Bentley ra mắt động cơ hybrid thứ 2, tập trung theo đuổi chiến lược phát triển bền vững
10/21/2024 11:20:00 AM
Xecongnghe.vn -
Bentley Flying Spur Mulliner V8 PHEV MY25 và Bentley Continental GT/GTC Speed V8 PHEV MY25 sử dụng động cơ hybrid mới nhất sẽ bắt đầu nhận đặt hàng từ cuối tháng 10/2024 với lịch giao xe dự kiến trong nửa cuối năm 2025.
Bentley ra mắt động cơ V8 Hybrid, tiếp tục hành trình phát triển bền vững
Lần đầu tiên được giới thiệu tới giới mộ điệu xe sang vào năm 2019, động cơ hybrid V6 đã đánh dấu bước ngoặt trong việc hãng xe sang của Anh Quốc - Bentley tham gia vào thị trường xe điện hóa. Mới đây, để khẳng định cam kết theo đuổi chiến lược bền vững, Bentley đã công bố ra mắt động cơ hybrid thứ 2 - V8 PHEV.
Tại thị trường Việt Nam, những biến thể sử dụng động cơ xăng V8 cuối cùng đã được đại lý chính hãng Bentley Hồ Chí Minh đưa về trong năm 2024. Đây không chỉ là lời tạm biệt với một trong những dòng động cơ huyền thoại đã đồng hành cùng Bentley qua nhiều thập kỷ mà còn mở ra kỷ nguyên mới với các dòng xe V8 hybrid, tiếp tục hành trình phát triển bền vững của hãng tại Việt Nam.
Bắt đầu từ tháng 10/2024, đại lý Bentley Hồ Chí Minh sẽ chính thức nhận đặt hàng cho các phiên bản V8 PHEV của hai dòng xe Flying Spur và Continental GT/GTC, với lịch giao xe dự kiến vào tháng 6/2025 .
Ông Phan Mạnh Hà - Giám đốc Bentley Hồ Chí Minh chia sẻ “Việc chuyển đổi từ động cơ xăng V8 sang hybrid không chỉ phù hợp với cam kết của Bentley về giảm phát thải mà còn giúp hãng giữ vững hiệu suất đỉnh cao của các mẫu xe. Với sự kết hợp giữa động cơ xăng V8 và mô-tơ điện, các phiên bản hybrid này hứa hẹn mang lại trải nghiệm lái đầy phấn khích, đáp ứng kỳ vọng của những khách hàng yêu thích sự mạnh mẽ của Bentley nhưng vẫn muốn đóng góp cho một tương lai xanh.”
Bentley Continental GT/GTC Speed MY25 - siêu xe mạnh mẽ nhất có giá từ 20,1 tỷ đồng
Bentley Continental GT Speed và biến thể mui trần GTC Speed thế hệ mới sử dụng động cơ 4 lít V8 tăng áp kép, kết hợp với môtơ điện 187 mã lực, tổng công suất 771 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm.
So với động cơ W12 ở thế hệ trước, động cơ mới ít xi-lanh hơn nhưng công suất mạnh hơn 19% và mô-men xoắn cao hơn 11% khiến đây là dòng Bentley mạnh mẽ nhất, cho phép tăng tốc 0-100 km/h trong 3,1 giây, tốc độ tối đa 335 km/h. Trong khi biến thể mui trần GTC Speed tăng tốc 0-100 km/h trong 3,4 giây và tốc độ tối đa 285 km/h.
Bentley Continental GT/GTC Speed cũng gây bất ngờ khi tổng quãng đường di chuyển tối đa lên tới 909km. Trong đó, phạm vi hoạt động bằng điện là 81 km với tốc độ tối đa 140 km/h và 859km khi nạp đủ nhiên liệu xăng. Khối pin 25,9 kWh có thể sạc đầy trong 2 giờ 45 phút. Hãng cũng xác nhận mức phát thải khí CO2 của động cơ V8 hybrid chỉ trung bình 29g/km, thấp hơn nhiều lần so với động cơ xăng W12 nổi tiếng (trung bình 350g/km).
Mẫu siêu xe sử dụng nền tảng khung gầm mới của Bentley. Trang bị tiêu chuẩn bao gồm: Bentley Performance Active Chassis, hoàn chỉnh với hệ thống lái bốn bánh, hệ thống treo Bentley Dynamic Ride, hệ thống phân bổ mô-men xoắn chủ động và bộ vi sai chống trượt giới hạn điều khiển điện tử. Ngoài ra, xe trang bị hệ thống giảm chấn van kép mới và hệ thống treo khí nén tiên tiến. Thiết lập này hứa hẹn mang lại khả năng xử lý vô cùng kinh ngạc khi người điều khiển muốn tăng tốc cũng như "cải thiện đáng kể" sự thoải mái khi lái xe.
Về phần ngoại thất, Bentley Continental GT/GTC Speed gây ấn tượng mạnh với phần đầu xe được lấy cảm hứng từ "vẻ thanh lịch của một chú ngựa thuần chủng". Đèn pha đơn với công nghệ Matrix LED, dải đèn LED ban ngày có hiệu ứng kim cương, tạo từ 120 bóng LED độc lập. Phần đuôi xe được thiết kế lại cản sau, đèn hậu và cốp mới. Bentley tích hợp một cánh lướt gió mới giúp tăng lực ép xuống mặt đường ở đuôi xe mà không cần cánh lướt gió chủ động, tạo ra thiết kế hài hòa hơn. Đèn hậu tương tự đèn pha với hiệu ứng họa tiết kim cương.
Mẫu xe siêu sang được trang bị la-zăng hợp kim 22 inch mới, sơn đen, bạc với các điểm nhấn được đánh bóng. Hãng bổ sung màu sơn xanh Tourmaline và xám Gravity. Phiên bản GTC có thể tùy chọn 7 màu khác nhau cho phần mui vải - thiết bị có thể đóng mở ở tốc độ 62 km/h.
Nội thất gần như không có sự thay đổi so với thế hệ cũ. Ghế chỉnh điện 20 hướng màn hình trung tâm 12,3 inch dạng xoay, đèn viền với 30 màu tùy theo tâm trạng. Khách hàng có thể tùy chọn hai hệ thống âm thanh gồm: loa Bang & Olufsen 1,500 watt, 16 loa & 4 chế độ âm thanh hoặc loa Naim 2,200 watt, 18 loa & 8 chế độ âm thanh.
Phiên bản đặc biệt Bentley Flying Spur Mulliner V8 PHEV MY25 đáng mong chờ với mức giá từ 20,6 tỷ đồng
Khách hàng của Bentley luôn muốn có nhiều sự lựa chọn và hãng xe cũng rất biết cách đáp ứng nhu cầu này. Đó là lý do tại sao Flying Spur Mulliner V8 PHEV MY25 tự hào có thể hiện diện ở "hàng chục tỷ cấu hình" nhờ lượng lớn các chi tiết tùy chọn trước cả khi khách hàng phải tìm tới các tùy chọn bespoke và dịch vụ chế tác xe thủ công từ bộ phận Mulliner.
Về thiết kế, Flying Spur Mulliner V8 PHEV MY25 được trang bị mâm xám 22 inch với logo Bentley “B” tự cân bằng ở giữa trung tâm, lưới tản nhiệt dạng ma trận có hình con thoi nổi ấn tượng ở phía trước cùng với các điểm nhấn bằng crôm sáng phù hợp với các chi tiết bắt mắt khác trên xe – từ khẩu độ cản dưới mới, lỗ thông khí Mulliner, cho đến nắp gương sơn bạc.
Nội thất Flying Spur Mulliner V8 PHEV MY25, như mọi dòng xe Mulliner khác, có khả năng tùy biến cả chất liệu và màu sắc cực kỳ chi tiết. Bạn có thể chọn từ 8 cách phối màu đã được đội ngũ thiết kế của Bentley chuẩn bị riêng cho dòng Mulliner hoặc tự chọn và phối ba màu sắc từ toàn bộ bảng màu da có sẵn. Ghế bọc da Nappa mềm mại có thêu biểu tượng Mulliner, kết hợp với da màu nâu olive bền vững được sử dụng ở những vị trí phù hợp trong khoang xe, tạo nên sự sang trọng và thân thiện với môi trường.
Một điểm nhấn đặc biệt trên Flying Spur Mulliner V8 PHEV MY25 là khi mở khóa xe, biểu tượng Flying “B” trên nắp capo sẽ nâng lên bằng điện, đồng thời đôi cánh trên biểu tượng sẽ phát sáng. Và khi mở cửa xe bước vào trong, đèn chào mừng sẽ chiếu sáng khu vực dưới chân bạn bằng ánh sáng dạng xoáy và kết thúc với logo Bentley.
Flying Spur Mulliner V8 PHEV MY25 cũng được trang bị những công nghệ hiện đại nhất như: performance Active Chassis của Bentley, một bộ công nghệ có thể nâng cao mọi khía cạnh của trải nghiệm lái xe, từ khả năng xử lý động cho đến độ thoải mái và an toàn,hệ thống chống lật điện từ Bentley Dynamic Ride và hệ thống lái bốn bánh, nàn hình cảm ứng điều khiển từ xa, hệ thống điều hòa không khí mới giúp ngăn bụi mịn PM2.5
“Trái tim” của Flying Spur Mulliner V8 PHEV MY25 là động cơ V8 hybrid, nhờ sức mạnh từ động cơ này mà mẫu xe mới trở thành chiếc sedan mạnh nhất trong lịch sử hãng. Với công suất tổng đạt 782 mã lực và mô-men xoắn lên tới 1.000 Nm, những con số này vượt trội hơn động cơ W12 cũ. Động cơ mạnh mẽ giúp Flying Spur 2025 chỉ mất 3,5 giây để tăng tốc từ 0 - 100km/giờ và tốc độ tối đa lên đến 285 km/giờ.
Những hình ảnh của siêu xe Bentley Flying Spur V6 PHEV MY24 sử dụng động cơ hybrid thế hệ thứ 1 tại thị trường Việt Nam
Mới đây nhất, đại lý Bentley Hồ Chí Minh cũng công bố những hình ảnh đầu tiên của siêu xe Bentley Flying Spur V6 PHEV MY24 sử dụng động cơ hybrid thế hệ thứ 1 “cập bến” Việt Nam.
Được đặt hàng ngay từ khi giới thiệu, siêu xe Bentley Flying Spur V6 PHEV MY24 là chiếc sedan hybrid siêu sang lai điện đầu tiên trên thế giới. Điểm nhấn nổi bật nhất của Bentley Flying Spur V6 PHEV MY24 chính là sự kết hợp của hai động cơ gồm khối động cơ xăng V6 dung tích 2,9L cùng một động cơ điện tiên tiến sản sinh tổng công suất 536 mã lực và mô-men xoắn 750Nm (tương đương động cơ V8 4.0L của Bentley Flying Spur cho công suất tối đa 542 mã lực). Điều này cho phép xe đạt tốc độ từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 4,1 giây, giúp cho mẫu xe mới trở thành chiếc Bentley có hiệu quả vận hành vượt trội nhất từ trước đến nay nhờ tầm hoạt động hơn 700 km khi nạp đủ nhiên liệu.
Việc bổ sung khối động cơ hybrid cho dòng xe Flying Spur của Bentley chứng tỏ rằng “Một chiếc xe hybrid siêu sang hoàn toàn đảm bảo được sự sang trọng, đẳng cấp vốn có, bên cạnh hiệu suất vận hành ấn tượng. Với sự kết hợp hoàn hảo đến mức gần như không thể nhận ra giữa động cơ đốt trong và động cơ điện, Flying Spur Hybrid toát lên sự mượt mà, êm ái khi lướt nhanh trong mọi điều kiện đường xá cấp bất kể chế độ hoặc phong cách lái xe.”, Ông Phan Mạnh Hà - Giám đốc Bentley Hồ Chí Minh tự hào cho biết.
Quan trọng hơn, dòng xe này giảm lượng khí thải CO2 một cách đáng kể (ghi nhận mức khí xả CO2 trung bình chỉ hơn 75 g/km), giúp khách hàng không chỉ tận hưởng trải nghiệm lái xe sang trọng mà còn góp phần bảo vệ môi trường.
Việc liên tục ra mắt động cơ hybrid và “trình làng” những mẫu xe siêu sang sử dụng công nghệ này cho thấy tham vọng của Bentley với định hướng trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất xe hơi siêu sang có tính bền vững và thân thiện với môi trường.
Bên cạnh việc chuyển đổi từ động cơ đốt trong sang động cơ hybrid và điện hoàn toàn, Bentley còn cải tiến về sản xuất, chuỗi cung ứng và quản lý toàn bộ quy trình từ sản xuất tới tiêu thụ nhằm giảm phát thải vì môi trường xanh. Điều này không chỉ giúp Bentley theo kịp các xu hướng toàn cầu về bảo vệ môi trường mà còn củng cố vị thế của thương hiệu như một nhà sản xuất ô tô hạng sang dẫn đầu về công nghệ bền vững.
Nguồn: Bentley Việt Nam