Volkswagen Tiguan: An tâm và thoải mái trên mọi hành trình


10/16/2018 10:28:00 AM

Xecongnghe.vn -

Nếu như ở thị tường Châu Âu, Tiguan là mẫu xe bán đắt như "tôm tươi" thì ở Việt Nam số lượng bán ra chưa là gì so với những đối thủ cùng phân khúc, lý do tại sao? Đơn giản vì bạn chưa trải nghiệm thực tế Tiguan, nếu đã thử thì sẽ yêu ...tin tôi đi !!!!

Thị trường Việt Nam mới nhìn vào tưởng chừng như "dễ ăn" vì là thị trường đang phát triển và số lượng ô tô vẫn tiếp tục tăng lên đáng kể nhờ vào việc dịch chuyển nhu cầu sử dụng từ xe máy lên ô tô của những người trẻ. Chính các yêu tố tích cực như thế này đã làm cho các hãng xe ô ạt tấn công vào thị trường này tạo nên sự cạnh tranh cao ở hầu hết các phân khúc. Tuy nhiên số lượng xe bán ra nhiều vẫn chỉ tập trung chủ yếu ở những hãng xe phổ biến như Toyota, Honda, Kia, Huyndai và Mercedes dù rằng chất lượng nếu so với những đối thủ khác chưa chắc đã hơn nếu không muốn nói kém. 

Cũng vậy, Volkswagen là một hãng xe có số lượng bán ra trên thế giới đứng ở hàng Top nhưng ở Việt Nam thì vẫn chưa thể sánh ngang với các "lão làng" mặc dù họ sở hữu những chiếc xe chất lượng đạt tiêu chuẩn Châu Âu, giá bán khá hợp lý với nhiều tính năng an toàn,....

Đến gần hơn để cảm nhận thực tế, Tiguan với giá bán khoảng 1,7 tỷ đồng và được xem là chiếc SUV 7 chỗ giá rẻ nhất đến từ Đức vừa mang lại cho tôi một hành trình trải nghiệm khoảng 1000km với nhiều điều kiện địa hình khác nhau từ cao tốc, đường đèo dốc, cát lún,.... đến việc trải nghiệm những ổ voi của vùng đồi núi nhưng Tiguan đã không làm chúng tôi thất vọng vào một chiếc xe tiêu chuẩn Châu Âu.

Không gian rộng rãi cho cả gia đình

Với một chiếc Tiguan cả gia đình 5 người sẽ có những chuyến đi xa nghỉ dưỡng với hành lý thoải mái mà không phải lo cho việc chật chội , còn nếu di chuyển với số lượng 7 người thì chỉ nên di chuyển trong phố hoặc những chuyến đi gần vì hàng ghế sau sẽ chỉ dành cho trẻ em hay những người "chân ngắn" và sẽ không đủ chỗ cho hành lý của cả 7 người.

Với phiên bản trục cơ sở dài, Tiguan Allspace có chiều dài tổng 4,7m, hơn bản Tiguan hiện tại 26,8 cm, phần đầu xe từ trục bánh xe trước đến hết cản trước ngắn hơn bản thường 2,9cm, tạo ra chỗ ngồi rất rộng rãi cho hàng ghế thứ 2 và thứ 3. Chiều dài 4,7m cũng khiến Tiguan Allspace trở thành chiếc xe rộng rãi hơn nhiều so với các xe 5+2 có trục cơ sở tiêu chuẩn. 

Êm ái cho hành trình thoải mái

Một điểm cộng cho chiếc Tiguan nữa đó là khả năng di chuyển êm ái của chiếc xe, nhờ vào việc sử dụng khung gần MBQ nên Tiguan có khả năng giảm xóc khi di chuyển ở những đoạn đường xấu và giảm rung lắc khi di chuyển ở tốc độ cao. Không chỉ êm ái ở 2 hàng ghế đầu tiên mà ở hàng ghế thứ 3, người ngồi cũng không có cảm giác "đụng trần" khi xe vấp phải ổ gà hay cảm giác khó chịu do độ nảy của hệ thống bánh sau.

Động cơ hoạt đông êm ái và bứt phá mạnh mẽ khi cần

Dường như yếu tố gia đình được VW áp dụng khá nhiều vào chiếc xe này, bên cạnh không gian thoải mái thì chiếc xe này còn hoạt động khá êm ái, khả năng chuyển số mượt mà giúp xe không bị giật khi tăng tốc. Tuy nhiên khi cần vượt nhanh hay muốn một chút cảm giác phấn khích, hãy chuyển về chế độ Sport và Sport+ bạn sẽ cảm nhận được khả năng bứt phá của chiếc xe này.

Tiguan Allspace sử dụng động cơ 2.0L 4 xy lanh tăng áp TSI sản sinh công suất 180 mã lựctại 3,940 - 6,000 vòng/phút cùng mô men xoắn đạt 320Nm/1,500 – 3,940 vòng/phút. Việc đạt được công suất tối đa và mô men xoắn tối đa ở vòng tua thấp như vậy giúp giảm tiêu hao xăng và bảo vệ môi trường. 

Đang phân vân....thì hãy quyết định

So với những gì mà chúng tôi trải nghiệm thực tế thì tôi tin rằng chiếc xe này sẽ mang lại cho gia đình bạn những hành trình thú vị. Vậy còn chần chờ gì nữa khi Tiguan có mức giá bán tốt nhất phân khúc, chất lương được khẳng định bằng trải nghiệm thực tế và vì là chiếc xe mang thương hiệu VW chất lượng Châu Âu?

Một số hình ảnh nội thất

M.H (TGTD)


Các bài đã đăng