Yamaha Sirius Fi hoàn toàn mới chính thức ra mắt


9/5/2021 10:41:00 PM

Xecongnghe.vn -

Bên cạnh ra mắt phiên bản giới hạn của Exciter 155 thì hôm nay Yamaha Việt Nam cũng đồng thời ra mắt phiên bản Sirius Fi hoàn toàn mới, với nhiều thay đổi về kiểu dáng và tiện ích.

Sirius Fi thế hệ hoàn toàn mới được thiết kế với kiểu dáng thể thao, hướng đến sự gọn gàng và thanh lịch, loại bỏ các chi tiết rườm rà. Đây cũng chính là đặc trưng thiết kế của các dòng xe thể thao của Yamaha trên thị trường, giúp chiếc xe Sirius mới trở nên cá tính, năng động. Định hướng thiết kế mang hơi thở hiện đại là một trong những trọng tâm mà các kĩ sư Yamaha áp dụng trên Sirius Fi 2021.

Ý tưởng chủ đạo là tạo ra một mẫu xe kế thừa những đường nét thể thao và ngôn ngữ thiết kế hiện đại của đàn anh Exciter 155 nhưng đơn giản và thanh lịch hơn. Tập trung vào tiêu chí “Thiết kế đi liền với công năng”, tất cả chi tiết thân xe đều được thiết kế mới hoàn toàn nhằm loại bỏ sự rườm rà, nhấn mạnh yếu tố thuôn gọn, trẻ trung và chú trọng tăng sự tiện lợi, thoải mái cho người sử dụng, giúp xe có được một vẻ đẹp vượt thời gian.

Một số thay đổi về thiết kế có thể kể đến như:

Thiết kế yếm xe mới với kết cấu 3 tấm ghép khít vào nhau hoàn hảo giúp tối ưu hóa mặt trong để mở ra nhiều không gian hơn xung quanh đầu gối, giúp chỗ để chân của người lái rộng rãi hơn, dù nhìn từ bên ngoài cho ấn tượng rất gọn và mỏng. Ngoài ra, thiết kế này cũng giúp việc tháo lắp bảo dưỡng dễ dàng hơn và cho phép thay thế từng bộ phận rời khi cần thiết.

Yên xe cho 2 người ngồi cũng được thiết kế mới với phần mỏm yên phía trước được điều chỉnh để người lái có thể lên xuống xe dễ dàng đồng thời có thể chống chân xuống đất thật thoải mái khi dừng xe, tối ưu cho mọi thể trạng và vóc dáng.

Thay đổi lớn nhất chính là hai đèn định vị được gom lại đặt kề với cụm đèn pha, không chỉ làm cho phần đầu xe trở nên thanh thoát mà còn làm diện mạo xe thêm thu hút, giúp  nhận ra nét độc đáo của xe ngay khi nhìn lướt qua.

Động cơ xy-lanh đơn với dung tích 115cc, phun xăng điện tử và làm mát bằng không khí, cân bằng hài hòa giữa hiệu suất đốt cháy nhiên liệu, tỷ suất lượng khí nạp/khí thải đem đến một hiệu năng  hoạt động vừa phải, ổn định và phù hợp với nhiều điều kiện sử dụng.

  1. Hệ thống phun xăng được tinh chỉnh tăng hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu

Hệ thống phun xăng điện tử được hiệu chỉnh các thông số giúp xe khởi động nhanh, cho cảm giác tăng ga nhạy hơn và giúp tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, mang đến sự thú vị và hài lòng cho mỗi chuyến đi.

  1. Piston nhiệt đúc và cò mổ con lăn

Piston nhiệt đúc bằng hợp kim nhôm trọng lượng nhẹ cho tốc độ phản hồi cao và giảm rung động, giúp động cơ vận hành ổn định. Cò mổ con lăn giúp giảm ma sát giúp động cơ hoạt động mượt mà, giảm hao phí động năng và bền bỉ hơn.

  1. Xy-lanh kiểu ống gai tăng hiệu suất tản nhiệt

Ống xy-lanh có các gai đúc làm tăng diện tích tiếp xúc đảm bảo đặc tính tản nhiệt vượt trội, giúp nhiệt truyền ra từ xy-lanh nhanh hơn mang lại hiệu suất làm mát tổng thể tốt hơn cho động cơ.

  1. Hộp số 4 cấp dễ thao tác

Ly hợp ly tâm tự động tối ưu khả năng bắt côn, hộp số 4 cấp cùng với cần đạp số dạng tiến-lùi giúp người lái thao tác đơn giản và thuận tiện

  1. Ống pô giảm tiếng ồn

Bộ giảm thanh được phát triển bằng phương pháp tiên tiến tạo ra tiếng pô dễ chịu bằng cách loại bỏ các âm thanh tần số cao giúp giảm tiếng ồn khi chạy, đồng thời đạt hiệu suất làm sạch khí thải theo chuẩn EU3 của châu Âu bảo vệ môi trường.

Một số tiện ích trên Yamaha Sirius Fi hoàn toàn mới như: Hệ thống phát điện mới ổn định cường độ chiếu sáng, Kim báo xăng tự động trả về mức 0, Khung sườn trọng lượng nhẹ tăng độ cân bằng, Cốp xe rộng rãi và tiện dụng,...

Bảng giá và màu sắc của Yamaha Sirius Fi hoàn toàn mới như sau:

 

Nguồn: Yamaha Việt Nam


Các bài đã đăng