Yamaha XMAX 300, mẫu tay ga đa năng phù hợp sử dụng hàng ngày


10/15/2022 1:18:00 PM

Xecongnghe.vn -

Vừa qua Yamaha Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu xe tay ga thể thao cao cấp Xmax tại thị trường Việt Nam, với giá bản lẻ đề xuất 129 triệu đồng. Xe công nghệ đã có trải nghiệm nhanh về mẫu xe này và đánh giá đây là mẫu xe tay ga linh hoạt và phù hợp để di chuyển hàng ngày.

Được hướng tới một mẫu xe đa năng có thể sử dụng hàng ngày để di chuyển, Yamha Xmax 300 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2,185 x 775 x 1415 (1465) (mm), chiều cao yên chỉ 790mm phù hợp với đại đa số người Việt.

XMAX 300 với thiết kế tổng thể được thừa hưởng từ mẫu xe đàn anh TMAX, phần đầu xe được thiết kế với kiểu dáng hầm hố và nổi bật với cụm đèn chiếu sáng cỡ lớn 3 tầng, với dãy Led ban ngày cùng đèn chiếu gần đặt cân đối 2 bên, trong khi đó đèn chiếu xa được đặt phía bên dưới tạo nên một thiết kế riêng biệt không thể nhầm lẫn XMAX với mẫu xe khác.

Phần đầu xe còn trở nên bề thế và tiện nghi hơn với kính chắn gió cỡ lớn và cánh hướng gió hai bên giúp cho phần đầu xe trở nên cân đối, cũng như khi di chuyển với tốc độ cao trở nên ổn định và êm ái hơn.

Mặc dù sở hữu ngoại hình khá to của một mẫu xe maxi scooter nhưng XMAX 300 sở hữu các kích thước lại rất phù hợp với thể trạng người Việt Nam, như trọng lượng ướt chỉ 179kg, chiều cao yên xe chỉ 795mm hay chiều dài cơ sở chỉ 1.540mm ngắn nhất trong phân khúc, tức yên xe và chiều dài cơ sở lần lượt chỉ nhỉnh hơn đàn em NVX 155cc chưa tới 5mm và 200mm, giúp việc điều khiển XMAX 300 cực kỳ dễ dàng và linh hoạt không thua gì các mẫu xe tay ga truyền thống.

Nhìn trực diện từ phần hông xe, dễ dàng nhận thấy một thiết kế cân đối từ đầu xe cho tới phần đuôi xe, xuyên suốt là những phần ốp gọn gàng và liền mạch với phần đuôi xe được vuốt cao dần về sau rất thể thao.

Việc thiết kế với trọng tâm xe thấp và phân bổ trọng lượng đồng đều, ngay khi trải nghiệm mẫu xe này thực tế trên đường thì thật sự bất ngờ, với trọng lượng ướt khoảng 180kg, XMAX vẫn khá dễ dàng điều khiển khả năng giữ thăng bằng rất tốt ngay cả khi bạn dắt xe cũng rất nhẹ nhàng và đơn giản.

Phần đuôi của XMAX với thiết kế mở rộng sang hai bên, nhằm mở rộng thể tích phần cốp cũng như phần yên sau sẽ có bề mặt rộng hơn, điều này sẽ giúp người ngồi sau thấy thoải mái và êm ái hơn khi có một chuyến đi xa, hệ thống đèn chiếu sáng phía sau cũng được thiết kế khá to bản, bao gồm cả đèn định vị lẫn đèn phanh, tuy nhiên cụm đèn xi nhan trên XMAX vẫn chỉ sự dụng bóng halogen chưa phải là bóng đèn Led.

Hệ thống treo của XMAX 300 đượcYamha ưu ái khi mẫu xe này được thừa kế một số trang bị của một số mẫu xe phân khối lớn danh tiếng của hãng như: Sử dụng phuộc KYB ống lồng kẹp đôi phía trước và phuộc KYB giảm xóc đôi có thể tùy chỉnh tải trọng ở phía sau, giúp dễ dàng thay đổi thiết lập để thêm êm ái khi đi hai người trong thành phố.

Đi kèm là cặp lốp xe Michelin City Grip thế hệ 2 kích thước lớn 15 inch trước và 14 inch sau, với độ bám đường và sự bền bỉ vượt trội, giúp người lái cảm nhận xe tốt hơn và cải thiện độ ổn định ở tốc độ cao. Hệ thống phanh trên xe cũng được chú trọng với đĩa trước 267mm và đĩa sau 245mm, trang bị đồng thời ABS cả hai bánh để đảm bảo an toàn tối đa.

XMAX 300 cũng được Yamaha trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ giúp mang đến khả năng kiểm soát, cũng như tăng tính an toàn và sự tự tin cho người lái tương tự như đàn anh. Điển hình là hệ thống kiểm soát độ bám đường (TCS) mang đến sự an toàn tối đa khi di chuyển trên đoạn đường trơn trượt, hai chế độ lái D-mode cùng chìa khoá chống trộm thông minh, cặp màn hình LCD thể thao và ổ cắm 12V để sạc nhanh điện thoại khi cần thiết được đặt nằm bên trong hộc để đồ bên trái dưới tay lái và hộc này được mở bằng công tắt điện chứ không phải mở bằng cơ như hộc bên tay trái, đây là một đặc điểm an toàn cũng khá hay tren mẫu xe này.

Ngăn chứa đồ của XMAX 300 rộng rãi có thể đựng lên tới 2 chiếc mũ bảo hiểm full face, hoặc chứa được một chiếc ba lô size trung cùng một số vật dụng khác.

Sở hữu bình xăng với dung tích lên đến 13 lít, với mức tiêu hao nhiên liệu trung bình theo công bố của Yamaha khoảng 3L/100km nếu đổ đầy bình xăng XMAX 300 có thể di chuyển quãng đường lên đến khoảng 450km, vì vậy Bạn có thể chạy một Tour từ TP.Hồ Chí Minh đi Đà Lạt hay Phan Thiết mà không cần nạp thêm nhiên liệu.

Được trang bị động cơ Blue Core xy lanh đơn SOHC thế hệ mới dung tích 292cc, 4 thì, làm mát bằng dung dịch, sản sinh lên tới 28 mã lực và mô men xoắn đạt cực đại 29 Nm ngay 5,750 vòng/phút, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5.

Trải nghiệm lái thực tế cho thấy Yamaha XMAX 300 mặc dù sở hữu thiết kế tương đối lớn và khiến những ai lần đâu đối diện phải có chút e dè, nhưng khi tiếp cận và cầm lái mới thấy XMAX 300 là một chiếc xe không khó để vận hành.

Trọng tâm thấp và thiết kế phân bổ trọng lượng hợp lý cùng cặp lốp có size rộng, giúp khả năng cân bằng của xe rất tốt, điều này khiến việc di chuyển trong thành phố qua những con đường thường xuyên kẹt xe vào giờ cao điểm trở nên đỡ mệt mỏi và nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Có thể nói XMAX 300 là một mẫu xe phù hợp cho di chuyển hàng ngày, ngay cả đi trong phố hoặc đi đường trường đều được. Với bướm ga nhẹ nhàng ở những dãi tốc độ thấp khoảng từ 0 đến 40km/h, xe di chuyển rất êm ái và không có hiện tượng rung hay rần xe giúp tay lái sẽ không cảm thấy khó chịu nếu xảy ra tình trạng kẹt xe trong quãng đường dài.

Từ dãi tốc độ 40km/h trở lên XMAX 300 sẽ khiến người lái hơi giật mình với những ai lần đầu cầm lái, khả năng bức tốc khá nhanh và mượt, đáp ứng tay ga tốt giúp cho người lái kiểm soát được tốc độ cũng như khả năng bức tốc vượt xe linh hoạt. Từ đó XMAX 300 có thể nói là một mẫu xe vừa có thể sử dụng để đi làm hàng ngày, đi cà phê cuối tuần cùng bạn bè, hay những chuyến đi du lịch xa cũng rất thích hợp, động cơ mạnh với công nghệ Blue Core tiết kiệm nhiên liệu.

Nếu như Bạn đang đi một mẫu tay ga có dung tích xi lanh từ 110cc- 150 hay 155cc muốn nâng cấp lên một phiên bản mạnh hơn, hộc chứa đồ rộng hơn, cũng như nhiều công nghệ an toàn hơn thì NMAX 300 là một mẫu xe đáng được cân nhắc, vì hiện tại trên thị trường phân khúc xe tay ga thể thao cao cấp được phân phối chính hãng như NMAX là không nhiều và nếu so với các đối thủ thì mẫu xe này có mức giá rất hợp lý và được trang bị nhiều công nghệ nổi bật trong phân khúc.

XMAX 300 bán tại Việt Nam sẽ có hai màu xám đen và xanh xám, được nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia và phân phối chính hãng bởi Revzone Yamaha Motor với giá 129,000,000 VNĐ đi kèm với chính sách bảo hành 3 năm hoặc 30,000 km. Thời gian giao xe dự kiến trong tháng 12/2022. 

Một số hình ảnh thực tế của Yamaha XMAX 300:

Đăng Khôi(TGTD)

Yamaha Xmax, Giá Xe Yamaha, Yamaha Revzone, Xecongnghe


Các bài đã đăng