Yamaha NVX đã bắt đầu tăng trưởng trở lại vào mùa cuối năm


8/23/2017 9:33:00 PM

Xecongnghe.vn -

Doanh số NVX tháng 7 tăng 30% so với với tháng 6 sau khi Yamaha thực hiện chương trình chăm sóc khách hàng thay giảm xóc miễn phí đã giúp chiếc xe này từng bước khôi phục lại vị thế vốn có của mình.

Sở hữu thiết kế hiện đại mới mẻ, trang bị nhiều công nghệ tiên tiến với động cơ mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu, Yamaha NVX được coi là một mẫu xe tay thu hút phái mạnh yêu thích nét cá tính 

Thiết kế thu hút

NVX là phiên bản xe tay ga thể thao được Yamaha sản xuất để thay thế vị trí của Yamaha Nouvo, mẫu xe tay ga được giới trẻ Việt Nam khá yêu thích, đã ra đời hơn 10 năm. Ra mắt chính thức tại Việt Nam vào khoảng cuối năm 2016 và nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng Việt nhờ thiết kế mới lạ với phong cách thể thao và áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất.

Về tổng thể thiết kế NVX là một mẫu xe tay ga có thiết kế thể thao với nhiều chi tiết góc cạnh sắc xảo. Phần đầu xe được lấy ý tưởng từ mẫu Sportbike YZF-R3 với cụm đèn pha Led đôi cho cường độ chiếu sáng mạnh và bền bỉ hơn. Phần đuôi xe được thiết kế to, rộng vuốt cao như một số mẫu xe phân khối lớn với đèn hậu dạng Led,  phần tay nắm được thiết kế ẩn vào phía bên trong nên nhìn phần đuôi rất gọn gàng, dè chắn bùn cỡ lớn và đèn xi nhan được tách riêng sang hai bên.

 

Yamaha trang bị cho NVX cặp lốp loại lớn cụ thể là:  Bánh trước 110/80-14M/C phanh đĩa đường kính 230 mm( trên bản cao cấp). Bánh sau 140/70-14M/C 62P phanh đùm đường kính 130 mm. Nhờ được trang bị bộ lốp to nên nhìn tổng thể xe rất hài hòa và cân đối. Cũng nhờ bộ lốp to nên khi vào cua cảm giác rất ổn định và tự tin hơn.

Đường kính ống lò xo đã tăng lên từ phi 45mm lên phi 57mm

Yamaha NVX có yên xe cao 790mm cho người lái, yên xe được chia làm 2 tầng và vuốt cao lên về phía sau, tạo tư thế cho người lái khá thoáng, bề mặt yên rộng nên ngồi lâu không gây mỏi và khó chịu.

Trang thiết bị hiện đại và tiện nghi

Ngăn chứa đồ dưới yên dung tích 25 lít chứa được 2 mũ bảo hiểm cùng nhiều vật dụng khác, NVX có mặt đồng hồ LCD toàn phần 5.8 inch với thiết kế hiện đại, hiển thị đầy đủ những thông tin cần thiết như vòng tua máy, Odo, mức tiêu hao nhiên liệu, hệ thống ngắt động cơ tạm thời,…và đồng hồ báo giờ. Tuy nhiên mức hiển thị khá kém và khó nhìn khi đi vào ban ngày, nơi có ánh sáng cao, do độ tương phản không cao. Nhưng khi đi vào ban đêm bảng đồng hồ lại hiển thị rõ ràng sắc nét và bắt mắt trên nền xanh.

Động cơ mạnh mẽ

Yamaha NVX sở hữu khối động cơ Blue Core 155cc ứng dụng công nghệ van biến thiên vô cấp, 4 thì, làm mát bằng dung dịch, SOHC, xy-lanh đơn, phun xăng điện tử. Công suất tối đa 11,0 kW (15,0 PS)/8.000 vòng/phút, mô-men cực đại 13,8 N•m (1,4 kgf-m)/6.250 vòng/phút.

Trải nghiệm thực tế cho thấy động cơ 155cc trên Yamaha NVX khá mạnh mẽ, độ tăng tốc nhanh, phản hồi ngay lập tức khi vặn ga và không có dấu hiệu ì khi xe đi với 2 người, động cơ vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu, độ tiêu hao nhiên liệu khi đi trong phố rơi vào khoảng 40-45km/lít.

Trên phiên bản cao cấp nhất Yamaha NVX 155 được trang bị phanh trước có ABS, chìa khóa thông minh (SmartKey), hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Stop&Start System).

Đây là một mẫu xe thể thao khá mạnh mẽ, có thiết kế ấn tượng tuy nhiên đối tượng mà Yamaha hướng đến cho mẫu xe này là những khách hàng trẻ tuổi khoảng từ 18-25, muốn một chiếc xe có thiết kế ấn tượng, bắt mắt và không kém phần mạnh mẽ nhưng ngại việc sử dụng xe số hay những mẫu xe côn tay.

Vận hành êm ái

Kế thừa và phát huy những ưu điểm từ chiếc Nouvo đã từng làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam từ những năm đầu 2000, Yamaha NVX cho khả năng vận hành mạnh mẽ và vượt trội so với những đối thủ cùng phân khúc. Động cơ 155cc giúp NVX có nước đề nhanh dù sở hữu thân hình khá to, khi ở tốc độ cao xe không có cảm giác bồng bềnh. Yên xe lớn kết hợp với khung xe thiết kế cứng cáp giúp người lái không mệt mỏi cho những cung đường dài. 

 Doanh số của Yamaha NVX trong 3 tháng gần đây (ảnh do bên thứ 3 cung cấp)

Hiện tại Yamaha Việt Nam đang phân phối nhiều phiên bản NVX từ 125cc đến 155cc có nhiều màu sắc khác nhau, cũng như phiên bản tiêu chuẩn, cao cấp và phiên bản giới hạn có giá từ 41 triệu đến gần 53 triệu đồng.

Tuấn Nguyễn(TGTD)


Các bài đã đăng