Volkwagen Beetle Dune mang phong cách cổ điển nhưng vô cùng mạnh mẽ


8/10/2018 4:54:00 AM

Xecongnghe.vn -

Mẫu xe thời trang ấn tượng của thương hiệu VW không chỉ có thiết kế đẹp, lạ mà nó còn là biểu tượng đặc trưng không thể nhầm lẫn đươc với bất kỳ chiếc nào khác dù chỉ cần lướt qua vội vàng trên phố.

Beetle Dune là sự kết hợp hài hoà giữa nét cổ điển đến từ thiết kế và sự mạnh mẽ của những công nghệ hiện đại. Với hình ảnh những "Chú Bọ Bất Tử" từ những năm thế chiến thứ 2, qua nhiều lần thay đổi để cập nhật cho kịp với xu thế nhưng vẫn nét DNA huyền thoại của mình. 

Thiết kế thời trang và cá tính 

Volkswagen Beetle Dune là một chiếc xe đậm chất thời trang với thiết kế hai cửa nhưng vẫn đủ bốn chỗ ngồi. Phần đầu xe ấn tượng nhất chính là bộ đèn pha Bi-xenon, có thể điều chỉnh tầm chiếu xa và có thêm tính năng tự động kích hoạt đèn sương mù khi xe vào cua. Đèn pha được thiết kế như 1 chiếc bóng bầu dục cùng với dãy đèn LED chiếu sáng ban ngày.

Volkswagen Beetle Dune sở hữu kích thước dài, rộng, cao lần lượt ở mức 4.286 x 1.822 x 1.502mm khá phù hợp để di chuyển trong phố hay lúc bạn cần đỗ xe vào chỗ hẹp. Xe được trang bị bộ mâm thể thao hợp kim 18 inch 5 chấu chình chữ Y khá thời trang.

Thiết kế nội thất thể thao

Mặc dù đây là một mẫu xe hướng đến đô thị nhưng Volkswagen vẫn chăm chút cho Beetle những trang bị như chế độ bơm lưng cho 2 ghế trước, ghế bọc da cao cấp tạo độ thoáng mát khi ngồi lâu, tựa tay trung tâm. Bảng điều khiển thể thao với các núm điều khiển viền aluminium sang trọng, tinh tế. Không gian nội thất có thêm các đường nét màu vàng đặc trưng trên đồng hồ, bảng điều khiển và các đường chỉ thêu trên ghế giúp xe thể thao hơn.

Với bề ngoài là một mẫu xe mang tính cổ điển nhưng Volkswagen lại mang đến phong cách thể thao đầy cá tính khi vào bên trong Beetle Dune. Cụ thể hơn với bộ ghế ngối mang thiết kế ôm sát lưng cùng những đường chỉ vàng nổi bật ngay khi bước vào xe, vô-lăng bọc da và cụm đồng hồ phụ báo nhiệt độ dầu động cơ, bấm giờ thể thao cho những ai đam mê đường đua và thông báo áp suất nạp của turbo tăng áp.

Cụm đồng hồ thể thao như những chiếc xe đua thực thụVô lăng phiên bản này được bọc da và có chữ "Dune" ngay góc dưới

Bên cạnh đó là hệ thống giải trí MirrorLink sẽ giúp biến màn hình cảm ứng trên Beetle Dune thành một chiếc Smartphone vô cùng tiện lợi. Vô lăng tích hợp các nút điều khiển và lẫy chuyển số giúp lái xe thao tác nhẹ nhàng và thuận tiện trên mọi cung đường. Cảm biến khoảng cách trước sau giúp người lái xoay trở xe một cách dễ dàng trên đường phố đô thị chật hẹp. Cảnh báo áp suất lốp được trang bị tiêu chuẩn giúp phát hiện vấn đề xịt lốp khi xe đi tốc độ cao trên xa lộ, bộ lốp tiêu chuẩn theo xe là loại có khả năng tự vá với lỗ thủng dưới 5mm.

Cốp sau đủ rộng để chở những chiếc Valy to

Cảm giác lái phấn khích

Ngồi vào trong, một cảm giác có vẻ hơi lạ lẫm không giống như những gì có vẻ cổ điển bên ngoài, Beetle Dune có vị trí ngồi thấp và ôm vào thân người như những chiếc xe đua thể thao, với vị trí này sẽ làm cho những người đam mê tốc độ yêu thích nhưng cũng sẽ gây khó khăn cho những tay lái mới hay những người có chiều cao khiêm tốn. 

Vào số và tăng ga, Beetle Dune lao vút đi mạnh mẽ như một chú bọ phát hiện con mồi. Nếu không để ý hay là tay amater thì sẽ phải giật mình bởi khả năng tăng tốc tuyệt vời của chiếc xe này. Xe di chuyển êm ái trong phố đông đúc, tuy nhiên với góc ngồi thấp thì quá nhiều điểm mù xung quanh xe khiến người lái hơi khó quan sát.

Khi di chuyển ở tốc độ cao. Beetle Dune cho cảm giác lái yên tâm và vững chắc nhờ vào trọng tâm xe thấp và hệ thống treo hoạt động ổn định, tuy nhiên hệ thống phuộc có vẻ hơi cứng nên dằn sốc mỗi khi qua những gờ cao hay di chuyển vào đường xấu

Beetle Dune được phân phối chính hãng tại Việt Nam với các màu sơn như trắng (Pure White), đen (Deep Black Pearlescent), vàng (Sandstorm Yellow Metallic) và màu nâu đầy sang trọng. 

Quang Lê (TGTD)

Volkwagen, Beetle Dune, Xecongnghe, VW


Các bài đã đăng