Cận cảnh Ferrari 296 GTS chính hãng, đầu tiên tại Việt Nam
2/17/2023 12:39:00 PM
Xecongnghe.vn -
Siêu phẩm mui trần Ferrari 296 GTS chính hãng, đã có mặt tại Việt Nam, so với phiên bản Ferrari 296 GTB chính hãng trước đó thì 296 GTS có đôi chút khác biệt về thiết kế để phù hợp với một mẫu xe mui trần, hiện tại mẫu xe này đang có mặt tại Showroom Ferrari Supreme Auto TP.Hồ Chí Minh.
Với việc ra mắt Ferrari 296 GTS,thì Ferrari Supreme Auto TP.Hồ Chí Minh đã chính thức mang đến thị trường Việt Nam đến hiện tại 04 mẫu xe Ferrari chính hãng, những cái tên trước đó có thể kể đến như: F8 tributo, Roma, SF90 và dòng GTB.
Video cận cảnh Ferrairi 296 GTS đầu tiên tại Việt Nam:
Về thiết kế thì gần như tương đồng với người anh em Ferrari 2906 GTB được ra mắt trước đó, tuy nhiên để phù hợp với một mẫu xe mui trần thì các kĩ sư của hãng Ferrari đã có một số tinh chỉnh về thiết kế.
Cũng như trên 296 GTB, đặc điểm thiết kế nổi bật của mẫu xe mới này là “cầu vòm khí động học” đặc trưng. Hiệu ứng tổng thể là giúp khoang xe gọn gàng và hài hòa với thiết kế phần hông xe. Phần đuôi xe mạnh mẽ nhờ những bề mặt thân xe rộng và những nét tương phản có chủ ý để nhấn mạnh hơn chi tiết nắp đậy khoang động cơ và khéo léo tích hợp nắp bình nhiên liệu và cửa sạc, tránh những đối chọi trong thiết kế.
Yêu cầu của tính năng RHT xếp gọn mui cứng vào bên trong khoang động cơ đã truyền cảm hứng cho đội ngũ chuyên gia của Trung tâm Thiết kế Ferrari dưới sự chỉ huy của Flavio Manzoni để tạo ra một tấm che mới, kiểu dáng này đã mang lại những yếu tố mới trong thiết kế rất khác với những chiếc xe Ferrari mui xếp gần đây.
Khoang lái trên 296 GTS được phát triển dựa trên triết lý thiết kế mới về giao diện kỹ thuật số hoàn toàn. Cách bố trí nội thất này dựa trên sự thống nhất về phong cách và thiết cho các thế hệ sau này. Khoang lái của 296 GTS nâng khái niệm về thiết kế thuần túy của các yếu tố chức năng lên một tầm cao mới.
Từ góc độ sang trọng, khi động cơ tắt các thiết bị trên xe chuyển sang màu đen, tôn lên vẻ đẹp tối giản của cabin. Các chi tiết bằng da Ý độc quyền trang trí ghế được nâng cao hơn nữa nhờ các vật liệu kỹ thuật cao cấp đặc biệt được sử dụng trên các bộ phận chức năng khác.
Phần ốp cửa cửa được thiết kế đồng điệu với khu vực điều khiển cả về chất liệu lẫn màu sắc. Trên phần bệ tay nắm cửa được tạo hình như một chiếc muỗng hình thoi khoét sâu vào tấm cửa tạo nên yếu tố ba chiều. Kiểu kiến trúc này làm cho toàn bộ tấm cửa trông cực kỳ gọn nhẹ và hòa hợp với phần trang trí phía sau.
Hộc để đồ trung tâm dạng đường hầm kết hợp phong cách hiện đại lấy cảm hứng từ SF90 Stradale, với phía là trên khay hộp chuyển số dạng cổ điển và ngăn chứa chìa khóa điện với logo Ngựa chồm đặc trưng. Đường hầm này cũng đã được thiết kế lại thay vì để mở như đối với 296 GTB, nó có một ngăn phụ đóng kín tạo sự liền mạch cho toàn bộ bề mặt. Với 296 GTS, các nhà thiết kế đã cách điệu ghế xe theo phong cách diapason bằng cách sử dụng các dải màu tương phản làm nổi bật tính thẩm mỹ và đường viền của khu vực điều khiển.
296 GTS sử dụng động cơ V6 663 cv 120° mới, cùng với động cơ điện có khả năng cung cấp thêm 122 kW (167 cv) từng được ra mắt trước đó trên xe 296 GTB. Đây là động cơ 6 xi-lanh đầu tiên được lắp trang bị trên chiếc xe thể thao kiểu Spider bản thương mại của thương hiệu Ngựa Chồm; động cơ này có thể đạt tới tổng công suất 830 CV.
Động cơ V6 đầu tiên của Ferrari có cấu tạo góc mở xy-lanh 65° và được trang bị trên mẫu xe F2 Dino một chỗ ngồi 1957 1500 cc 156. Sau đó vào năm 1958 phiên bản mang dung tích lớn hơn xuất hiện trên chiếc xe mẫu có động cơ đặt phía trước - chiếc 196 S và 296 S và chiếc xe F1 246 đã giúp Mike Hawthorn giành chức vô địch F1 cùng năm đó.
Đây là chiếc Ferrari mui xếp đầu tiên ứng dụng công nghệ PHEV (Plug-in Hybrid Electric Vehicle) dẫn động cầu sau, trong đó động cơ đốt trong được tích hợp với động cơ điện đặt phía sau có công suất lên đến 122 kW (167 cv) và có nguồn gốc sử dụng từ Giải đua Thể thức 1 đồng thời cũng thừa hưởng bộ thu hồi động năng MGU-K từ đây.
Ngoài động cơ tăng áp V6, hộp số ly hợp kép 8 cấp đã được áp dụng trên SF90 Stradale, Ferrari Roma, Portofino M, SF90 Spider và 206 GTB, cấu trúc hệ thống truyền động cũng bao gồm động cơ điện với bộ thu hồi động năng MGU-K được đặt giữa động cơ và hộp số, bộ kích hoạt kiểm soát chuyển đổi TMA để động cơ điện và động cơ đốt trong có thể vận hành độc lập, pin điện áp cao 7,45 Kwh và bộ chuyển đổi điều khiển động cơ điện.
Đối với những khách hàng muốn khai thác tối ưu sức mạnh và hiệu suất của chiếc xe, gói trang bị thể thao Assetto Fiorano trên 296 GTS có thể hỗ trợ nguyện vọng này, gói trang bị thể thao Assetto Fiorano tham gia vào quá trình vận hành xe hơn và không chỉ đơn thuần là thay thế các phần. Một số thành phần yêu cầu cấu trúc bản tiêu chuẩn phải được thiết kế lại, điển hình như cửa, dẫn đến trọng lượng tổng thể của xe nhẹ hơn 12 kg. Cuối cùng, một tùy chọn sơn trang trí đặc biệt lấy cảm hứng từ 250 Le Mans cũng có thể được đặt hàng dành riêng cho những khách hàng lựa chọn gói Assetto Fiorano.
Các tiêu chuẩn chất lượng đẳng cấp của Ferrari và sự tập trung ngày càng cao vào dịch vụ khách hàng được nâng cao với chương trình bảo dưỡng kéo dài 07 năm dành cho mẫu xe Ferrari 296 GTS. Chương trình bảo dưỡng này hiện áp dụng trên tất cả các dòng sản phẩm bao gồm tất cả các hoạt động bảo dưỡng thường xuyên trong 07 năm đầu tiên của vòng đời xe. Chương trình bảo dưỡng theo định kỳ dành riêng cho các chủ nhân Ferrari này là một dịch vụ đặc biệt giúp bảo đảm hiệu suất và an toàn luôn ở mức cao nhất trong qua nhiều năm. Dịch vụ rất đặc biệt này cũng dành cho những chủ nhân của những chiếc Ferrari đã qua sử dụng chính hãng.
Được biết giá khởi điểm của Ferrari 296 GTS chính hãng khoảng 23 tỷ đồng, nếu đặt hàng tại thời điểm này thì khoảng 18 tháng xe mới được bàn giao cho khách hàng.
Thông số kĩ thuật của Ferrari 296 GTS:
Đăng Khoa(TGTD)
Ferrari Việt nam, Ferrari 296 GTS