.

 


Các bài đã đăng