Xe Mazda tại Việt Nam không thuộc diện triệu hồi vì lỗi động cơ


11/14/2018 9:50:00 AM

Xecongnghe.vn -

Tập đoàn Mazda Nhật Bản thông báo sẽ triệu hồi những mẫu xe sử dụng động cơ SkyActiv Diesel để khắc phục lỗi lò xo xú-páp yếu, nhưng tập đoàn vừa khẳng định thị trường Việt Nam hoàn toàn nằm ngoài diện triệu hồi vì tất cả các sản phẩm xe Mazda ở Việt Nam không sử dụng động cơ SkyActiv Diesel.

Các sản phẩm Mazda được Thaco phân phối tại Việt Nam như Mazda2, Mazda3, Mazda6 và Mazda CX-5 đều không sử dụng động cơ SkyActiv Diesel. Riêng đối với Mazda BT-50, dòng xe này cũngkhông nằm trong danh sách các mẫu xe triệu hồi trên toàn cầu vì Mazda BT-50 sử dụng động cơ xăng và động cơ diesel, nhưng không phải động cơ SkyActiv Diesel.

Hiện nay, tại thị trường Việt Nam, các mẫu xe Mazda2, Mazda3, Mazda6 và Mazda CX-5 được trang bị động cơ SkyActiv phun xăng trực tiếp hút khí tự nhiên thế hệ mới. Động cơ này tập trung cải thiện quá trình đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu với tỷ số nén cao lên đến 14:1, đây cũng là tỷ số nén cao nhất dành cho động cơ xăng hiện nay. Nhờ đó,  các mẫu xe Mazda trên tiết kiệm nhiên liệu, mức xả thải thấp, an toàn và bền bỉ.

Một lần nữa, Thaco thông báo tất cả xe Mazda do Thaco sản xuất và phân phối tại Việt Nam hoàn toàn không nằm trong diện triệu hồi của tập đoàn Mazda.

Nguồn: Mazda Việt Nam


Các bài đã đăng