Winner X đã chính thức tham gia chặng 4 của giải VMRC


9/18/2019 7:31:00 PM

Xecongnghe.vn -

Dù ra mắt cách đây không lâu, nhưng Winner X đã chính thức tham gia chặng 4 của giải VMRC vừa diễn ra tại trường đua 2K.

Để có thể biến Winner X trở thành “chiến mã” trên đường đua, các kỹ sư của Honda Racing Vietnam đã phải tiến hành một loạt các điều chỉnh. Khác với biến thể của Honda Winner tại hạng mục UB150 của giải đấu ARRC, vốn được thiết kế loại hoàn toàn để biến chiếc xe này thành “quái thú”, tại giải VMRC những chiếc Winner X được thiết kế theo tiêu chí tận dụng tối đa sức mạnh của bản thương mại. 

Theo chia sẻ từ kỹ thuật viên của Honda Racing Vietnam, việc thiết kế này dựa trên những lý do thực tế, đầu tiên là điều kiện cơ sở vật chất của các trường đua tại Việt Nam vẫn còn khá thô sơ, thiết kế trường đua nhỏ chính vì thế nếu “thả cương” Winner X thì không khác nào đem “dao giết trâu đi mổ gà”. Thứ hai, có tới hơn 20 chiếc xe Winner X được đưa vào đua tại mỗi trận đấu, nếu tùy biến sâu hơn, khối lượng công việc kỹ thuật sẽ là khổng lồ (tại giải ARRC, mỗi chiếc xe được chăm sóc bởi 2-3 kỹ thuật viên). Thứ ba, Honda Racing Vietnam muốn cho tất cả khán giả thấy sức mạnh của một chiếc xe gần gũi với bản thương mại nhất để làm minh chứng cho chất lượng của chiếc xe mà mọi bạn trẻ có thể sở hữu. 

Thêm vào đó, nếu đụng chạm nhiều hơn vào kỹ thuật, không thể tránh được việc mỗi chiếc xe sẽ có những sự khác biệt, trong khi hạng mục Winner 150 cần sự công bằng về kỹ thuật cho tất cả các tay đua của hạng mục. Chính xác thì Honda Vietnam Racing muốn để các “nài” tranh tài cao thấp một cách sòng phẳng nhất. 

Về tổng thể bề ngoài, để đảm bảo điều kiện trên đường đua, chiếc Winner X đã được loại bỏ tất cả các chi tiết “thừa thãi” như hệ thống đèn, phần vỏ nhựa được làm lại bằng những chất liệu nhẹ, bền hơn,... Phần đồng hồ điều khiển cũng đượng chuyển xuống dưới thân xe để tạo thuận tiện cho các tay đua “núp gió”.  Chiếc xe cũng được tối đa hóa trọng lượng bằng việc sử dụng bộ vành loại nhẹ hơn. 

Về kết cấu sử dụng, phần tay lái được hạ thấp và gia cố chắc hơn để đảm bảo tính ổn định ở tốc độ cao, phần giá để chân cũng được điều chỉnh lại cho phù hợp với tư thế của vận động viên đua xe. Giảm xóc sau của xe được thay thế bằng loại có độ cứng lớn hơn bản thương mại, giảm sóc trước của xe cũng được gia cố lại để tăng sự ổn định cho xe. 

Về mặt điện tử, ECU của chiếc xe được thay thế bằng ECU của hãng Apitech và được các KTV của Honda Racing Vietnam remap lại cho phù hợp với việc thi đấu. 

Khung sườn của chiếc xe được giữ nguyên so với Winner X bản thương mại, bộ phận dẫn động được thay thế bằng loại chuyên dụng có hiệu suất cao hơn. Một chi tiết nhiều người sẽ quan tâm đó là hệ thống phanh, đương nhiên hệ thống phanh ABS không được đưa vào sử dụng bởi vì trên đường đua ABS là vô tác dụng, việc trượt bánh khi phanh là một phần trong kỹ thuật phải xử lý của các tay đua. 

Thành quả mà Honda Racing Vietnam đã đạt được là một phiên bản Winner X  với công suất 17,5 mã lực, đạt vòng tua 13.000 RPM. 

Tại chặng 4 VMRC vừa qua chiếc Winner X đã có một màn “chào sân” đầy ấn tượng, bất chấp điều kiện thời tiết mưa lớn, gió mạnh, mặt đường ẩm ướt, chiếc Winner X vẫn thể hiện được sử ổn định và chắc chắn ở mọi dải tốc độ. Những tưởng với điều kiện thời tiết khó, cùng với kích thước trường đua nhỏ như 2K với những khúc cua gắt liên tục trong khi kích thước và sức mạnh của Winner X rất đồ sộ sẽ khiến nhiều tay đua trượt ngã, nhưng ở ngày thi đấu vừa qua, đây là nội dung duy nhất không có tay đua nào bị trượt ngã.

Nguồn: Honda Việt Nam


Các bài đã đăng